PDA

View Full Version : Giám sát cúm H1N1 tại cao ốc Petro Việt Nam


mtcorp
18-10-2012, 03:02 PM
Giám sát cúm H1N1 tại cao ốc Petro Việt Nam
Tọa lạc tại số 1 Lê Duẩn - tuyến đường nhiều cao ốc cao cấp nhất TP HCM, tòa nhà Petro Việt Nam - Tổng công ty dầu khí VN vừa được y tế dự phòng quận 1 khử khuẩn do một nhân viên làm việc tại đây mắc cúm H1N1.
>Nhân viên một cao ốc giữa Sài Gòn mắc cúm H1N1 (http://vnexpress.net/GL/Doi-song/2009/07/3BA11A9F/)
Theo đại diện trung tâm y tế dự phòng quận, bệnh nhân nam 30 tuổi là nhân viên Tổng công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí. Theo xác minh ban đầu, anh này có thể bị mắc mầm bệnh trong chuyến đi công tác từ nước ngoài về.
"Văn phòng bệnh nhân làm việc tại tầng 4 của tòa nhà. Cùng làm việc trong phòng còn có 33 người khác. Chúng tôi đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn toàn khu vực kể cả hệ thống thang máy đồng thời giám sát chặt chẽ toàn bộ những người có tiếp xúc với bệnh nhân", một bác sĩ cho biết.
http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/1C/9E/nha.jpg
Tòa nhà Petro Viet Nam. Ảnh: Cao Lâm.

Một ngày sau khi xét nghiệm dương tính cúm H1N1 tại Viện Pasteur TP HCM, chiều nay, tại khu điều trị cách ly Bệnh viện FV, TP HCM, sức khỏe bệnh nhân hoàn toàn ổn định.
Trong ngày 29/7, mọi hoạt động của cao ốc Petro Viet Nam vẫn diễn ra bình thường, tuy nhiên toàn bộ nhân viên đều trang bị khẩu trang. Khách đến làm việc và ra về được phát khẩu trang và hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch khử trùng.
Trong một diễn biến khác, sau hai ngày phát hiện sinh viên mắc cúm H1N1, đến chiều nay, Trường trung học xây dựng TP HCM (Bình Thạnh) tiếp tục phát hiện thêm 2 học viên nhiễm cúm. Các ca bệnh đều học cùng lớp.
Hôm qua, 28/7, Trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Bình Thạnh cũng bị tạm đóng cửa các lớp học hè để tránh cúm lây lan khi một học sinh của trường bị sốt và kết quả xét nghiệm dương tính với H1N1.
Trước tình hình cúm lây lan nhanh trong cộng đồng, sáng nay, Sở Y tế TP HCM đã khởi động việc kiểm tra công tác phòng cúm tại 24 quận huyện trên địa bàn thành phố. Khu chế xuất, khu nhà ở tập thể, ký túc xá, các khu vực đông dân cư là những điểm nóng của đợt kiểm tra.
Thiên Chương