UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

 
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 02:39 PM
myduco myduco đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 15
Mặc định Các báo nói gì về NTOL???

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Thứ Hai, 25/02/2008, 09:00 (GMT+7)

Nghĩa trang online

Giao diện shop nến, nhang, hoa để các thành viên chăm chút cho những ngôi mộ online trên nhomai.vn
TT - Không chọn cho mình mảng đang cực "hot" như ca nhạc, phim ảnh hay những thú vui khác dành cho tuổi teen, Nguyễn Anh Tú chọn một góc nhỏ rất riêng cho mình trên thế giới net bao la: ngôi nhà của tiềm thức, một ngôi nhà dành cho những người đã khuất.

Nghe đọc nội dung toàn bài:

"Gần 12g hôm qua (ngày 6-2), gia đình diễn viên Thanh Phương phát hiện anh tử vong trong nhà tắm… Khán giả từ nay sẽ chỉ còn thấy Phương khóc cười trong phim Đam mê và sắp tới là Mùi ngò gai…", những dòng nhật ký về cái chết bất ngờ của diễn viên trẻ Thanh Phương được admin nhặt từ những trang báo và "lập mộ" cho Phương trên website http://www.nhomai.vn/ vào ngày 10-2, bốn ngày sau khi Phương giã biệt cuộc đời.

"Chị Lê Thị Lan, 39 tuổi, ở xã Văn Lung, thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) đã bị đột tử khi đang nhổ rau cần trên ruộng ngày 10-2 (tức mồng 4 tết). Chị Lan đã ra ruộng nhổ rau cần và đột tử ngay trên ruộng của nhà mình do trời rét hại"; "đêm 26-1, Hoàng Văn Hậu và Hà Tuấn Anh dùng than sưởi ấm trong khi ngủ đã bị chết ngạt…"; ngôi mộ cho chị Lan, cho hai bạn trẻ Hậu và Anh ra đời trên nghĩa trang Internet.

Ngày…, một dòng tin nhắn "lập mộ cho những nạn nhân người Việt Nam bị chìm thuyền ở Thái Lan đi admin". "Rồi đó bạn. Bạn vào thắp nến cho những ngôi mộ đi"… Ra mắt từ cuối tháng 1-2008, suốt mấy tuần nay, nhomai luôn cập nhật những dòng tin buồn như thế. "Mình chọn tên website là nhomai (nhớ mãi) vì muốn rằng cái tên ấy sẽ giúp mọi người luôn nhớ về những người đã khuất, không bao giờ quên dù chỉ là trong tiềm thức" - admin Nguyễn Anh Tú cho biết.

Và một nghĩa trang trên Internet


http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Im...bnailID=246276
Nguyễn Anh Tú và cô con gái nhỏ dạo phố Sài Gòn trong ngày đầu năm mới Ảnh: CTV

"Không có gì to tát cả, Tú chỉ muốn có một nơi để những người không có thời gian ghé qua đây nhớ về những người thân, người bạn đã khuất của mình. Ý tưởng thì nhiều nhưng hai tháng nay chỉ làm được bấy nhiêu…" - chàng trai gốc Hà Tây tâm sự.

Ngay từ khi còn theo học khoa quản trị kinh doanh của Trường ĐH Bưu chính viễn thông (TP.HCM), luôn canh cánh phận mình làm con cháu, ngày giỗ ông bà lắm lúc nhớ nhớ quên quên, đã vậy thời gian cứ làm nhạt nhòa dần những người đã khuất.

Tú cũng biết rằng có những nỗi buồn mất người thân yêu mong muốn được chia sẻ với mọi người, không chỉ là chia sẻ những mất mát, đau thương mà đằng sau ấy là cả những số phận, những câu chuyện đời… mong muốn làm một ngôi nhà dành cho tiềm thức xưa vẫn quanh quẩn trong đầu Tú.

Với phân nhóm nghĩa trang chung, nghĩa trang dành cho nghệ sĩ, trẻ em, người nước ngoài, vật nuôi… mỗi người sử dụng (user) có thể đưa thông tin về những người thân đã khuất của mình. Các user cũng có thể chăm chút cho những ngôi mộ online bằng cách chọn trang trí, mẫu mã từ những kiểu được thiết kế sẵn, đồng thời vào thắp nhang, nến, cắm hoa hoặc viết lời chia sẻ với những người lập mộ… Để "nhắc nhở" việc thăm viếng, Tú lập trình sẵn về thời gian, những ngôi mộ thường xuyên được thăm viếng nhang đèn sẽ mới hơn những ngôi mộ ít được thăm viếng, những ngôi mộ màu xám xịt, đầy rêu là lời nhắc nhở rằng "bạn đã quên việc thăm viếng này lâu lắm rồi"…

Tình cảm cho người đi xa

Suốt hai tháng nay, giờ hành chính Tú dành cho công việc, tối về đến nhà chỉ dành độ hơn một giờ cho bà xã và cô công chúa nhỏ, còn lại thì chúi đầu vào xây... nhà cho người đã khuất. Và trước mắt chỉ có mỗi mình anh admin này cập nhật những thông tin buồn từ các phương tiện thông tin để đảm bảo tính xác thực và không có những trò đùa vô ý. Những thông tin về nghĩa trang thật, dịch vụ mai táng, tư vấn… cũng được Tú cập nhật thường xuyên. Tú cho biết những thành viên của nhomai.vn cũng có thể xây dựng gia phả cho gia đình mình, rồi cập nhật thông tin.

Tú muốn xây một nghĩa trang online cho những người đã khuất và sẽ tiếp tục làm dù rằng càng về sau chi phí càng tăng. "Có rất nhiều cái chết thương tâm do thiên tai, tai nạn, mọi người đều bàng hoàng nhưng rồi sẽ qua nhanh chóng. Mình chỉ mong rằng nghĩa trang online này không chỉ là nơi lưu lại thông tin về những người đã khuất, mà sẽ còn là ngôi nhà chứa đựng những tình cảm dành cho những người đã đi xa, thật xa"… "Vẫn sẽ tiếp tục cả khi chi phí đầu tư cho nhomai.vn "đội lên" để thực hiện hết những ý tưởng của mình?". "Hên xui!", Tú vui vẻ trả lời cho câu hỏi của tôi bằng câu trả lời thường trực của Tú mỗi khi ai đó hỏi về dự định của anh, và khẳng định thêm "mà lần này chắc là hên nhiều hơn xui rồi".

Anh chàng admin của nhomai.vn kiêm http://www.scvnlive.net/ - diễn đàn của nhóm tình nguyện Vì tuổi thơ Việt Nam (SCVNLIVE) mà cả nhà Tú là những thành viên tích cực - hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều bạn thật lòng chung tay xây dựng "ngôi nhà của những kỷ niệm buồn", để nơi đây sẽ như một món quà số dành cho những người đã khuất.

VI THẢO

Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
 


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 01:29 AM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.