UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 02:54 PM
yensaokh yensaokh đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 29
Mặc định Truy tìm kẻ sát hại dã man một con voi

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Truy tìm kẻ sát hại dã man một con voi
Tại hiện trường, con voi chỉ còn lại cái xác không đầu, không đuôi với 2 tảng thịt mông đã bị cắt. Theo phán đoán của các thành viên tham gia khám nghiệm hiện trường, khả năng con voi bị bắn chết cách đây ít nhất từ 7 đến 10 ngày…

Sáng 11/6, tin dữ bay về từ xã Ia Lơi, anh Y Dung người dân buôn Ba Na (Đắk Lắk) đi làm rừng phát hiện một con voi rừng được xác định là voi đực bị bắn chết một cách dã man, tại khoảnh 3 tiểu khu 160 phân trường 3 thuộc Công ty Lâm nghiệp Ea H'Mơ quản lý. Đầu ngà và đuôi voi đã bị thủ phạm cắt lìa khỏi thân và mang đi mất, xác voi đã bắt đầu thối rữa, mùi hôi thối bốc lên từ xác chết quá nồng nặc, ai đến gần đó cũng phải đeo khẩu trang.


Xác con voi bị sát hại tại hiện trường.

8h30' ngày 12/6, các ngành chức năng bao gồm Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Hạt kiểm lâm huyện, Công an tỉnh, Công an huyện, lãnh đạo lâm trường Ea H'Mơ và UBND xã Ia Lơi đã vào cuộc. Tại hiện trường con voi chỉ còn lại cái xác không đầu, không đuôi và 2 tảng thịt mông đã bị cắt, chiều cao voi đo được 1,5m, nặng khoảng gần 2 tấn.

Theo phán đoán của các thành viên tham gia khám nghiệm hiện trường, khả năng con voi bị bắn chết cách đây ít nhất từ 7 đến 10 ngày, một thành viên trong đoàn xác định con voi xấu số có khoảng 20 năm tuổi, nhờ hình dáng và dấu vết thời gian còn lại trên thân voi.

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Ia Lơi cho rằng, việc bắn chết voi rừng là một tội lớn, bởi voi là tài sản quý hiếm của quốc gia, số lượng voi rừng trong nhiều năm qua đã giảm dần do môi trường ngày càng thu hẹp, trong đó nạn phá rừng là một nguyên nhân.

Ea Súp là một huyện có diện tích rừng vào bậc lớn nhất của tỉnh Đắk Lắk trên 174 ngàn km2, đồng thời cũng là địa danh nổi tiếng về loài voi.

Tuy nhiên, trong những năm qua, các loài thú quý hiếm cạn dần do môi trường thu hẹp vì gia tăng dân số, đặc biệt là việc di dân tự do và sự phá rừng, săn bắt thú rừng ngày càng nghiêm trọng.

Trước những năm 2000, đàn voi rừng còn quanh quẩn kiếm ăn ở các khu vực gần trung tâm như xã Cư Mlan, xã Cư Kbang, Ya Tơ Mốt, bây giờ đàn voi rừng đã trôi dạt vào vùng sâu có khi còn sang cả vùng đất của Campuchia.

Ông Phan Xuân Lĩnh, Chủ tịch UBND huyện Ea Súp rất bức xúc trước sự việc voi rừng bị sát hại, ông đề nghị các ngành chức năng tỉnh và huyện phải vào cuộc một cách quyết liệt, quyết tâm tìm cho ra thủ phạm dù đó là ai và phải xử lý nghiêm minh

TheoGia Bảo
Công an nhân dân
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 04:53 AM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.