UserCP Search Help
Home Register
Members List Contact
Xin nhấn vào để xem chi tiết
Trang chủ
Quy định Kiến thức
Chợ
Liên hệ
Logout
Tài trợ
Links
Quảng cáo
Trở lại   Chợ thông tin Mai Táng - Tang lễ Việt Nam > Thông tin - Kiến thức tổng hợp > Tin tức - Sự kiện > Tin trong nước

Trả lời
 
Công cụ bài viết Kiểu hiển thị
  #1  
Cũ 18-10-2012, 03:00 PM
thienphuong thienphuong đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 29
Mặc định Đề nghị truy tố kẻ dọa đặt bom, tống tiền khách sạn

Hệ thống quảng cáo SangNhuong.com

TP.HCM:Đề nghị truy tố kẻ dọa đặt bom, tống tiền khách sạn
– “Đơn thương độc mã”, Tuấn đã gửi hàng loạt thư điện tử đến các ngân hàng lớn, khách sạn 5 sao tại TP.HCM nhằm dọa đặt bom, tống tiền. Khi đang nhận tiền, Tuấn đã bị cảnh sát bắt giữ.

Nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho hay vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang cơ quan công tố cùng cấp đề nghị truy tố bị can Võ Anh Tuấn (SN 1988, ngụ TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, tạm trú đường Nguyễn Biểu, P.1, Q.5) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” và “Chế tạo trái phép vật liệu nổ”.

Theo đó, Tuấn bị cáo buộc đã gửi hàng loạt thư điện tử, dọa đặt bom, mìn tự tạo tại các ngân hàng lớn, các khách sạn 5 sao tại địa bàn TP.HCM với âm mưu tống tiền những nơi này.


Khách sạn New World - một trong những mục tiêu của Tuấn .

Hồ sơ vụ án cho biết, do túng thiếu, nợ nần nhiều, nên Tuấn nảy sinh ý định đe dọa để kiếm tiền. Tuấn đã tìm cách học được cách chế tạo mìn và lên kế hoạch, thực hiện ý đồ dọa đặt bom tại các ngân hàng, khách sạn lớn tại TP.HCM để tống tiền.

Theo đó, ngày 17/4, tại chi nhánh Ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng Đông Á đã cùng một lúc nhận được 1 thư điện tử (tức email) cùng một nội dung… khủng khiếp. Email yêu cầu hai chi nhánh ngân hàng nói trên phải chi 100.000 USD/mỗi chi nhánh ngân hàng nếu không sẽ có bom phát nổ phá tung trụ sở tại hai nơi này!

Do xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên ban lãnh đạo của hai chi nhánh ngân hàng nói trên đã cấp báo cho cơ quan điều tra Công an TP.HCM.

Trong khi cơ quan nghiệp vụ Công an TP.HCM vào cuộc điều tra làm rõ thì đến ngày 23/4 tại 3 khách sạn 5 sao tại khu vực trung tâm TP, gồm: New World, Caravelle và Legend Sài Gòn cũng nhận được email có cùng nội dung như nói trên.

Sau đó, đối tượng tiếp tục gửi email đến 3 khách sạn nói trên nhắc nhở chuyển tiền theo yêu cầu, nếu không sẽ cho nổ "bom" như đã thông báo từ trước. Tuy nhiên, lần này đối tượng yêu cầu phải gửi tiền thông qua hình thức giao dịch mua bán hàng trên mạng Internet.

Ngày 6/5, đối tượng liên tục gửi email thúc ép để tạo “ép phê”, và tuyên bố đã tạo ra một quả bom tự tạo trong nhà vệ sinh của khách sạn Legend Sài Gòn để uy hiếp. Sau đó đối tượng yêu cầu khách sạn chuyển 20.000 USD nếu không sẽ cho nổ "bom".

Điều đặc biệt, đối tượng gửi email rất tinh vi và am tường vể mạng Internet nên mặc dù các cơ quan chức năng, các chuyên gia công nghệ thông tin vào cuộc nhưng vẫn lầm tưởng nguồn gốc các email được chuyển về Việt Nam từ một số nước như: Mỹ, Úc, Canada, Trung Quốc… Cho nên lực lượng các cơ quan nghiệp vụ của Công an TP.HCM đã được “âm thầm” huy động để đeo bám, rà soát, kiểm tra các địa điểm mà đối tượng đã gửi email đe dọa.

Tuy nhiên qua thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã loại bỏ từng trường hợp có thể, và xác định các email đều được gửi đi qua hai đường truyền Internet tại một địa bàn thuộc P.1, Q.5. Cùng lúc đó, một “kịch bản” được dựng lên với nội dung khách sạn Legend Sài Gòn sẽ đồng ý giao tiền cho đối tượng đe dọa.
Đến ngày 18/5, khi đối tượng hẹn đại diện khách sạn Legend đến một địa điểm tại Q.5 để giao tiền thì bất ngờ bị bắt quả tang. Ngay sau đó cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tuấn, thu giữ một lượng lớn tang vật phục vụ cho kỹ thuật chế tạo bom, mìn như: dây điện, vỏ hàn, băng keo, giấy, dây chì, hóa chất... và một số dụng cụ khác.

Liên quan đến vụ án này, Đại tướng Lê Hồng Anh – Bộ trưởng Bộ Công an – đã có thư khen ngợi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM và quyết định khen thưởng số tiền 5 triệu đồng vì thành tích khám phá nhanh vụ án.

·Đàm Đệ
Trả lời với trích dẫn


CHUYÊN MỤC ĐƯỢC TÀI TRỢ BỞI
Trả lời


Công cụ bài viết
Kiểu hiển thị

Quyền viết bài
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

vB code is Mở
Mặt cười đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Mở
Chuyển đến

SangNhuong.com


Múi giờ GMT +7. Hiện tại là 06:57 PM

SangNhuong.com SangNhuong.com

© 2008 - 2024 Nhóm phát triển website và thành viên SANGNHUONG.COM.
BQT không chịu bất cứ trách nhiệm nào từ nội dung bài viết của thành viên.