UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 03:04 PM
thanhbvp thanhbvp đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 21
Mặc định Thuốc trị cúm H1N1 bị đẩy giá lên gấp 3 lần

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thuốc trị cúm H1N1 bị đẩy giá gấp 3 lần
Ảnh: wordpress.com.
Giá gốc 448.000 đồng cho mỗi hộp 10 viên, tuy nhiên kiểm tra chiều 10/8, Sở Y tế TP HCM lại phát hiện thuốc Tamiflu được một số nhà thuốc tại thành phố bán cho dân với giá từ 140.000 đến 150.000 đồng một viên.
Bà Phạm Khánh Phong Lan, Phó giám đốc Sở Y tế - phụ trách dược cho hay, 3 nhà thuốc nâng giá Tamiflu gấp 3 lần có cơ sở tại quận 3.
Theo bà Lan, tại Việt Nam, loại thuốc này do công ty Vimedimex phân phối từ nhà sản xuất Roche (Thụy Sĩ), tuy nhiên qua điều tra, Vimedimex cho hay đã không cung cấp Tamiflu cho ba nhà thuốc sai phạm nêu trên. Bà Lan cho biết, sẽ tiếp tục điều tra và xử lý triệt để nhằm chấn chỉnh hiện tượng các nhà thuốc lợi dụng người dân hoang mang trước dịch bệnh để kiếm lợi.
Để khắc phục tình trạng trên, ngoài việc xử lý nơi bán, ông Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP HCM một lần nữa khuyến cáo người dân không nên mua thuốc tự điều trị vì loại thuốc này phải dùng theo chỉ định của bác sĩ.
Tính đến chiều 10/8, Việt Nam xác định 1.178 trường hợp mắc cúm H1N1, trong đó 716 người đã xuất viện. Trên thế giới, 168 nước có người mắc bệnh với 208.058 trường hợp. 1.688 người tử vong.
Hỗ trợ nhà trường phòng cúm trong năm học mới, hôm qua, Công ty Mead Johnson Việt Nam đã trao tặng 54.000 khẩu trang vải cao cấp cho Sở Giáo Dục - Đào Tạo TP HCM. Số lượng khẩu trang này sẽ được gửi đến cho 162 trường mầm non thuộc 4 huyện Cần Giờ, Nhà Bè, Củ Chi, Hóc Môn.
Thiên
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:31 PM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.