UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin thế giới

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
hobacco hobacco đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 25
Mặc định 6 người bị đá lăn đè chết tại Núi Cấm - An Giang

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Đá lăn từ núi Cấm đè bẹp xe du lịch, 6 người chết
Một hòn đá lớn từ trên núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên tỉnh An Giang) đã bất ngờ rơi xuống trúng một xe du lịch. Hiện đã có 6 nạn nhân thiệt mạng
Vào khoảng 8 giờ sáng nay (5.5), một vụ tai nạn khủng khiếp đã bất ngờ xảy ra tại núi Cấm, tỉnh An Giang. Hòn đá lớn từ trên núi đã bất ngờ lăn xuống đè trúng chiếc xe của Công ty cổ phần phát triển du lịch An Giang.

Theo thông tin ban đầu của Thanh Niên Online, ngọn núi này cao khoảng 700m và tai nạn xảy ra ở khoảng lưng chừng núi.Chiếc xe du lịch 7 chỗ gặp nạn đang chạy hướng từ trên đỉnh xuống chân núi thì bất ngờ bị một hòn đá lớn và cùng nhiều đá nhỏ lăn xuống đè bẹp, khiến 5 người trên xe chết tại chỗ. Tại hiện trường, chiếc xe du lịch lữ hành An Giang (thuộc Công ty cổ phần phát triển du lịch An Giang) hoàn toàn bị bẹp dúm dưới tảng đá khổng lồ. Hàng trăm người dân địa phương có mặt tại đây đã không thể nào ứng cứu vì hòn đá quá lớn.

Thông tin mới nhất mà Thanh Niên Online có được, tính đến 13 giờ chiều nay, một trong ba nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn khủng khiếp này lên con số 6.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong, gồm: tài xế xe Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, ngụ xã An Hảo), Nguyễn Văn Ngà (60 tuổi), Nguyễn Văn Linh (32 tuổi), Võ Văn Nhẹ (32 tuổi), Trần Văn Lèo (31 tuổi), Võ Hoài Phương (41 tuổi), tất cả cùng ngụ tại cùng ngụ xã Bàn Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.Hiện còn hai nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Châu Đốc, tỉnh An Giang là Nguyễn Văn Đủ và Phạm Minh Tâm.


Chiếc xe bị đè bẹp dưới tảng đá khổng lồ



Tảng đá khổng lồ đè bẹp xe du lịch



Hiện trường vụ sạt lở tại núi Cấm Xác chiếc mô tô bị đá lăn trúng bị biến dạng



Chiếc ô tô bị đá đè đã trở thành đống sắt vụn


Tảng đá này từ trên cao lăn xuống gây ra tai nạn kinh hoàng. Đường lên núi Cấm bị phong toả sau vụ tai nạn
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
cpthienhoa cpthienhoa đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 31
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

dancay5dancay5nhangthapdancay5dancay5
Hôm nay là ngày 15 tháng 4 âml lịch cũng là ngày Phật Đản. Núi Cấm là khu vực hành hương tâm linh đông người nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Những người bị nạn đều là nam giới, có lẽ họ đã đến đây vào ngày trước (14/04), sau khi hành hương,chiếm bái đang trên đường trở về nhà thì gặp tai nạn.
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Tam Thập Lục Vạn ức, Nhứt Thập Nhứt Vạn, Cửu Thiên Ngũ Bá, Đồng Danh Đồng Hiệu, Đại Từ Đại Bi, Tiếp Dẫn Đạo A Di Đà Phật tiếp dẫn vong linh 6 nạn nhân đã tử nạn vãng sinh cực lạc.
Nam Mô A Di Đà Phật
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
timber timber đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 30
Mặc định

Nam Mô Tiếp dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
photodecor photodecor đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 30
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Vào thời điểm đá trên núi Cấm lăn xuống đè bẹp xe du lịch, làm 6 người thiệt mạng, người dân sống ở chân núi nghe tiếng đá lăn mà như tiếng trời gầm.Trong cái nắng chang chang như đổ lửa, bà Trần Thị Thu (59 tuổi) cầm chiếc ô đứng lóng ngóng tại hiện trường, nước mắt lăn dài trên má. Bà cho biết, tất cả những du khách bị nạn ở núi Cấm đều là bà con trong dòng họ của mình, cả đoàn có đến 10 người đi vía bà Chúa Xứ núi Sam vào chiều hôm qua. Sáng 5-5, 7 người trong đoàn lên núi Cấm viếng chùa và thuê xe của Công ty Cổ phần Du lịch An Giang xuống núi và gặp nạn.“Hôm qua, cả đoàn con cháu và người thân trong gia đình bao xe lên cúng chùa bà xin lộc nhân dịp Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam. Sáng hôm sau, đoàn tiếp tục đến núi Cấm để cúng chùa Phật Lớn, riêng tôi và 2 đứa con chưa kịp lên núi thì hay tin cả đoàn đi trước chết gần hết. Nhờ đứa cháu bị thương điện thoại cho hay nên tôi mới biết. Nghe nó nói mà muốn chết đứng trong người và cầu mong cho trong đoàn còn người sống sót. Thằng Phương (con rể bà Thu) nó chết rồi thì con gái và cháu tôi không biết sẽ sống ra sao đây”, bà Thu nói trong nước mắt.
Anh Trần Long Hộ, một tài xế khác chạy phía sau xe gặp nạn cho biết: Lúc đó, xe anh chỉ cách xe anh Tâm khoảng 100 m. Khi nhìn thấy phía trước xuất hiện những ngụn khói, bụi cao mù mịt và có nghe tiếng nổ, anh Hộ nghĩ rằng đó chỉ là vụ nổ bom, mìn. Tuy nhiên, khi đến gần thì anh chết lặng người khi thấy chiếc xe bị đè dẹp lép và nằm cạnh những khối đá khổng lồ. “Khi dừng xe đến gần thấy anh Tâm và mọi người bị ép chết trong đó là tay chân tôi run rẩy. Anh Tâm cũng là người sống cùng địa phương với tôi trên núi Cấm. Tâm vào lái xe cho công ty được gần 3 năm nay và chưa có vợ con gì cả”, anh Hộ nói.
Còn anh Chau Oanh, một người dân sống dưới chân núi Cấm cho biết, vào thời điểm đó, anh đang làm vườn thì nghe nhiều tiếng nổ lớn phát ra từ đoạn gần khu vực thoát nạn trên núi. Khi nhìn lên, anh thấy nhiều khối đá to lăn từ trên cao xuống và kèm theo khói, bụi.Anh Oanh nói: “Nghe tiếng đá lăn mà tôi tưởng đâu trời gầm và định dọn đồ về nhà nghỉ. Không ngờ nhìn lên núi thì thấy có một chiếc xe nằm sát vách núi và sau đó nghe chiếc xe đó đã bị đá đè rồi lên coi thử. Nhìn thấy người ta chết nằm la liệt mà tôi phát sợ nãy giờ”.
Sau gần 6 giờ xảy ra tai nạn, các ngành chức năng trong tỉnh đã đến lập biên bản hiện trường, đưa các nạn nhân ra khỏi chiếc xe gặp nạn và làm các thủ tục xét nghiệm cũng như giao lại thi thể cho người nhà nạn nhân về quê chôn cất.
Chiều cùng ngày, ông Ngô Hồng Yến, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, cho biết trước mắt, UBND huyện cùng với Ban quản lí khu du lịch Núi Cấm hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 14 triệu đồng và hai nạn nhân bị thương nặng mỗi người được hỗ trợ 1,5 triệu đồng.
Riêng về những khói đá khổng lồ vẫn còn nằm ngổn ngang và chắn hết cả lối lên xuống núi sẽ được khẩn trương di dời.Do vụ tai nạn xảy ra ngay vào dịp cuối tuần nên lượng khách còn mắc kẹt trên núi Cấm khá lớn. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, lượng khách đã giảm đáng kể vì phần lớn khách tự đi bộ hoặc thuê xe ôm từng đoạn xuống núi.




Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
tqcovtau tqcovtau đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 24
Mặc định


Những thân nhân đến thấy xác con cháu mình nằm đó đã xỉu lên, ngã xuống. Một cảnh tang thương xảy ra trong ngày Phật Đản, đau lòng hơn khi thảm họa ấp xuống trên mảnh đất vốn nổi tiếng du lịch tâm linh như vùng Bảy Núi – An Giang.
Tính đến 13 giờ 30 phút chiều nay (5/5), tại hiện trường xảy ra vụ sạt lở đá 6 thi thể của các nạn nhân lên núi cúng Phật nằm đó trong niềm thương tiếc vô hạn của người thân. Nhiều người chứng kiến an ủi người thân hãy yên lòng vì họ ra di trong ngày đức Phật sinh sẽ sớm được siêu thoát.
Vụ sạt lở đá diễn ra vào khoảng 7 giờ 30 phút, ngày 5-5, đoạn gần Vồ Cứu Nạn đường lên núi Cấm, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên (An Giang), khiến hàng loạt cây rừng, đường sá hoang tàn xơ xác. Những tảng đá nặng nhiều tấn đang nằm vắt vẻo ngang đường, còn xác những nạn nhân xấu số và khung chiếc xe khách lữ hành vẫn còn nằm ngổn ngang. Những thân nhân đến thấy xác con cháu mình đã xỉu lên, ngã xuống. Một cảnh tang thương chưa từng có, hàng trăm người dân hiếu kỳ đổ xô đến xem, khiến bầu không khí thêm xô bồ, tang tóc.
Chứng kiến vụ sạt lở đá diễn ra rõ mồn một, ông Dương Minh Đức, một tài xế xe lữ hành của Công ty cổ phần Phát triển Du lịch An Giang chạy phía sau xe lữ hành 67M – 1065 vẫn chưa hết nổi bàng hoàng. Ông Đức nói: “tôi chạy phía sau nghe một cái ầm như sét đánh ngang tai, khi nhìn lên thấy một luồng khói bụi bay mịt trời. Lúc này, tôi thấy một anh xe honda dừng lại phát tay ra hiệu cho chúng tôi đỗ xe gấp. Khi thấy đá lăn xuống tôi thắng gấp đậu lại gần con đường thoát hiểm mà toàn thân run rẩy…”.
Ông Phạm Văn Trác, chủ nhà trọ Hoa Lan trên núi Cấm cho biết: “trước đây tôi và những người dân nơi đây đã nhìn thấy nhiều hòn đá treo leo trên cao chót vót, không ngừng tỏ ý lo ngại ẩn họa có thể xảy ra. Ai dè sự việc đến bất ngờ và nghiêm trọng thế này”.Theo ông Trác, nơi sạt lở đá từng là một con suối nhỏ. Vào mùa mưa nước chảy róc rách với độ cao khoảng 100m. Đến mùa Vía Bà Chúa sứ núi Sam, nhiều du khách còn ghé qua để tắm và rửa mặt. Có thể do mạch nước ngầm chảy âm ỉ lâu cộng với mấy đám mưa gần đây làm nền đá yếu dẫn đến vụ sạt lở đau lòng này!
Có mặt tại hiện trường, ông Lê Minh Hưng, Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Du lịch An Giang cho biết: “Vụ sạt lở nghiêm trọng này xảy ra hoàn toàn do thiên tai. Chẳng ai biết được tảng đá lớn từ trên núi bất ngờ lăn xuống thì không cách nào tài xế tránh kịp! Nhưng dù sao đây cũng là một tai nạn đau lòng, toàn thể công ty du lịch An Giang xin thành thật chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Trước mắt công ty trích nguồn hỗ trợ cho mỗi người 10 triệu đồng để lo an táng và nằm viện.”

Hiện tại, nhân viên công ty du lịch phối hợp với công an địa phương trực chốt gác ngay chân núi Cấm 24/24 nhằm cấm các loại xe lên núi (trừ xe lữ hành) để từng bước khắc phục hiện trường. Trong những ngày này, các đoàn du khách có thể lên núi Cấm bằng đường bộ theo suối Thanh Long, rồi qua chùa Phật Lớn.


Nghe tin sạt lở đá, Ông Ngô Hông Yến, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên cũng đến hiện trường thăm hỏi và trích quỹ an sinh địa phương hỗ trợ những người bị tử nạn, với mức 3 - 4,5 triệu đồng/người. Riêng hai nạn nhân nằm viện mỗi người được hỗ trợ 1,5 triệu đồng. Đồng thời ông Yến yêu cầu các ngành chức năng nhanh chóng tìm cách giải phóng hiện trường, đưa các nạn nhân về quê an táng. Riêng các bác sỹ, y tá cần chăm sóc đặc biệt cho 2 nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện để họ sớm hồi phục.


Khoảng 2 giờ 30 phút, các nạn nhân xấu số được các pháp y khám nghiệm tại hiện trường, sau đó cho xe cấp cứu đến đưa các thi thể về quê sau bài kinh của các sư thầy ở chùa Phật Lớn đến cầu nguyện cho 6 nạn nhân sớm được siêu thoát.


Từ khi tuyến đường chính lên núi Cấm được đưa vào sử dụng đã thu hút khách tham quan du lịch ngày càng tăng qua các năm. Do đó, trong thời gian tới rất cần các ngành chuyên môn có chuyến khảo sát thực tế tại những vách đá treo leo, nguy hiểm để đề ra giải pháp điều chỉnh địa hình một cách căn cơ hơn nhằm hạn chế tình trạng những tảng đá lớn khác tiếp tục sạt lở


Trả lời với trích dẫn


  #6  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
safashion safashion đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 22
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nguyên nhân đá lở có thể do nổ mìn làm đường.
http://images1.tuoitre.vn/tianyon/Im...bnailID=563247
Chiếc xe trên của Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang đang đi qua tuyến đường trên núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên).
Một số người dân có mặt ở hiện trường cho biết vào thời điểm trên bỗng nhiên họ nghe tiếng nổ lớn kèm những tiếng động ầm ầm. Liền theo đó là nhiều tảng đá tuôn đổ rầm rầm xuống mặt đường đè ôtô bẹp dúm, rồi hất văng nó ra khỏi hành lang bảo vệ an toàn. “May mà mấy ôtô, xe máy khác thắng kịp thời...” - một người dân cho biết.

Ông Tống Văn An, người sớm tham gia việc cứu nạn, kể khi ông xông vào cứu thấy mọi người bị đè kẹt cứng trong xe, máu me đầm đìa, thân thể nhiều người nát bấy, đứt từng khúc. Năm người gồm cả tài xế tử vong tại chỗ, ba người khác bị thương được đưa đi cấp cứu, sau đó thêm một người tử vong tại bệnh viện.

Ra đi để lại vợ trẻ con thơ
Suốt buổi sáng, bà Trần Thị Thu ngồi ôm mặt nức nở cạnh thi thể con rể là Võ Hoài Phương. Bà Thu cho hay nhóm của bà gồm 13 người, phần lớn là bà con thân thuộc ngụ ở xã Bàng Long, huyện Châu Thành (Tiền Giang). Tất cả đều là nông dân nghèo, một số người quanh năm làm thuê mướn, cứ vào dịp rằm trong mùa lễ hội vía Bà họ thường đến An Giang hành hương. Ngày 4-5, nhóm thuê xe 15 chỗ đến thị xã Châu Đốc cúng chùa Bà rồi nghỉ lại ở đó, sáng 5-5 tiếp tục hành trình lên núi Cấm lễ bái.
Ông Nguyễn Văn Đủ, một trong hai nạn nhân may mắn sống sót đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc, kể khi đến chân núi chỉ có bảy người trong đoàn đi xe của Công ty Phát triển du lịch An Giang lên đỉnh núi cúng chùa. Khi trở xuống, xe đang chạy chợt nghe tiếng động cực lớn như bom nổ, tỉnh dậy ông thấy mình nằm trong bệnh viện. Khi hay tin năm người trong nhóm đã chết, ông Đủ nghẹn ngào: “Trời ơi, thằng Nhẹ để lại ba con nhỏ, đứa lớn mới học lớp 3. Thằng Linh vừa mới cưới vợ...”.
Thẫn thờ như người không hồn, anh Trương Hoàng Hiếu kể tài xế là em của mình, tên Trương Hoài Tâm. Hai anh em trước cùng là lái xe lữ hành Công ty Phát triển du lịch An Giang, gia cảnh nghèo mà đồng lương không đủ sống nên anh tìm việc làm khác, riêng Tâm vẫn tiếp tục bám nghề. “Nó cố làm dành dụm chuẩn bị cưới vợ, năm nay đã xấp xỉ 30 tuổi rồi, nào ngờ...” - anh Hiếu ôm mặt tức tưởi
Đá lăn do phá núi mở đường?
Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các cơ quan chức năng sớm có mặt tại hiện trường tổ chức cứu nạn, giữ gìn an ninh trật tự và tiến hành điều tra. Đoàn xe 44 chiếc chuyên đưa rước khách lên xuống núi của Công ty Phát triển du lịch An Giang cũng tạm ngưng hoạt động, do mặt đường bị nhiều tảng đá chặn ngang không thể đi lại.
Theo người dân địa phương, núi Cấm vốn là núi đá có độ cao 710m, trước đây từng xảy ra hiện tượng sạt lở đất đá. Gần đây tỉnh An Giang cho mở một số con đường trên núi, trong đó riêng tuyến đường từ chân núi lên tới chùa Vạn Linh (gần đỉnh) có chiều dài 6,3km. Cùng với nạn khai thác rừng trước kia thì việc nổ mìn phá đá mở đường, thi công đường sá, các công trình cũng như các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, hành khách hằng ngày đã làm đá trên núi mất độ ổn định.
“Bên đường còn có những tảng đá bị bắn vỡ nằm cheo leo bên vách núi rất nguy hiểm, chúng tôi từng phản ảnh nhưng chẳng ai quan tâm” - nhiều hộ dân ở ấp Thiên Tuế, nơi xảy ra tai nạn, bức xúc. Một cán bộ tài nguyên - môi trường cho rằng do trên núi cây cối thưa thớt, mùa khô thiếu nước làm đất bị khô nên khi có vài trận mưa lớn gây ra xói lở dẫn đến sạt lở đá núi.
Ông Ngô Hồng Yến, chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên, cho biết khi làm con đường lên đỉnh núi Cấm, quá trình thi công đã xử lý tất cả tảng đá nằm cheo leo. Những tảng đá gây ra tai nạn vốn nằm ở trên cao, có thể do mưa lâu ngày làm rỗng chân nên bị tuôn xuống.
Theo ông Nguyễn Thành Tâm - giám đốc Sở GTVT An Giang, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân xảy ra hiện tượng đá núi sạt lở. Tuy nhiên ông Tâm cũng nhìn nhận việc bắn mìn phá đá mở đường có thể là một trong những nguyên nhân gây mất độ ổn định địa chất của núi. “Trước mắt tỉnh cho ngưng hoạt động vận chuyển du khách lên xuống núi. Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, điều tra xác định nguyên nhân cụ thể để có biện pháp bảo đảm an toàn cho việc đi lại trên núi” - ông Tâm nói.
Trả lời với trích dẫn


  #7  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
caonguyen1 caonguyen1 đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 27
Mặc định

Đến hôm qua 6-5, nguyên nhân những tảng đá trên núi tuôn xuống đè chết sáu người trên núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) vẫn chưa xác định được.



Do đang thi công phá đá, giải phóng lòng đường, người dân lên xuống núi phải đi lại theo giờ quy định trong ngày - Ảnh: Đức Vịnh
Trong khi đó, người dân địa phương đang lo lắng những khối đá cheo leo trên vách núi có thể gây nên tai nạn mới.
Nguy cơ đá rơi


Ông Lê Minh Hưng, tổng giám đốc Công ty cổ phần Phát triển du lịch An Giang, cho biết năm khách hành hương quê quán ở Tiền Giang tử vong đã được công ty đưa về quê chôn cất, hai người bị thương cũng được chuyển về bệnh viện ở Tiền Giang điều trị, hiện sức khỏe đã ổn định. Ngoài hỗ trợ của công ty, UBND huyện Tịnh Biên hỗ trợ mỗi người chết 4,5 triệu đồng, người bị thương 1,5 triệu đồng.Ngày 6-5, chúng tôi cùng một số người dân địa phương đi dọc con đường lên đỉnh núi Cấm. Tuyến đường này dài hơn 6,3km cứ quanh co bám theo ven triền núi, một bên là vực thẳm, một bên là bờ vách dựng đứng. Ở nhiều đoạn, đứng từ dưới nhìn lên vách núi phía trên thấy rõ mồn một vô số khối đá to đùng ló ra khỏi lớp cây rừng, nằm cheo leo.
Chỉ những tảng đá bị sứt mẻ lộ từng mảng màu trắng, ông Lê Văn Thiết (ở ấp Thiên Tuế, xã An Hảo) giải thích núi Cấm vốn là núi đá, trước đây khi làm đường người ta bắn mìn phá đá mở tuyến nên những khối đá to bị phá, bị nứt toác thành từng tảng, từng mảng. Có tảng đã rơi xuống lúc thi công đường, số còn bám lại như... cái răng đã long chân vẫn thỉnh thoảng rớt xuống mặt đường. “Nếu cứ để như vậy nguy hiểm quá, nó rụng xuống bất cứ lúc nào. Tai họa cứ như chực chờ trên đầu người xe qua lại” - ông Thiết nói.
Theo một số cán bộ ở xã An Hảo, trên núi Cấm xưa kia từng xảy ra vài vụ lở đất đá, có vụ gây chết người. Gần đây quá trình thi công đường sá, hàng loạt công trình lớn trên núi cùng với các phương tiện vận chuyển vật liệu xây dựng, hành khách lên xuống hằng ngày liên tục gây chấn động làm vách núi mất độ ổn định, những tảng đá trở nên... long chân. Và khi mưa đầu mùa làm trôi đất hay xói lở dưới chân thì chúng có thể bị tuôn đổ xuống.
Ông Nguyễn Thanh Hải, trưởng Công an xã An Hảo, cho rằng những tảng đá lớn nhỏ nằm trên vách núi cao dọc theo đường là quá nguy hiểm, cần sớm có cách loại bỏ. “Ngoài đông đảo khách đến tham quan, hành hương thì trên núi, dưới quanh núi Cấm còn có hàng ngàn hộ dân sinh sống. Do đó, sau vụ tai nạn cần có biện pháp cấp bách để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như để bà con yên tâm khi đến đây” - ông Hải nói.
Khẩn trương tìm nguyên nhân
Đường lên đỉnh núi Cấm được khởi công xây dựng năm 2003, hoàn thành vào tháng 7-2007. Ông Nguyễn Văn Trung, trưởng nghiệp đoàn xe ôm chuyên đưa rước khách ở đây, cho biết đường có độ dốc cao, một bên là vực sâu, chỉ cánh đàn ông đủ can đảm mới dám chạy xe máy lên xuống núi. Chính vì đường nguy hiểm, đội xe lữ hành của Công ty CP Phát triển du lịch An Giang và đội nghiệp đoàn xe ôm chuyên mới được hình thành nhằm bảo đảm an toàn cho khách.
Ông Lý Thanh Sang, phó tổng giám đốc Công ty CP Phát triển du lịch An Giang, cho biết ngay sau vụ tai nạn, đội xe lữ hành 44 chiếc chuyên đưa rước khách của công ty đã tạm ngưng hoạt động, còn người dân đi lại phải theo thời gian quy định của địa phương. Hiện đoạn đường nơi xảy ra lở đá, đơn vị thi công đang phá mấy tảng đá lớn, dọn dẹp và sửa chữa lại mặt đường. Tiếp đến công ty sẽ phối hợp với cơ quan chức năng khảo sát suốt tuyến đường để phát hiện và tìm cách xử lý loại bỏ những tảng đá nằm cheo leo trên vách núi.
“Sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra thấy việc đi lại đảm bảo an toàn tuyệt đối, đội xe lữ hành mới hoạt động và việc đi lại của người dân mới bình thường trở lại” - ông Sang nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Huỳnh Thế Năng cho rằng đến nay nguyên nhân những tảng đá trên núi tuôn xuống gây tai nạn chưa thể xác định được. Nhằm bảo vệ tính mạng cũng như tạo sự an tâm cho người dân và du khách, UBND tỉnh đã chỉ đạo thực hiện ngay các biện pháp khẩn cấp.
Trước mắt yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường, các đơn vị liên quan phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương khảo sát địa hình dọc theo tuyến đường trên núi. Sau khi có kết quả, xác định nguyên nhân cụ thể sẽ tiến hành ngay các biện pháp xử lý triệt để nhằm bảo đảm an toàn một cách lâu dài, phục vụ đi lại thuận tiện cho người dân, khách hành hương.
Trả lời với trích dẫn


  #8  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
thuan-phuong thuan-phuong đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 31
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Phong tỏa đường lên núi Cấm
07/05/2012 3:14
Ngày 6.5, UBND H.Tịnh Biên (An Giang) cho biết đã phong tỏa đường lên núi Cấm cho đến khi dọn dẹp xong hiện trường và xử lý các khối đá trên vách còn gây nguy hiểm. Như vậy, người dân, khách hành hương muốn lên núi phải đi theo lối cũ là lội bộ men theo con đường suối Thanh Long hoặc đường Vồ Thiên Tuế và phải mất từ 3 - 5 giờ mới lên được đỉnh (thay vì đi xe ô tô chỉ mất hơn 10 phút). Việc phong tỏa đường còn ảnh hưởng đến hàng trăm hộ dân sống trên núi trong việc vận chuyển nông sản, hàng hóa lên, xuống núi hằng ngày bằng xe gắn máy.

Sau thảm nạn làm chết 6 người hôm 5.5, đường lên núi Cấm đã bị phong tỏa
Theo Công ty CP phát triển du lịch An Giang, 44 xe ô tô chở khách lên xuống núi Cấm cũng đã tạm ngưng phục vụ. Ông Lê Minh Hưng, Tổng giám đốc công ty cho biết, đã mời đội thi công thuộc Công ty 621 (là đơn vị trước đó xây đường lên núi Cấm) đến khảo sát hiện trường tìm nguyên nhân xảy ra thảm nạn lở núi đè chết 6 người hôm 5.5. Trong khi đó, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Ngô Hồng Yến, Chủ tịch UBND H.Tịnh Biên, khẳng định “không có chuyện sạt lở vách núi hay đá bị lăn do phá núi mở đường”. Ông Yến cho rằng do đá ở trên cao lâu ngày bị mưa gây xói mòn và rơi xuống. Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang hôm qua cũng đã chỉ đạo các ban, ngành ngày 7.5 lên núi Cấm kiểm tra tổng thể, xử lý các khu vực có khả năng xảy ra sạt lở, đá lăn, đá tuột. Con đường lên núi Cấm (xã An Hảo, H.Tịnh Biên) dài trên 7 km, rộng khoảng 9 m, một bên là vách đá dựng đứng, một bên là vực thẳm, được đưa vào sử dụng vào tháng 3.2009.
Ông Phạm Văn Trác, một người dân sống lâu năm trên núi Cấm cho biết khi thi công mở đường lên núi, đơn vị thi công đã dùng mìn phá đá, rất có thể làm chấn động khiến các khối đá bị long chân. Theo kinh nghiệm của ông Trác, đá trên núi Cấm nhiều nơi là đá không chân, các loại nằm lẻ loi như đá "mồ côi" (dân địa phương còn gọi là đá gửi), khi có tác động nếu không có vật cản như cây rừng thì rất dễ bị tuột, rơi xuống. Ông Trác cho rằng thảm nạn xảy ra hôm 5.5 là do hòn đá "mồ côi" gây ra. “Đi trên đường này thấy đá nằm cheo leo lo lắm. Đây là lần thứ hai tôi chứng kiến thảm nạn do đá núi gây ra. Năm 1983, dân khu vực này từng chứng kiến một trận lở đá làm 2 sư cô bị đá núi đè chết”, ông Trác kể.
Trả lời với trích dẫn


  #9  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
phuthi phuthi đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 22
Mặc định

Xin chia buồn cùg gia đình 6 nạn nhân xấu số,1 tai nạn thật thương tâm,mong 6 nạn nhân sớm siêu thoát.
Nam mô a di đà phật
Nam mô a di đà phật
Nam mô a di đà phật.
Trả lời với trích dẫn


  #10  
Cũ 18-10-2012, 04:31 PM
phamfood phamfood đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 29
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com


Đường lên núi Cấm (xã An Hảo, H. Tịnh Biên, An Giang) phẳng phiu và thơ mộng. Đến khu vực gần Vồ Cứu Nạn, một quang cảnh hãi hùng hiện ra trước mắt chúng tôi. 3 tảng đá lớn chắn ngang đường và chung quanh hàng chục người đang tất bật tìm kiếm thi thể những người đã chết và những nạn nhân còn sống sót trong tai nạn đá rơi đè trúng một xe du lịch vào sáng ngày 5/5.

Trừ tài xế, các nạn nhân cùng dòng tộc


Có mặt tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận chiếc xe du lịch bị vỡ toang. Khối đá rơi trúng chiếc xe theo đà lăn xuống vách núi bên dưới. Chiếc xe du lịch biển số 67M 1065 thuộc Công ty cổ phần (CP) phát triển du lịch An Giang tan tành bên cạnh 3 tảng đá khổng lồ. Cả 4 khối đá đều có thể tích khá lớn và trọng lượng ước tính hàng trăm tấn. Chung quanh hiện trường nhiều mảnh vỡ văng tung tóe khắp nơi. Xác một xe gắn máy của một người dân đi làm rẫy dựng gần đó bị đá đè cũng đã được tìm thấy.
Lần lượt thi thể 5 nạn nhân trong đó có tài xế chết tại chỗ đã được phát hiện. Tất cả đều trong tình trạng dập nát, có người không còn nguyên vẹn. Từng thi thể được đưa ra ngoài và gói chặt trong những bọc nylon để sau đó giao lại cho thân nhân chuyển về gia đình.
Trong lúc mọi người đang tất bật với công việc, nguồn tin từ bệnh viện đa khoa Châu Đốc cho biết một trong 3 người bị thương chuyển viện đã chết nâng con số tử vong lên 6 người.
Bà Trần Thị Thu (59 tuổi ngụ Tiền Giang) nói trong tiếng nấc nghẹn : “Những người bị nạn trong chuyến xe định mệnh này đều trong một dòng tộc. Chiều hôm trước cả nhóm gồm 10 người rời Tiền Giang để đi hành hương núi Sam viếng bà chúa Xứ. Sáng 5/5, 7 người trong nhóm thuê xe của Công ty CP phát triển du lịch An Giang để lên núi viếng chùa Phật Lớn và đã gặp nạn.”.
Gương mặt bà Thu chùng xuống. Bà cho biết do bận chút việc cá nhân nên tôi và 2 con chưa kịp lên núi thì đã hay tin cả nhóm bị thương vong. Những giọt nước mắt lăn trên má, bà nấc nghẹn : “Trong số những người chết có thằng rể tôi. Không biết trong những ngày sắp tới, con gái và cháu ngoại tôi sống ra sao đây”.
Dường như những người có mặt tham gia công tác khắc phục hậu quả, ai cũng ngậm ngùi. Họ làm việc trong yên lặng. Mỗi động tác, mỗi lời nói, cử chỉ đều tỏ ra nhẹ nhàng, cẩn thận với mong muốn làm giảm đi nỗi đau đối với những người thân còn sống.



Nhiệt độ ngoài trời lên cao nhưng tiến độ làm việc của những người tham gia cứu hộ vẫn không chậm lại. Những thi thể lần lượt được gói kín để thành hàng trên mặt đất.
Tai họa do thiên tai?
Núi Cấm (còn gọi là núi ông Cấm hay Thiên Cấm Sơn) là ngọn núi đẹp nhất trong 7 ngọn núi của Thất Sơn. Nằm cách tỉnh lỵ Long Xuyên khoảng 90 km, núi Cấm có độ cao 705m. Đây là một trong những thắng cảnh đẹp đã được đưa vào khai thác. Công ty CP phát triển du lịch An Giang đã làm một con đường lên núi, trải bê tông nhựa quanh co theo triền núi…
Về hiện tượng sạt lở đất đá, theo bà con địa phương cho biết rất thường xuyên xảy ra nhưng lần này được ghi nhận thiệt hại nặng nhất từ trước đến nay.
Theo nhiều người dân, khi chưa rơi xuống, bên dưới những tảng đá có mạch nước chảy qua tạo thành ngọn suối nhỏ róc rách. Bà con đi viếng chùa thường ghé lại vốc từng ngụm để uống hay rửa mặt. Rất có thể, do mạch nước chảy lâu ngày khiến chân đá yếu, đứng không vững gây ra sự cố trên.
Cũng có một nhận định khác cho rằng trong quá trình phá đá bằng mìn để làm đường đã làm gãy ngọn nhiều tảng đá. Sau đó xe cộ di chuyển nhiều tạo độ rung khiến những tảng đá này dịch chuyển ra ngoài cho đến lúc không còn chỗ tựa rơi xuống.
Hiện nay, cơ quan chức năng đã xác định tai nạn xảy ra nguyên nhân do thiên tai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, điều đáng nói là thảm họa xảy ra trong khu vực mình quản lý, công ty cổ phần phát triển du lịch An Giang cũng phải có trách nhiệm trong sự cố này.
Được biết, để phát triển du lịch, công ty CP phát triển du lịch An Giang, đơn vị quản lý khu vực núi Cấm đã xây dựng nhiều mô hình phục vụ du lịch. Ngoài ra công ty còn tổ chức một đội xe lữ hành gồm 44 chiếc loại 7 chỗ để đưa khách lên núi. Vì thế khách hành hương khi đến núi Cấm đều phải dừng xe dưới chân núi và sau đó phải thuê xe của công ty để lên núi.
Hiện giao thông lên núi phải tạm dừng vì chưa thể dịch chuyển những tảng đá lớn chắn ngang đường. Rất đông du khách còn kẹt lại bên trên phải đi bộ vượt qua khu vực tai nạn đề xuống núi. Công tác khắc phục tái lập giao thông đang được khẩn trương thực hiện.
UBND huyện Tịnh Biên và Công ty CP phát triển du lịch An Giang đã hỗ trợ cho mỗi người tử vong 14 triệu và bị thương 7 triệu đồng. Đến chiều ngày 5/5 thi thể các nạn nhân xấu số đã được chuyển về địa phương an táng.
Riêng 2 người bị thương cũng được chuyển về bệnh viện đa khoa Tiền Giang tiếp tục điều trị theo nguyện vọng.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 12:07 AM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.