UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 03:00 PM
quan_huynh74 quan_huynh74 đang online
Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 30
Mặc định Chiến đấu chống ung thư: bệnh nhân tìm đường xuất ngoại

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

Chiến đấu chống ung thư: bệnh nhân tìm đường xuất ngoại
Nhìn chung mạng lưới điều trị ung thư ở Việt Nam hiện chưa đều khắp từ trung ương tới cơ sở, trang thiết bị thiếu đồng bộ và lạc hậu trong khi nhu cầu điều trị ngày càng gia tăng. Chỉ những bệnh nhân có điều kiện kinh tế mới dám nghĩ tới việc xuất ngoại để chiến đấu với căn bệnh nan y này.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm trên toàn cầu có 11 triệu người mắc và 6 triệu người tử vong vì bệnh ung thư. Tại VN, mỗi năm có 150.000 trường hợp mắc mới và 100.000 người tử vong vì căn bệnh này. trong đó có từ 70.000 đến 100.000 người chết vì chứng bệnh này, nhiều nhất là ung thư phổi, dạ dày, đại tràng, ung thư vú…

Hiện tại, cả nước chỉ có 3 bệnh viện lớn điều trị bệnh ung thư Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh và các bệnh viện này luôn trong tình trạng quá tải. Nhìn chung mạng lưới điều trị ung thư ở Việt Nam hiện chưa đều khắp từ trung ương tới cơ sở, trang thiết bị thiếu đồng bộ và lạc hậu trong khi nhu cầu điều trị ngày càng gia tăng.


Bệnh viện u bướu TP HCM luôn trong tình trạng quá tải.

Theo thống kê của chương trình phòng chống ung thư quốc gia, nhu cầu điều trị bệnh ung thư ở Việt Nam là khoảng 5.200 giường bệnh, nhưng mới chỉ đáp ứng được khoảng 2.000 giường. Trước tình trạng quá tải tại các bệnh viện trong nước đang ngày một gia tăng cùng với việc chưa đáp ứng tốt các trang thiết bị hiện đại. hiện nay bệnh nhân có thu nhập cao có xu hướng tìm đến các nước tiên tiến để điều trị.

Với chi phí hợp lý, thủ tục khá đơn giản và dịch vụ y tế chất lượng cao, Singapore ngày một thu hút đông đảo các bệnh nhân trong nước cũng như nước ngoài. Theo thống kê, hằng năm có khoảng 300.000 người trên thế giới sử dụng dịch vụ y tế tại Singapore và một trong số các trung tâm điều trị ung thư có quy mô và uy tín tại Singapore là trung tâm ung thư Parkway (hay còng còn gọi là PCC), thuộc tập đoàn ParkwayHealth, tập đoàn y tế tư nhân lớn và uy tín tại Singapore.



Với đội ngũ các chuyên gia ung thư giàu kinh nghiệm thuộc nhiều chuyên khoa sâu khác nhau cùng với trang thiết bị hiện đại và chất lượng dịch vụ cao cấp, PCC được xem là một trong những trung tâm điều trị có tiếng tâm tại Singapore và cả trong khu vực. Bệnh nhân điều trị tại đây sẽ được điều trị dưới sự phối hợp chặt chẽ bởi các chuyên gia ung thư (xạ trị, hóa trị và phẫu thuật..). Vì vậy bệnh nhân có được nhiều sự lựa chọn hơn và có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất và hạn chế thấp nhất khả năng di căn và tái phát

Trong khi các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh thông thường (CT, MRI, X-quang, siêu âm..) không thể phát hiện sớm các tế bào ung thư hoặc các tổn thương ở các cơ quan ở giai đoạn sớm (giai đoạn phân tử, tế bào..) nên hầu hết bệnh nhân đều được phát hiện ở giai đoạn muộn, hiệu quả điều trị không cao. Thì những công nghệ ứng dụng tiến tiến tại PCC như máy PET-CT lại có khả năng phát hiện sớm tế bào ung thư và tổn thương trong cơ thể ở giai đoạn tế bào và phân tử - giai đoạn sớm nhất, bên cạnh đó, PET-CT còn có khả năng phân loại u lành hay ác tính, đánh giá tình trạng các cơ quan trong cơ thể.

Chẳng hạn như, đối với bệnh nhân ung thư ở giai đoạn 1 và 2 phổi được chỉ định mổ ; nếu bệnh chuyển sang giai đoạn 3-4 thì không mổ nữa mà cần hóa trị kết hợp xạ trị. Việc xác định không đúng mức độ bệnh có thể dẫn đến các chỉ định không thích hợp…

Chữa trị căn bệnh ung thư là một cuộc chiến khó khăn và người bệnh trải qua nhiều khó khăn về mặt tâm lý, thường cảm thấy hoang man, lo sợ và luôn cần được sự chia sẻ và đồng cảm. Tình thần ổn định và lạc quan cũng rất quan trọng đối với việc điều trị ung thư. Chính vì vậy tại PCC, các chuyên viên tư vấn của tổ chức Can-hope luôn hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc về bệnh, xóa bỏ cảm giác sợ hãi và tư vấn về chế độ dinh dưỡng thích hợp cho bệnh nhân.

Các VPĐD của Tập đoàn Parkway tại VN:
Hà Nội
Tầng 5, 91B Nguyễn Thái Học
Ba Đình, Hà Nội
Tel: 04 37472729/30 – 37474442
Fax: 04 37472731
Email: info@parkway.com.vn
Đà Nẵng
Tầng 6, Tòa nhà Thiên Kim
114 – 116 Nguyễn Văn Linh
Tel: 0511 3692998 – 3692999
Fax: 0511 3692997
Email: parkwaydn@vnn.vn
Hồ Chí Minh
Tầng 2, Phòng 224
37 Tôn Đức Thắng, Quận 1
Tel: 08 38230092 – 38230096
Fax: 08 38230094
Email: parkwaymrchcm@vnn.vn

Ngoài ra, PCC còn kết hợp với các tổ chức Can-Care Can-Friend nhằm đáp ứng toàn diện mọi nhu cầu của bệnh nhân ung thư. Các chuyên viên Can-Care tư vấn cho bệnh nhân về mặt thẫm mỹ, giúp họ lấy và giúp bệnh nhân xóa bỏ mọi mặc cảm về bệnh tật, lấy lại tự tin trong cuộc sống, còn các chuyên viên Can-Friend luôn hỗ trợ như những người bạn thân thiết của bệnh nhân, chia sẻ những ưu tư và khó khăn của bệnh nhân đang gặp phải giúp bệnh nhân sớm hòa nhập vào cuộc sống bình thường….

Để hỗ trợ bệnh nhân ung thư nước ngoài, các nhân viên thông tin y tế trung tâm hỗ trợ bệnh nhân quốc tế của PCC luôn sẽ sẵn sàng trợ giúp bệnh nhân từ việc giải đáp các thắc mắc, dịch thuật hồ sơ bệnh án, tư vấn tài chính y tế đến việc đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa, thu xếp nơi tạm trú và phương tiện đi lại và hỗ trợ thông dịch viên trong thời gian gặp bác sĩ…

Tại Việt Nam, bệnh nhân Việt Nam có thể kết nối với PCC thông qua các VPĐD Tập đoàn Y Tế Parkway tại Hà Nội, Đà Nẵng và Hồ Chí Minh. Tất cả mọi thủ tục sẽ được thực hiện nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí…Theo thông tin từ các văn phòng đại diện (VPĐD) của Tập đoàn Y tế ParkwayHealth tại Việt Nam, hằng tháng có tới 100 bệnh nhân ung thư điều trị tại trung tâm ung thư Parkway.

Như vậy, xu hướng khám và điều trị bệnh ở nước ta ngày càng gia cũng phần nào phản ánh được sự phát triển về kinh tế ở Việt Nam. Và đây cũng được xem là một trong những giải pháp giảm tải cho các bệnh viện điều trị chuyên khoa sâu, góp phần đem lại cơ hội chữa khỏi bệnh cho các bệnh nhân ung thư tại Việt Nam.
  • Anh Vũ
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:16 AM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.