Xem bài viết riêng lẻ
  #9  
Cũ 18-10-2012, 02:39 PM
chinhanh_fipexim chinhanh_fipexim đang online
Junior Member
 
Tham gia ngày: Jun 2012
Bài gửi: 17
Mặc định

Độc đáo lên mạng “chôn” tình yêu đã chết
Cập nhật lúc 08/04/2011 06:35:00 AM (GMT+7)
- Một nghĩa trang ảo giúp mọi người có thể lập nên những ngôi mộ tưởng nhớ đến người thân đã khuất, một tình yêu đã chết hay đơn giản một kỉ niệm đã qua.

Nghĩa trang ảo cho người đã khuất
Nhomai.vn là một trang web khá “lạ” ra đời với mục đích xây dựng nghĩa trang cho người đã khuất. Nhiều bạn trẻ gọi nó với cái tên "Làng cho người chết" thời @.

Nghĩa trang liệt sĩ online này cũng dành riêng một khu để tưởng niệm các vị lãnh tụ, lãnh đạo đất nước cũng như anh hùng, chiến sĩ quân đội và công an đã hy sinh… Bởi vậy, tại trang web độc đáo này, khách có thể thắp hương và tưởng nhớ từ các danh nhân lớn của thế giới, các nhân vật lịch sử, nổi tiếng... đến một người bình thường nhất và thậm chí là cả những người vô danh hay những ngôi mộ tập thể của các vụ thiên tai, tai nạn....



Giao diện của nhomai.vn (Nguồn: Nhomai.vn)

Điều đặc biệt hơn nữa ở đây mà các nghĩa trang ngoài đời không có được là khách đến viếng có thể để lại những dòng cảm xúc, viết những kỷ niệm hay sự tri ân với người có tên trên mộ. Từ phần lưu trữ độc đáo này cũng có thể có một phần đánh giá về vị trí, tình cảm... của người đã khuất với bạn bè, gia đình, xã hội.

Ra mắt từ cuối tháng 1/2008, đến nay, nhomai.vn thu hút được một lượng đông đảo các thành viên tham gia. Admin Nguyễn Anh Tú cho biết trên báo Tuổi trẻ: "Mình chọn tên website là nhomai (nhớ mãi) vì muốn rằng cái tên ấy sẽ giúp mọi người luôn nhớ về những người đã khuất, không bao giờ quên dù chỉ là trong tiềm thức".

Anh chàng 8x này cũng cho biết thêm: "Không có gì to tát cả, Tú chỉ muốn có một nơi để những người không có thời gian ghé qua đây nhớ về những người thân, người bạn đã khuất của mình…"

Diễn đàn cũng có các quy định chặt chẽ như: Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước mọi thông tin đã đưa lên Nghĩa trang online, Tôn trọng các thành viên khác trong Nghĩa trang online, Cấm mọi hành vi thu thập, lưu trữ và phổ biến các thông tin bất hợp pháp, độc hại trên Nghĩa trang online…

Mộ ảo nhưng tình thật
Anh Nguyễn Hồng Hoàng, điều hành viên chuyên mục “Nghĩa trang ảo” – một chuyên mục trong diễn đàn nhomai.vn, cho biết trên giadinh.net: “Nghĩa trang ảo cũng là nơi dành cho những nick chat, những nhân vật trong game, những trang blog… Tóm lại, đó là tất cả những gì thuộc về thế giới ảo, thế giới Internet mà không còn được sử dụng nữa”.

Thực tế, có nhiều thành viên cho biết, sau khi chia tay một nhân vật trong game mà họ đã gắn bó nhiều năm, hay chia tay một nick chat họ cũng lập mộ cho nó như để nhớ về một kỉ niệm đã qua.


Một góc tưởng nhớ các nghệ sĩ đã khuất núi trên nhomai.vn (Nguồn: Nhomai.vn)

Họ cũng muốn có một “ngôi mộ” để chôn vùi kỷ niệm và để tưởng nhớ cũng như chia sẻ với người khác. Các ngôi mộ khác trên Nghĩa trang online đều có đầy đủ họ tên, ngày sinh, mất, hưởng dương. Những thành viên tham gia “lập mộ” ở trang web này đều được hoàn toàn miễn phí.

Nhiều bạn trẻ tìm đến Nghĩa trang online ở khu vực Nghĩa trang tình yêu khi chuyện tình cảm của họ không may mắn có được cái kết hạnh phúc. Bạn Hằng (TP HCM) chia sẻ: “Mối tình đầu của mình được 1 năm thì chia tay vì người ta có người mới. Một lần tình cờ mình được đứa bạn thân giới thiệu cho trang này thế là vào lập luôn. Khép lại một tình yêu đau buồn biết đâu lại có một tình yêu mới hạnh phúc hơn đang chờ phía trước”.

Trên nhomai.vn một thành viên có nickname Shareforall cũng chia sẻ: “Hôm nay mình tình cờ biết website này và ở đây mình cũng tìm thấy ngôi mộ của một người bạn cũ. Bà nội mình cũng mới mất. Mình sẽ lập mộ cho nội kính yêu của mình”.

Một bạn khác tên là Huy Thanh cũng tâm sự: “Thanks!. Mình muốn làm một ngôi mộ dành cho ông ngoại yêu quý của mình vì mình ở cách xa không thể nào thắp hương cho ông nhiều được, giờ thì chắc mình làm được rồi”.

Giải thích cho việc diễn đàn ảo này đã thu hút hàng nghìn người tham gia, bạn Trần Vĩnh Xương chia sẻ trên diễn đàn VnExpress: “Ý tưởng này rất thiết thực, diễn đàn này giúp thế hệ sau gần gũi với tổ tiên, sẽ có trách nhiệm với cộng đồng, họ tộc và dân tộc hơn”.

M. Châu (tổng hợp)
Nguồn VietNamNet.
Trả lời với trích dẫn