UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thư giãn - Tâm sự > Tâm sự từ trái tim

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
seclhanoi seclhanoi đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 16
Mặc định Đà Lạt... Mưa và Nỗi Nhớ...

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Đà Lạt mưa!! Vào mùa mưa rồi nhỉ? Mấy hum nay Đà Lạt cứ mưa mãi... Mưa âm thầm, rầm rì từ sáng đến tối... Buổi sáng, kéo mền trùm kín đầu, he hé mắt nhìn ra cửa sổ nhìn mưa rơi trăng trắng, lất phất; he hé tai nghe tiếng mưa cứ réo rắt trên mái nhà... Thấy lạnh! Lạnh ghê gớm!!

... Bỗng ta chợt nhớ những câu thơ đã đọc ở đâu đó từ rất lâu...

"Tạm biệt thôi
Đà Lạt ơi! Những đồi hoa thương nhớ
Cơn mưa chiều qua phố
Ta mang niềm thương đi..."

... Bỗng ta chợt nhớ, nhớ về những mừa xưa, nhửng ngày mưa Đà Lạt...

... Dạo ấy, Đà lạt mưa nhiều lắm. Mưa dập dềnh trên những bậc đá xanh rêu, xáo nhão nhoẹt những con đường đất đỏ. Nhớ cái cái hồi bước chân vào đại học, lần đầu tiên ta vác ba lô, bỡ ngỡ bước lên từng bậc đá để vào lớp, mưa rỏ long tong trên tóc, chảy xuống mặt ngoằn ngoèo lạnh tê tái. Mưa thấm vào hồn đến không ngủ được! Lần đầu tiên ta biết làm thơ, lần đầu tiên ta viết được thơ, những câu thơ lơ ngơ mà đến giờ ta bỏ quên đâu mất. Biết rằng đó là những cảm xúc đẹp, rất đẹp và trong sáng như tình yêu đầu đời ta đã dành cho thành phố có rừng thông xanh này vậy!!

Nhớ những buổi chiều, phóng mắt nhìn ra con đường mưa giăng mờ mờ trước mặt. Ta gọi Đà Lạt là "thành phố cổ", bởi những ngôi nhà mới xây lên đã vội bám rêu nâu lặng, khép mình sau những giàn hoa, sau những cây bơ cao vút xoè những tán lá xanh rì lúc nào cũng bóng mượt nước và nước. Những con đường hẹp cũng là nhữn bậc đá phủ rêu. Bàn chân ai nếu vốn quen chạy nhảy sẽ thật ngỡ ngàng khi đặt lên mặt phẳng cứng và lạnh băng của đá xứa này. Những cái ngõ hẹp thật khó uên, nó luôn gợi lên trong ta một nỗi nhớ buồn buồn, cả bây giờ cũng vậy.

Nhớ những lần ngắm Đà Lạt qua khung cửa kính nhoè nước của chiếc xe, phố xá cứa trôi qua vùn vụt theo vòng bánh xa loang loáng ướt... Những nụ cười vỡ ra dưới mưa thành những kỷ niệm ngọt ngào...

Nhớ lần vào Thung Lũng Tình yêu, trời mưa to, cứ trút xuống dồn dập, có tránh nơi nào cũng ướt... Tấm hình ta chụp có mái tóc rũ rượi vì mưa, có đôi môi mím lại vì lạnh, và dưới chân nước chảy như suối. Thi thoảng, ta lại lấy nó ra ngằm nhìn, thương vô cùng gương mặt nhàu nước của mình, thương vô cùng những cơn mưa mịt mờ mên mang là nhớ của thành phố với những đám hoa quỳ hoang dại và những vạt cỏ xanh mơn...

Nhớ những buổi chiều chia tay bạn bè, trời bỗng dưng ngừng mưa, lạnh vô cùng và màu trời xám xịt. Ta phong phanh một chiếc áo dạo quanh Hồ Xuân Hương, nhặt những trái thông khô vương vãi trên bờ cỏ, đưa lên môi cắn nhẹ để mà xuýt xoa với cảm giác đau tê...

.......

Nhớ những lúc cùng em trên cầu chữ Y, hồi đó ta còn có nhau. Và nhớ khi em nói lời chia tay cũng trên chiếc cầu đó.

... Ta biết, rồi ta sẽ lại có những nỗi nhớ như vậy, những cảm giác như khi bây giờ ngồi cùng cơn mưa ngoài kia vẫn không ngừng rơi xuống, rung lên những âm điệu nhớ ngọt ngào như riêng tặng cho ta......
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
chandu chandu đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 14
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Ta nhớ..... một lần dạo mưa cùng bạn bè, người ướt, lạnh run mà vẫn dắt nhau lên giảng đường, ngồi sát vào nhau, run cầm cập. Cái lạnh run người.... nhưng sao vẫn ấm.
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
thanhthangfurniture thanhthangfurniture đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 14
Mặc định

Những ngày tháng không em
ta như phiêu bạt.
Đà lạt vào thu
mưa rơi buồn tí tách
Những hàng thông vắng lạnh hóa sương

Những tháng ngày xa em
Đêm tàn hun hút gió
Ngày dài thêm đến tận cùng nỗi nhớ, đêm qua mau biền biệt hoàng hôn.

Có phải em
vừa đến thắp bình minh
Tựa ảo ảnh vừa mơ vừa thực
Mưa thu vẫn rơi đều rả rích
Những giọt mưa xưa cũ buồn tênh......
Đà Lạt 14/7/05
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
anphafurniture anphafurniture đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 26
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Hôm nay buồn quá, nhiều việc cứ đến dồn dập cùng một lúc, chưa tìm ra hướng giải quyết, áp lực lúc nào cũng nặng trịch hai vai. Một mình phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm, cứ chững lại 1 chút là dồn toa đổ như domino. Những lúc như thế này không hiểu sao lại nhớ về em, nhớ về cái lạnh của rừng núi thơ mộng, cái yên tĩnh của buổi tối lang thang cùng em trong sương, thật lạ mà cũng thật quen cứ như thân thiết nhau tự bao giờ.

"I knew I love you before I met you". Có phải vậy không nhỉ, em có sức hút kỳ lạ và bí ẩn khiến tôi bị động hoàn toàn, tôi hành động như một gã khờ, lúng túng vụng về khác hẳn với vẻ lạnh lùng, tự tin vốn có. Em dịu dàng nhưng lại rất mạnh mẽ, ngoan hiền nhưng rất cá tính, lãng mạn nhưng lại có lúc rất nghiêm nghị...Tôi không thể quên được ánh mắt của em, mắt em rất đẹp với cái nhìn trong sáng và thiết tha. Em không hay nói nhưng nhìn vào mắt em tôi thấy cả một bầu trời mà tôi cảm thấy được vì sao sáng nhất trong đó là tôi...

Luôn tủm tỉm cười, trong cái giá lạnh thâm tái mặt em cũng vẫn cười, em lạ thật.

......

Còn rất nhiều, rất nhiều những kỷ niệm về em mà tôi luôn giữ trong lòng mình như một kỷ vật tuyệt đẹp và long lanh. Đôi khi tôi không dám nói ra vì sợ nói ra xong mình sẽ mau quên mất, mà quên sao được, nhưng tôi muốn giữ cho riêng mình tôi, cho 1 thế giới của riêng tôi.
Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
vietnam vietnam đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 16
Mặc định



Buổi sáng, sương mù bao phủ khắp mặt hồ. Sương trắng đục như sữa, bàng bạc, lãng đãng, hư ảo. Thành phố chìm ngập trong sương...


Mỗi khi mùa đông về, dã quỳ lại nở khắp nơi. Loài hoa thật lạ - hoa báo đông. Chúng nở vàng rực hai bên đường, trên hàng rào, dưới những ngọn thông vi vu cùng gió, bên mặt hồ... Chỗ nào cũng thấy dã quỳ vàng.

Mùa đông về ở Đà Lạt dễ nhận biết lắm. Buổi sáng, sương mù bao phủ khắp mặt hồ. Sương trắng đục như sữa, bàng bạc, lãng đãng, hư ảo. Thành phố chìm ngập trong sương. Mặt trời lên cao mà dường như thành phố chưa thức giấc. Những bụi hoa dại, tường vi, tóc tiên rung rinh lá. Sương đọng trên lá như hạt ngọc, lóng lánh, lung linh...

Đà Lạt có cái nóng mùa đông rất đặc biệt. Nắng vàng như rải đều khắp các lùm cây, ngọn cỏ, mái nhà. Một màu vàng trong suốt. Nắng làm cho những ngôi nhà, những căn biệt thự hoài cổ thêm sức sống, dù những ô cửa kiếng chẳng bao giờ mở, những cánh cổng nặng nề ít thấy người vào ra.

Cái nắng vàng như không thể vàng hơn. Tôi gọi đó là nắng lạnh, vì khi đi dưới nắng, đi trong nắng ta vẫn không thấy nóng, không thấy rát. Chỉ cảm thấy cái lạnh se se, tê tái. Ai đã từng thấy nắng lạnh, từng chìm đắm trong màu mật vàng của nó, dù chỉ một lần, người ấy sẽ nhớ mãi, sẽ yêu Đà Lạt và nắng lạnh.

Mùa đông, Đà Lạt buổi sáng mù sương, buổi trưa có nắng lạnh. Vào buổi chiều trời thường âm u. Lúc nào trời cũng như sắp khóc, sắp sụt sùi. Sóng lăn tăn dưới mặt hồ, rừng thông thì lúc nào cũng reo vi vu với điệu buồn ngàn năm của nó. Chiều lạnh, gió thì thầm. Tất cả không khí trầm buồn ấy đã trả lại cho những ngôi biệt thự hoài cổ kia một tâm trạng thật u buồn, lặng lẽ, cô đơn.

Đã bao nhiêu mùa dã quỳ vàng đến rồi đi. Những đóa hoa mỏng manh, mau tàn ấy đua nhau nở. Hình như chúng biết thân phận mình không hương nên chúng cứ đua nhau khoe cái màu vàng rực rỡ với trời đất, với vạn vật. Suốt ngày chúng ngả nghiêng với những cơn gió lạnh lẽo, miên man. Chúng trang điểm cho vùng đất lạnh, chúng còn trở thành vòng hoa, vương miện trên đầu những cô gái và xoay tít trong bánh xe của những chàng trai.

Nắng vàng đuổi nhau qua các ngọn đồi nhấp nhô. Mang theo cái lạnh tê tái. Nắng vàng làm mọi vật như ấm hơn, như có sức sống hơn dù tự thân nó đã lạnh. Vậy nên bao giờ nó cũng có tên là nắng lạnh.

Cứ mỗi khi thấy khắp nơi, trên đồi, dưới thung lũng một màu vàng rực của dã quỳ, và một màu nắng trong suốt, vàng như mật rải đều khắp mọi vật, thì đó, mùa đông Đà Lạt đã về...

Trả lời với trích dẫn


  #6  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
minhphuong889300 minhphuong889300 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 17
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com



@ Nhớ Đà Lạt, iu Đà Lạt, mời các bạn ghé thăm site Đà Lạt Hoa

Diễn đàn tuổi trẻ Đà Lạt. Nơi giao lưu, thư giản và giải trí cho tất cả các thế hệ Đà Lạt cũng như khắp mọi nơi. Mời bạn tham gia website diễn đàn tuổi trẻ

Hội những người xa quê. Thông tin , tin tức sự kiện tại thành phố hoa. Hãy truy cập thường xuyên để cảm nhận sự đổi mới của Đà Lạt Kênh thông tin và giao lưu giải trí cho tất cả mọi người.

@ Bác ShareForAll: Bài viết ở đâu thì để lại cái nguồn cho tớ với nhớ ^^, thanks ^^
Trả lời với trích dẫn


  #7  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
dohaco.vt dohaco.vt đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 12
Mặc định

Đây là mấy bài viết do cuộc thi sáng tác viết về Đà Lạt do bên diễn đàn Đà Lạt Hoa viết. Bạn copy sao không ghi rõ nguồn nhỉ ) Tưởng tâm sự của ông shareforall gì dựt mình )
Trả lời với trích dẫn


  #8  
Cũ 22-10-2012, 03:14 PM
huynh.vinh.quang huynh.vinh.quang đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 17
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Xin lỗi, mình quên không ghi rõ nguồn.
Trước kia mình cũng là mem (MOD) của DLH, hồi cách đây gần 3 năm cơ.
Rồi sau đó giải tán, trở thành Blog của Chip thì phải.
Bây giờ nó đã hoạt động lại.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 05:56 PM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.