UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 03:01 PM
thuan-phuong thuan-phuong đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 31
Mặc định Bước ngoặt đầu đời của 'mẹ mìn' 16 tuổi

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chưa tròn 16 tuổi nhưng khuôn mặt Phương không còn nét ngây thơ con trẻ
Bước ngoặt đầu đời của 'mẹ mìn' 16 tuổi

(24h) - Giá như không mất mẹ, bố không bỏ đi và không sống buông thả sau lần bị ép trở thành đàn bà lúc mới 12 tuổi, có lẽ giờ này Phương đang vui đùa với bạn ở sân trường.

Nếu như không có những biến cố trên, cuộc đời của Khuất Thị Phương, 16 tuổi, cô thôn nữ khá xinh xắn ở thôn Pò Mục, xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, giờ đã khác. Thay vì phải ra trước vành móng ngựa chịu sự phán xét của pháp luật hôm nay, có lẽ giờ cô đang vui đùa cùng các bạn ở sân trường. Nhưng mong muốn giản dị ấy đã không xảy ra.
Vừa cất tiếng khóc chào đời, Phương đã mồ côi mẹ để rồi vài ngày sau đó, cô như đứa trẻ không có cha khi người bố sau ba ngày làm tang cho vợ, đã bỏ đi không lời nhắn nhủ. Thương đứa cháu đỏ hỏn khóc ngặt nghẽo trong cơn khát sữa, người bác nghèo khó đón về nuôi và Phương lớn lên từ những thìa nước cơm pha đường mà người bác chắt chiu, chăm bón.
Nghèo khó lại không nghề nghiệp, hằng ngày, sau khi chuẩn bị ít cơm cho cô cháu gái đi học về có cái bỏ bụng buổi trưa, người bác lại quày quả đôi quang gánh lên biên giới, ai thuê gì làm nấy, cố xoay sở kiếm ít tiền về đong gạo nuôi cháu. Phương cứ như con thú hoang, lớn lên không người uốn nắn, dạy dỗ mặc dù cũng có vài năm được cắp sách tới trường. Trong một buổi trưa định mệnh, Phương đang ngủ trưa thì bị một nhóm thanh niên mò vào hãm hiếp, biến cô bé thành đàn bà khi mới 12 tuổi.
Vốn thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, Phương không hiểu hết sự mất mát quá lớn của đời con gái nên khi vết thương ngoài cơ thể vừa liền sẹo, cô đã bỏ nhà đi hoang rồi sống như vợ chồng với một thanh niên hơn cô gần chục tuổi. Đó là Hoàng Văn Quyền, 22 tuổi, trú tại xã Tú Đoạn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, một kẻ có thâm niên trong “nghề” buôn người, đã lừa hàng chục cô gái ở Lạng Sơn, Quảng Ninh đưa qua biên giới bán.
Ban đầu gặp Phương, Quyền cũng tính chuyện lừa cô qua biên giới bán nhưng khi biết quá khứ của Phương, biết những thiệt thòi mà cô đã trải qua, gã người tình bỗng động lòng trắc ẩn. Dù vài lần dẫn Phương vượt biên sang nhà một chủ chứa tên Mai, định bán nhưng chẳng hiểu sao Quyền lại kéo cô quay về. Để “bù lỗ”, Quyền rủ Phương cùng tham gia vào đường dây buôn người với mình và cuộc đời Phương chính thức rẽ sang hướng khác từ đây.
Được người yêu “mở mang” đầu óc, Phương tìm đến các cô gái cùng trà tuổi ở xã lân cận rồi rủ họ đi chơi, đi chợ, đi tìm việc, đi thăm họ hàng... cho Quyền lừa bán. Thường thì Phương chủ động làm quen trước, sau đó rủ họ đi chơi thành nhóm đông người để Quyền lựa xem cô gái nào được giá mới lừa. Vì đều là những cô gái trẻ, có cô bé còn ở tuổi vị thành niên nên tất thảy đều nhẹ dạ, ham chơi, thấy đi chơi đông người là mất cảnh giác.
Theo cáo trạng, ngày 9/1/2008, Phương và Quyền bàn nhau lừa Ngô thị Mây, 18 tuổi và Ngô Thị Quyên, 15 tuổi, cùng trú tại thôn Nà Chuông 1, xã Mai Pha, thành phố Lạng Sơn bán sang Trung quốc. Để kéo được hai cô gái này ra khỏi nhà, Phương rủ họ đi sinh nhật bạn sau đó kéo nhau sang Trung Quốc chơi, lừa bán cho một chủ chứa tên Mai lấy 22 triệu đồng.

Mấy ngày sau, chúng rủ hai cô Lý thị Anh và Lành thị Điều, đều 15 tuổi, ở xã bên đi chợ phiên Lộc Bình rồi tìm cách đưa qua biên giới bán. Quyên và Anh may mắn trốn thoát về nước nhưng xấu hổ không dám khai báo. Chỉ có Mây, sau một năm bị chủ chứa bóc lột, cô được Công an Lạng Sơn phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu, trở về nước đã làm đơn tố cáo Phương và đồng bọn. Phương bị bắt ngay sau đó, còn Quyền chẳng ai biết anh ta lạc ở phương nào bởi sau lần cùng Phương lừa bán bốn cô gái, đã ôm bọc tiền bỏ đi. Cho tới ngày chuẩn bị đưa ra xét xử, qua các điều tra viên, Phương mới hay người tình của mình cũng đang thụ án trong trại giam Công an tỉnh Quảng Ninh sau khi bị bắt quả tang lừa bán một số cô gái ở thị xã Móng Cái.
Phiên tòa xét xử Phương và đồng bọn phạm tội mua bán phụ nữ, trẻ em diễn ra sáng qua tại TAND tỉnh Lạng Sơn có rất đông người ở huyện Lộc Bình tới dự. Trong số họ có người là thân nhân của các bị hại, có người là hàng xóm của Phương, đã từng cưu mang cô khi người bác vắng nhà. Những tưởng củ khoai, bát gạo ấm tình xóm giềng sẽ nâng bước Phương trưởng thành, không ngờ cô lại lựa chọn con đường tối để rồi hôm nay, họ xót xa khi thấy cô đứng trước vành móng ngựa. Giá như mẹ cô không thiệt phận quá sớm, giá như người bố không vội bỏ đi tìm cuộc sống riêng và giá như cô không là nạn nhân của một vụ hiếp dâm tập thể khi còn quá nhỏ,...có lẽ trên gương mặt cô sẽ không có những nét phong trần của người từng trải.
Suốt buổi xét xử, Phương không hề rơi lệ. Kể cả khi nghe Hội đồng xét xử tuyên phạt 8 năm tù về tội mua bán trẻ em và mua bán phụ nữ, Phương cũng lặng câm chịu trận. Trong giây phút chia tay người bác, ai đó đã tiết lộ bố cô, người có công tái tạo ra Phương mà từ bé tới giờ cô chưa được biết mặt cũng đang thi hành án 7 năm tù trong trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn về tội buôn bán phụ nữ, Phương đã khóc tức tưởi. Những giọt nước mắt tủi cực đầy ai oán của kẻ tội đồ làm ai cũng rơi lệ. Cũng là một kiếp người...
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 03:16 PM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.