UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 02:55 PM
hoangphuc174 hoangphuc174 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 23
Mặc định Dân lo vì… được cho nhà

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Cần Thơ:
Dân lo vì… được cho nhà
(Dân trí) - Mấy ngày qua, nhiều hộ dân được xây nhà đại đoàn kết ở ấp Thới Thuận (Tân Thạnh, Thới Lai, Cần Thơ) dở khóc dở mếu vì có nhà xây xong thấy “thiếu đủ thứ”, có nhà đang xây dở thì… sập.


Dân được nhận những ngôi nhà đại đoàn kết "gọn nhẹ" như thế này.

Anh Nguyễn Thanh Bình (ấp Thới Thuận 2) cho biết: ngày 20/5/2009, căn nhà đại đoàn kết của anh đang xây dựng dở dang thì bất ngờ bị sập. “Rất may là đang xây nên gia đình tôi chưa dọn vào ở, chứ nếu không thì hậu quả không biết sẽ thế nào”.

Ngay sau khi nhà anh Bình bị sập, chính quyền ấp Thới Thuận 2 đã đến hiện trường kiểm tra; UBND xã Tân Thạnh cũng cử một số cán bộ xuống lập biên bản. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là nhà xây không đúng bản vẽ thiết kế.

Trong năm 2009, huyện Thới Lai được chỉ tiêu xây dựng 356 căn nhà đại đoàn kết. Giai đoạn 1, huyện khởi công xây dựng 108 căn. Đối tượng được nhận nhà là những gia đình nghèo, gia đình chính sách, có công với cách mạng...
Tổng kinh phí xây dựng được cấp trên 5,3 tỉ đồng.


Sau đó, UBMTTQ huyện Thới Lai đã thành lập đoàn thanh tra 22 căn nhà đại đoàn kết còn lại. Sau khi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Thới Lai - cho biết: Căn nhà của anh Bình sập là do chủ thầu xây dựng thi công không đúng bản vẽ thiết kế ban đầu. Một số căn khác cũng mắc vi phạm tương tự.

Vụ việc được báo lên UBND huyện Thới Lai. Ngày 4/6, UBND huyện Thới Lai có buổi làm việc với các chủ thầu để làm rõ sự việc.

Được biết chủ thầu Nguyễn Văn Sơn thầu 10 căn, chủ thầu Mai Hữu Thông thầu 12 căn. Theo biên bản, phía chủ thầu Nguyễn Văn Sơn đã hoàn thành 7/10 căn, còn 3 căn thì đang bơm cát. Cả 10 căn nhà này đều không có đà kiềng, 7 nền thiếu kích thước. 12 căn nhà do phía chủ thầu Mai Hữu Thông xây dựng cũng không khá hơn.

Người dân không yên tâm khi thấy những ngôi nhà được xây dựng sơ sài, chắp vá.

Tại buổi làm việc, ông Lê Minh Sơn kết luận: Yêu cầu các nhà thầu phải khắc phục những sai phạm sớm, nếu không sẽ cắt hợp đồng, không thanh quyết toán công trình.

Hiện hai nhà thầu đang cho khắc phục lại 22 căn nhà đúng theo bản thiết kế, riêng căn nhà bị sập của anh Bình được xây dựng lại mới toàn bộ. Tuy nhiên, theo ghi nhận thì sau những cố gắng khắc phục “chớp nhoáng” của phía chủ thầu, nhiều căn nhà hiện có dấu hiệu nứt bê tông, kém chắc chắn, khiến người dân được nhận nhà mà không yên tâm.


Huỳnh Hải
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:59 PM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.