UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin thế giới

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
tandaiphat tandaiphat đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 26
Mặc định Hà Nội: Sập nhà 2 tầng vùi 2 em nhỏ

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com



PV VietNamNet đang có mặt tại hiện trường vụ nổ bình ga xảy ra vào hồi 6h ngày 3-11, tại nhà số 25, ngõ 22 Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã làm sập ngôi nhà 2 tầng.

Một người dân trong khu vực cho hay, khoảng 6 giờ sáng, anh nghe tiếng nổ to như bom phát ra, sau khi mọi người đổ nhào đến nơi phát ra tiếng nổ thì phát hiện ngôi nhà hai tầng bị sập.

Ngay sau đó, 2 vợ chồng chủ nhà được đi cấp cứu. Được biết khi xảy ra vụ việc, trong nhà còn hai cháu bé.



Nhận được tin báo, công an phường Bách Khoa đã có mặt tại hiện trường cho biết: Người chồng tên là Minh (SN 1968) và vợ tên là Ngân (SN 1974), cả hai đều là công chức Nhà nước. Có hai con, một gái sinh năm 1997 và một trai sinh năm 2005.

Buổi sáng, chị Ngân thấy mùi ga, liền xuống bếp khóa bình gas lại thì bị nổ.
Trong buổi sáng nay, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực đưa hai nạn nhân là hai cháu nhỏ ra khỏi đống đổ nát ra ngoài.

Lực lượng chức năng đã phải kỳ công khoan bê tông, đến khoảng 10 giờ 50 phút thì đưa được bé trai ra ngoài và đưa ngay lên xe cấp cứu đưa đi viện. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong.

Một chiếc xe cấp cứu còn lại vẫn đang túc trực chờ đưa nốt bé gái còn lại (hiện là học sinh lớp 9) ra ngoài.

"Cầu mong cho hai cháu bé không sao", một người dân đứng bên ngoài lầm rầm cầu khẩn.

Cho đến 11h30 sáng nay, lực lượng cứu hộ vẫn khẩn trương tìm kiếm bé gái còn mắc kẹt trong vụ nổ bình gas.
Theo ghi nhận của PV VietNamNet tại hiện trường, một chiếc xe ủi ở một công trường gần đó đã được huy động đến để phục vụ công việc cứu hộ.

Một dân phòng cho biết: hai vợ chồng chủ nhà đi tập thể dục buổi sáng về, khi họ mở cửa thì có một tiếng nổ rất lớn đẩy văng cả hai ra ngoài.


Ngọn lửa bùng lên từ ngôi nhà hai tầng. Nhiều người dân hốt hoảng chạy ra xem sự việc thì đã thấy ngôi nhà hai tầng bị sập.

Bức tường ngăn cách ngôi bị sập và chung cư 8C cũng đã bị sập. Nhiều ngôi nhà liền kè cửa kính cũng bị vỡ tung.

Một em học sinh (bạn học cùng lớp với bé gái) cho biết: bạn gái bị mắc kẹt đang học lớp 9 trường THCS Tô Hoàng. Cả lớp cùng cô giáo chủ nhiệm đã đến hiện trường. Cô giáo chủ nhiệm đã vào tận bên trong cùng lực lượng cứu hộ tìm kiếm cháu gái còn mắc kẹt.


Lực lượng cứu hộ đã phong toả hiện trường để tiếp tục tìm kiếm.

Hai vợ chồng bị bỏng nặng ở vùng mặt và tay, mức độ thương tích 40%. Anh Minh bị nhẹ hơn 20%, hiện hai vợ chồng đang được theo dõi tại Bệnh viện Xanh Pôn.
Các bác sỹ cho biết hai vợ chồng bị bỏng do khí nén rất nguy hiểm gây tổn thương đến bộ phận hô hấp.

Rất đông người dân đang có mặt tại hiện trường để theo dõi vụ việc.

Lúc 12h trưa, lực lượng cứu hộ đã đưa được bé thứ 2 ra khỏi đống đổ nát.


Bé gái được đưa ra ngoài là Trần Ngọc Tâm (14 tuổi).

Trước đó, khoảng 11h, em trai của cháu Trâm là Trần Duy Anh (7 tuổi) cũng đã được đưa ra khỏi hiện trường nhưng đã tử vong.

Lực lượng cứu hộ cho hay, lúc xảy ra vụ nổ, 2 cháu bé nằm trên giường và bị khối bê tông lớn cùng tường đổ và đè xuống.

Lúc này, thông tin tại bệnh viện Sanh Pôn cho hay, anh Trần Nhật Minh và chị Nguyễn Thị Ngân (bố mẹ 2 bé Tâm, Duy Anh) đã tỉnh lại và đang được các bác sỹ chăm sóc.
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
  #2  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
kim-ef kim-ef đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 21
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Người nhà của hai vợ chồng cho biết hiện hai vợ chồng vẫn chưa biết rằng hai đứa con nhỏ đã không còn sau tai nạn khủng khiếp này.

“Gia đình giấu để đảm bảo tinh thần cả hai không bị kích động, ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình điều trị”, anh Hùng, người thân của nạn nhân nói.

Ông Nguyễn Thống, Trưởng khoa bỏng – Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: Hai nạn nhân (là anh Nguyễn Nhật Minh và chị Nguyễn Thị Thu Ngân) được đưa vào cấp cứu lúc 6h sáng ngay sau khi tai nạn xảy ra.


Hiện tại, sau khi áp dụng các biện pháp cấp cứu, chị Ngân và anh Minh đã tạm thời qua cơn nguy kịch, đang trong giai đoạn ổn định, tuy nhiên độ rủi ro trong quá trình điều trị còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác - Ảnh ANTĐ

Chị Ngân bị bỏng nặng hơn chồng (diện tích bỏng là 40% diện tích da trên cơ thể, tỉ lệ bỏng sâu lớn, chủ yếu là ở mặt, tay, chân). Anh Minh bị bỏng nhẹ hơn (khoảng 20% diện tích da trên cơ thể).

Khi được đưa vào viện, cả hai rất hoảng loạn, đặc biệt là chị Ngân. Ông Thống cho biết hai nạn nhân vừa bị sốc bỏng, vừa bị sốc tinh thần.

Hiện tại, sau khi áp dụng các biện pháp cấp cứu, chị Ngân và anh Minh đã tạm thời qua cơn nguy kịch, đang trong giai đoạn ổn định, tuy nhiên độ rủi ro trong quá trình điều trị còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác.

Cả anh Minh lẫn chị Ngân đều được dùng thuốc an thần và nằm bất động một chỗ.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia cảnh anh Minh và chị Ngân cũng không có gì đặc biệt. Cả hai đều làm công chức Nhà nước, điều kiện kinh tế bình thường.

Cẩm Quyên
Trả lời với trích dẫn


  #3  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
qtuanfashion qtuanfashion đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 23
Mặc định

Nỗ lực không mệt mỏi

Đến 11 giờ 57 phút, sau nhiều giờ nỗ lực cao độ, lực lương cứu hộ đã đưa được cháu gái tên Tâm, sinh năm 1996 ra khỏi đống đổ nát trong niềm vui mừng xen lẫn lo lắng của những người có mặt.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó, người nhà nạn nhân cho hay, cả hai cháu bé đã không qua khỏi.

Tại hiện trường, khi mồ hôi còn nhỏ giọt trên trán những cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC, quận Hoàng Mai, Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC, quận Hoàng Mai thở phào khi đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ.


Nỗ lực đưa bé Tâm ra khỏi đống đổ nát

Đại tá Lâm cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo vào lúc 6 giờ 15 phút, đơn vị đã xuất một xe cứu hộ cứu nạn và 8 cán bộ chiến sỹ khẩn trương đến hiện trường.

Sau khi triển khai trinh sát, tiếp cận hiện trường, xác định, đánh giá tình hình, các anh nhận định đây là “ca khó” khi có hai cháu bé mắc kẹt dưới đống đổ nát của căn nhà hai tầng, một tum, rộng khoảng 12 mét vuông.

Do địa hình chật hẹp, có nhiều vật chướng ngại, ở ngay sát một bốt điện, bị mái nhà bên cạnh cản trở, lực lượng PCCC đã không thể đưa xe cứu hộ cứu nạn vào bên trong được nên đã phải dùng phương pháp thủ công, dùng cưa, khoan để cắt những đoạn bê tông, đưa nạn nhân ra.

Hai cháu bé được xác định bị kẹt ở tầng hai của ngôi nhà khi các cháu còn đang say ngủ. “Điều khó là phải làm sao đưa hai cháu ra mà thân thể được nguyên vẹn, trong khi cả khối bê tông lớn như vậy đè lên, trong khi không biết chính xác hai cháu nằm ở vị trí nào”, lời ông Lâm.

Đến khoảng 10 giờ 50 phút, sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng cứu hộ phát hiện thấy chân của bé Duy Anh, sinh năm 2005.

Mọi người nín thở đưa được cháu bé ra ngoài trong sự chờ đợi, khẩn cầu cho cháu bé an lành của những người có mặt.

Đến 11 giờ 57 phút, lực lượng cứu hộ tiếp tục phát hiện thấy tay của bé Tâm và sau đó đã đưa được bé ra ngoài. Cũng như Duy Anh, ngay sau đó Tâm được đưa nhanh ra xe cấp cứu, chở đến bệnh viện.

“Cái khó là giữa đống đổ nát đó, làm sao mà đưa được thi thể hai cháu ra ngoài được vẹn toàn. Bằng nỗ lực cao nhất, chúng tôi đã hoàn thành được nhiệm vụ và chỉ mong sao hai cháu an lành”, lời ông Lâm.

Đưa tay quyệt những giọt mồ hôi thi nhau túa ra, thấm ướt áo, anh Nguyễn Viết Mạnh, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC, quận Hoàng Mai chia sẻ: “Chúng tôi chỉ biết nỗ lực hết sức đưa hai bé ra khỏi đống đổ nát một cách nhanh nhất có thể, còn không biết sinh mạng các cháu có giữ được không, chỉ mong các cháu an toàn”.

Trong suốt quá trình cứu hộ, các chiến sỹ không hề nghe thấy được tiếng kêu cứu nào dù là nhỏ nhất phát ra từ dưới đống đổ nát khiến các anh càng lo lắng, cố gắng nỗ lực cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Theo những gì ông Lâm cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ việc mới xác định được là do nổ khí ga, còn cụ thể, chi tiết thì phải chờ kết quả điều tra. Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân và xác định thiệt hại tài sản.

Tiếc thương


Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Đức Thảo, Tổ trưởng dân phố tổ 51, phường Bách Khoa, nơi gia đình anh Minh (SN 1968) và vợ tên là Ngân (SN 1974) sinh sống tỏ ra tiếc thương cho gia đình bất hạnh.

Ông Thảo kể lại: “Sáng sớm nay khi tôi đang đi tập thể dục ở công viên Lê Nin thì nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phía nhà mình. Khoảng ít phút sau đó con tôi gọi điện thông báo sự việc thì tôi vội về.

Trước mắt tôi là cảnh tượng kinh hoàng khi căn nhà hai tầng của gia đình anh Minh, chị Ngân đã bị sập, đổ nát”.


Ứớt đẫm mồ hôi, chia nhau chai nước sau khi hoàn thành nhiệm vụ

Theo những gì mà ông Thảo nắm được: Sáng hôm đó, hai vợ chồng anh Minh, chị Ngân đi tập thể dục về lúc hai con còn đang say giấc trên tầng hai.

Ngay sau khi chị Ngân bật bếp ga để nấu ăn sáng cho cả nhà ở tầng một thì tai nạn xảy ra. Hai vợ chồng chị Ngân, anh Minh được mọi người đưa đi cấp cứu ngay, còn hai con của anh chị thì bị mắc kẹt lại ở tầng hai của ngôi nhà.

Anh Minh vốn là kỹ sư, còn chị Ngân là giáo viên, hai vợ chồng họ đến sinh sống trong ngôi nhà 2 tầng, rộng chừng 12 mét vuông đã được hơn 10 năm. Cả anh Minh, chị Ngân đều được đánh giá là công dân tốt, sống mẫu mực. Hai con của anh chị cũng được ông tổ trưởng đánh giá là rất ngoan, lễ phép, xinh xắn.

Tai nạn đáng tiếc xảy ra cho gia đình họ đã khiến nhiều người thương cảm. “Tôi đã đề xuất trích quỹ của Chữ thập đỏ tổ số tiền từ 5- 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình anh Minh, chị Ngân và được mọi người tỏ ý đồng tình”, lời ông Thảo.

T.Nhung
Trả lời với trích dẫn


  #4  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
pramod pramod đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 22
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Lúc 12h trưa 3/11, lực lượng cứu hộ đã đưa được bé thứ 2 ra khỏi đống đổ nát. Những hình ảnh PV ghi lại tại hiện trường.




[center]



:Bird-06-june:
Trả lời với trích dẫn


  #5  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
hanhphucbichtrang hanhphucbichtrang đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 23
Mặc định



Trả lời với trích dẫn


  #6  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
lengo_ltd lengo_ltd đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 27
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com





[/center]
Trả lời với trích dẫn


  #7  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
vua_biotech vua_biotech đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 21
Mặc định

Ngay sau khi nhận tin báo về vụ nổ, Trình và các chiến sĩ khác trong Phòng Cảnh sát PCCC Hoàng Mai được điều động ngay đến hiện trường. “Vừa tập thể dục xong, chúng tôi được lệnh tức tốc đến hiện trường. Tới đó, cả ngôi nhà 2 tầng, 1 tum bị thổi tung, chỉ còn một đống đổ nát. Xác định công tác cứu hộ rất khó khăn lãnh đạo đã huy động 3 đội gần nhất đến chi viện”, Trình cho biết.
Tiếp cận được hiện trường, qua lời kể của nhân chứng, Trình và đồng đội nhanh chóng khoanh vùng 2 em còn mắc lại trong vụ sập nhà. “Khoan cắt hàng loạt gạch đá, bê tông, đến gần 10h chúng tôi nhìn thấy 2 em.

Lúc này, công tác cứu hộ càng lúc càng khó khăn. Nhìn thấy hai em nhỏ người phủ đầy bụi và không biết tình hình sức khỏe ra sao, trong khi đó cả khối bê tông trần nhà nằm thoai thoải, có nguy cơ sập chèn thêm vào người 2 em và đè lên chúng tôi bất cứ lúc nào”, Trình nhớ lại giây phút tiếp cận hai em nhỏ.





Trình cho biết, mặc dù tiếp cận được 2 em nhưng việc đưa ra ngoài rất khó khăn. Do khối bê tông quá dày nên việc khoan, cắt rất vất vả. “Khi nhìn thấy 2 em, bụi bẩn bám đầy người và không thấy dấu hiệu cử động, chúng tôi luôn hy vọng các em sẽ sống sót nên việc cứu chữa phải tiến hành an toàn nhất và rất cẩn trọng”, Trình nói.

Nằm giữa nhà nên em trai Trần Duy Anh bị cả khối bê tông đè lên người. Còn Trần Ngọc Tâm bị thang đè vào đầu và một khối bê tông đè vào chân. “Lúc đó chúng tôi xác định phải đưa Duy Anh ra trước, sau đó mới tiếp cận và đưa Tâm ra”, Trình cho biết. Theo Trình, quá trình đưa Tâm ra ngoài gian nan và mất thời gian hơn Duy Anh rất nhiều.



Nguyễn Văn Sang một nhân viên cứu hộ cho biết, các tấm bê tông to đè lên người nạn nhân, trong khi đó địa thế làm việc chật chội, gây cản trở công tác cứu hộ. Vì vậy, phải đến 10h30 phút, các chiến sỹ mới đưa được Duy Anh ra ngoài và đến gần 12h mới đưa được Tâm thoát khỏi đống đổ nát.

Trực tiếp chỉ huy hiện trường vụ sập nhà, Đại tá Nguyễn Văn Lâm - Trưởng Phòng cảnh sát PCCC Hoàng Mai - cho biết, công tác cứu hộ diễn ra từ 6h30 đến 12h. “Khi đến ngôi nhà bị sập, chúng tôi chưa xác định được vị trí 2 cháu bé đang nằm. Việc tìm kiếm lúc đầu chỉ thông qua lời của thân nhân và tổ trưởng dân phố. Chúng tôi vừa làm vừa thăm dò hiện trường”, Đại tá Lâm cho biết.


Theo Đại tá Lâm, tầng 2 và một tum của ngôi nhà bị sập toàn bộ. Địa hình chật hẹp, trạm biến thế điện nằm liền kề với ngôi nhà sập. Hơn nữa, cũng bởi vì các xe cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp không thể tiếp cận được do quá lớn nên việc khoan phá bên tông gặp rất nhiều khó khăn, hạn chế. Do vậy, lực lượng cứu hộ phải dùng các dụng cụ khoan phá, cắt, cưa… bằng tay.

“Sau khoảng 5 tiếng rưỡi cứu hộ, chúng tôi đã đưa được 2 nạn nhân ra khỏi hiện trường bảo toàn nguyên vẹn cơ thể của hai cháu bé. Được xác định đây là sự việc có tính chất nghiêm trọng nên toàn bộ Ban Giám đốc Sở PCCC cùng các đơn vị đã tham gia tích cực để hoàn thành được nhiệm vụ”, Đại tá Lâm nói.

Bài: Lan Hương - Quang Phong
Ảnh: Việt Hưng
Trả lời với trích dẫn


  #8  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
minhduongf minhduongf đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 23
Mặc định

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Nhà Bà Ngân cách căn nhà bị sập chỉ vài bước chân. Nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà hàng xóm, bà Ngân vội hô hào mấy thanh niên trong xóm lao vào ứng cứu.

Giữa đống đổ nát mù mụt bụi khói ấy, bà Ngân thấy hai vợ chồng anh Minh co ro phía cầu thang của căn nhà đã bị sức ép của vụ nổ phá tung. Phía bên kia, tiếng những đứa trẻ vẫn cứ văng vẳng từ mảng bê tông dày.

“Đau xót nhất là khi nghe tiếng lũ trẻ kêu ‘cứu con, mẹ ơi, cứu con’ nhưng mọi người không thể làm gì. Thà để cho những người gần đất xa trời như tôi chịu thay chúng,” bà Ngân nói khi mắt đã hoe đỏ.

Theo lời người hàng xóm già, hai con nhà anh Minh đều là những đứa trẻ ngoan ngoãn, học giỏi trong khu. Chẳng riêng gì bà, mọi người trong cái xóm nhỏ Tạ Quang Bửu đều quý hai đứa trẻ. Thế nên, tin hai đứa bé bị chết thảm vì tai nạn sáng nay đến tai mọi người, chẳng ai dám tin, mới hôm qua đi học về, hai đứa còn vui vẻ chào thật to mọi người trong xóm.

Là người túc trực tại khu vực xảy ra tai nạn từ sáng, ông Nguyễn Đức Thảo, tổ trưởng tổ dân phố số 51 cứ tần ngần tiếc thương cho gia đình chị Ngân, anh Minh.

Theo lời người tổ trưởng già, mặc dù bận bịu, nhưng với bà con ngõ xóm, anh Minh và chị Ngân vẫn là cặp vợ chồng dế mến, tốt bụng và dạy dỗ con cái rất cẩn thận.

“Nhà hai vợ chồng anh Minh đều rất cơ bản. Chúng tôi cũng chẳng thể ngờ sự thể đau lòng đến thế lại có thể xảy ra,” ông Thảo rơm rớm.

Hiện nay, hai nạn nhân còn sống sau vụ tai nạn là anh Minh và chị Hoa đều đã tỉnh lại. Tuy nhiên, theo lời chị Hoa, một người thân của gia đình anh Minh hiện vẫn đang túc trực trong bệnh viện Xanh Pôn, cả hai người bị bỏng nặng ở vùng mặt, ngực và tay. Chị Ngân bị bỏng khá nặng, với mức độ thương tích 40%; còn anh Minh nhẹ hơn, mức độ thương tích là 20%.

“Hai vợ chồng đang được bác sĩ chăm sóc và theo dõi hết sức nghiêm ngặt,” chị Hoa cho phóng viên Vietnam+ hay.

Cũng theo lời chị Hoa, điều đau xót nhất là đến tận thời điểm này, hai vợ chồng anh Minh và chị Ngân vẫn nằng nặc hỏi từng người đến thăm về tình hình các cháu. Cứ mỗi lần tỉnh lại, anh chị lại khóc như mưa đòi gặp con.

“Chúng tôi vẫn phải giấu họ là hai cháu đã mất. Nếu biết được, chẳng biết họ sẽ sống thế nào,” chị Hoa ngậm ngùi.

Theo lời của những người thân có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn, trong những lúc tỉnh táo nhất, anh chị Minh kể: sáng sớm nay, khi tỉnh dậy, anh chị có ngửi thấy mùi gas nồng nặc trong căn nhà nhỏ. Lúc này, chị Ngân mới thử bật bếp xem thử có bị rò gas không thì bất ngờ vụ nổ xảy ra.

Những thông tin mới nhất từ hiện trường cho hay, tại hiện trường vụ nổ, cơ quan điều tra đã phát hiện được một bình gas vẫn còn nguyên vẹn. Hiện nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều tra để làm rõ hơn nguyên nhân vụ việc này./.

Theo Nhóm PV
Vietnam+
Trả lời với trích dẫn


  #9  
Cũ 18-10-2012, 04:28 PM
hanhphucbichtrang hanhphucbichtrang đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 23
Mặc định

Vụ nổ gas gây sập nhà và làm 2 con của chị Nguyễn Thu Ngân tử vong khiến cho người thân của gia đình chị hết sức bàng hoàng.

Tại sảnh chờ khoa Bỏng Bệnh viện Xanh Pôn, chị Thuỷ, chị ruột của anh Minh, cho biết, hai vợ chồng anh Minh, chị Ngân đã tỉnh lại và liên tục đòi gặp con.

Cả gia đình đều vẫn giấu hai vợ chồng, nói một con của anh chị đã tỉnh, còn một cháu đang được cấp cứu. Nhưng chị Ngân không tin nên khi bạn bè, người thân vào thăm, chị đều đòi mở internet để biết chính xác tình hình con.

“Ngân kể với tôi, gần 6h sáng, hai vợ chồng Ngân từ trên tầng 2 xuống để chuẩn bị đi tập thể dục. Vừa bước đến cầu thang, Ngân đã ngửi thấy mùi lạ, còn chun mũi lại ngửi và nói với chồng hình như mùi gas. Khi chồng Ngân vừa mở được một cánh cửa thì cũng là lúc Ngân vừa bước tới bếp gas, thử bật gas xem mùi có phải do rò gas hay không. Vừa bật tách lên thì gas phát nổ”, chị Thủy vừa kể vừa khóc.


Chị Thuỷ cho biết, gia đình quá neo người và hiện tại chưa biết lo mọi việc ra sao. Bố mẹ hai cháu bé thì nằm viện, còn tại Bệnh viện Việt Đức, hai đứa trẻ tội nghiệp vẫn đang phải nằm trong nhà xác, chờ cơ quan công an điều tra, làm thủ tục.

“Mà khi thủ tục xong rồi, chúng tôi cũng không biết làm sao nữa. Không thể thông báo với hai vợ chồng là hai con đã chết. Mà cũng không biết sẽ phải làm sao với tang lễ của hai đứa trẻ tội nghiệp”, chị Thuỷ giàn giụa trong nước mắt.

Bạn bè, đồng nghiệp của chị Ngân, anh Minh đang tập trung rất đông ở bệnh viện để động viên hai vợ chồng. “Không hiểu sao Ngân lại thử gas theo quy trình ngược thế nữa. Thấy mùi gas thì phải mở toang hết cửa nả ra, rồi khóa gas lại, đằng này lại đi bật gas để thử”, một người bạn của chị Ngân chia sẻ.

Vụ nổ gas vào lúc 5h45’ sáng nay tại căn nhà của vợ chồng chị Ngân đã khiến căn nhà 2 tầng bị đổ sập. Khi sự việc xảy ra, hai con của chị Ngân đang ngủ tại tầng 2 của căn nhà nên đã bị bê tông đè xuống.

Người thân của vợ chồng anh Minh, chị Ngân cùng rất đông người dân đã theo dõi buổi giải cứu hai cháu bé với hi vọng mong manh về sự may mắn…

Phải mất đến 5 tiếng sau khi vụ việc xảy ra lực lượng cứu hộ mới đưa được cháu nhỏ của vợ chồng chị là bé Trần Duy Anh ra khỏi đống đổ nát. Một tiếng sau đó, con gái lớn của vợ chồng chị là cháu Trần Ngọc Tâm cũng được tìm thấy và đưa ra bên ngoài. Cả hai cháu đều đã tử vong.

Chị Ngân, anh Minh đã được đưa tới Bệnh viện Xanh Pôn ngay sau khi vụ nổ xảy ra. Cả hai người bị bỏng nặng ở vùng mặt, ngực và tay. Bệnh nhân Ngân bị bỏng khá nặng, với mức độ thương tích 40%; còn anh Minh nhẹ hơn, mức độ thương tích là 20%.

Theo bác sỹ, hiện cả 2 bệnh nhân đang được theo dõi một cách nghiêm ngặt, bởi với những trường hợp bỏng do nén khí rất nguy hiểm, có thể bị tổn thương đến đến bộ phận hô hấp.

Hồng Hải
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:20 PM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.