UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 02:55 PM
grdoor grdoor đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 26
Mặc định Người nghèo mát lòng với những bình trà miễn phí

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Người nghèo mát lòng với những bình trà miễn phí
(Dân trí) - Từ nhiều năm nay, nhiều người dân Đà Nẵng đã tình nguyện pha những bình trà đá, đặt trước cửa nhà để có ai lỡ bước qua đường, người lao động, sinh viên nghèo… ghé vào làm một cốc, miễn phí.

Ngay trước khách sạn Royal (17 Quang Trung, TP Đà Nẵng), một bình trà đá có dán bên ngoài dòng chữ “nước trà đá miễn phí” nằm khiêm tốn dưới một gốc cây bên lề đường. Đây là bình trà đá do những bảo vệ khách sạn này đứng ra tổ chức nấu và phục vụ người qua đường.

Anh Phan Thanh Đức, bảo vệ khách sạn Royal cho biết: Vài tháng nay, từ ý tưởng của giám đốc khách sạn, anh em bảo vệ đã tổ chức nấu trà, pha nước và mua đá phục vụ người qua đường.

Bình trà cho người nghèo nằm trước khách sạn Royal.

Anh Đức cũng cho biết mỗi ngày, tổ bảo vệ chuẩn bị hơn 2 bình nước tinh khiết và khoảng nửa ký trà. Buổi sáng, đến ca trực của ai là người đó nấu nước nóng pha trà rồi đổ vào bình, mua đá bỏ vào và để phía trước cổng, ai khát thì ghé uống miễn phí.

Theo anh Đức, từ ngày có bình trà đá, nhiều người lao động, sinh viên nghèo… thường ghé uống trà. Nhiều hôm trời nắng nóng gay gắt, số người ghé uống rất đông, có người uống xong còn “xin” thêm một chai mang đi uống dọc đường.

Bình trà đá nhỏ bé đã giúp bao người nghèo mát lòng mát dạ dưới cái nắng gay gắt của mùa hè.

Trước con hẻm 309 Lê Duẩn, từ đầu hè đến nay, đều đặn mỗi buổi sáng khoảng 9 giờ lại có một người đàn ông lớn tuổi mang bình trà đá đặt bên lề đường rồi lặng lẽ vào nhà. Buổi chiều khi nắng tắt, ông lại lặng lẽ ra bê bình trà đá, ly uống nước, kệ đựng vào nhà, rửa sạch sẽ. Giữa khoảng thời gian đó, cứ 30 phút đến một tiếng đồng hồ, ông lại ra xem nước còn nhiều hay ít để pha thêm.

Đó là ông Phạm Văn Long, năm nay đã 68 tuổi. Ông cho biết: “Tui già rồi không biết làm gì, thấy nhiều người nghèo, người bán vé số… qua đường, khát mà nhiều khi không có tiền ghé quán uống nước, nên tui làm bình trà đá để đó, ai khát thì có thể uống thoải mái”.

Ông Long trước đây là thợ may, nay già yếu ông chỉ ở nhà phụ giúp con cái những việc vặt và mỗi ngày nấu trà đá cho người qua đường uống làm niềm vui. Hỏi ông một ngày chi phí cho bình trà đá hết bao nhiêu, ông cho biết: “Cũng không đáng bao nhiêu, mỗi ngày tôi nấu hết nửa ký trà, 7 ngàn nước đá, còn nước lọc thì cứ hết tôi lại châm thêm cho người đi đường đủ uống”.

Ông Long cho biết số tiền để mua trà, đá phục vụ người dân nghèo là tiền ông dành dụm được, ngoài ra con cháu thấy ông làm việc thiện cũng phụ giúp thêm. Ông chia sẻ: “Mấy hôm nay trời nắng nóng quá, nước đá lên giá nhưng không sao, bỏ ra ít ngàn để giúp hàng chục người lao động nghèo, người lỡ bước qua đường… đỡ cơn khát giữa nắng nóng là tôi thấy vui”.

Thùng trà đá miễn phí của ông Long.

Ở một địa chỉ khác, từ 3 năm nay, một bình trà đá miễn phí có thể nói là đầu tiên xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng. Đó là bình trà trước cửa hàng gas của vợ chồng anh Nguyễn Thành tại số 21 Phan Đăng Lưu. Hàng ngày, đều đặn mỗi sáng từ lúc 6 giờ, anh Thành đã mang bình nước đá ra đặt trước cửa hàng để phục vụ người dân.

Theo anh Thành, khu vực này rất đông người lao động nghèo như đạp xích lô, thợ phụ hồ, buôn bán ve chai… Trước đây anh cũng là một người lao động, khi giữa trưa nắng nóng mà có một cốc trà đá uống thì “đã” phải biết, nhưng nhiều lúc tiếc tiền không dám uống. Từ ý nghĩ đó nên sau này, khi có điều kiện mở cửa hàng gas, anh thực hiện luôn ước mơ của mình là được phục vụ trà đá miễn phí cho người lao động nghèo.

Hiện tại là mùa hè nắng nóng, mỗi ngày anh Thành nấu khoảng trên 50 lít nước, 1 gói trà, khoảng nửa cây nước đá. Đây có thể nói là bình nước “đắt hàng” nhất, những ngày nắng, dòng người đến uống lũ lượt, phải xếp hàng đứng chờ. Nhà anh Thành đã trở thành điểm dừng chân quen thuộc của những người nghèo.

Bác tài xích lô này bao lâu nay vẫn là "khách hàng" thường xuyên của anh Thành.

Bác Trương Văn Thành, một người chạy xích lô, cho biết: “Từ 3 năm nay ngày nào tôi cũng uống nước ở đây hết. Có bình nước này những người lao động như tôi đỡ phải chạy về nhà lấy nước và cũng đỡ tốn một khoảng tiền để mua nước”.

Từ ý tưởng phục vụ nước uống miễn phí, anh Nguyễn Thành còn cho biết sẽ liên hệ với Hội Nạn nhân chất độc da cam Đà Nẵng đặt một thùng từ thiện ngay cạnh bình trà đá này để ai uống nước, nếu có tiền lẻ thì bỏ vào, hàng tháng hoặc hàng quý anh sẽ giao số tiền đó cho Hội nạn nhân chất độc da cam, tạo nguồn kinh phí giúp đỡ cho những nạn nhân của tổ chức này.

Công Bính
Trả lời với trích dẫn


  #2  
Cũ 18-10-2012, 02:55 PM
tai-viet tai-viet đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 17
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

còn đâu đó những tấm lòng vàng,sao TPHCM mình hẻm có cái này ta?
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 02:20 PM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.