PDA

View Full Version : 5 lí do khiến bạn nên tiêu nhiều tiền hơn cho một chiếc laptop


kukuxoxo001
06-09-2012, 03:26 PM
Số liệu kinh doanh trong 5 năm vừa qua chỉ ra một con số rằng trung bình mỗi người đã trả 600 USD cho một chiếc laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/). Điều đó chỉ ra những người sẵn sàng mua những chiếc laptop với giá cao nhưng con số những người lựa chọn một sản phẩm rẻ tiền hơn cũng không ít.


Để sở hữu một chiếc laptop thì con số 600 USD không phải là quá lớn. Đối với số tiền như vậy, người tiêu dùng chỉ có thể hướng đến một số dòng sản phẩm như netbook, máy tính xách tay đa phương tiện và một số loại laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/) với những chức năng cơ bản.





https://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2012/8/28/img-1346141983-1.jpg (http://www.thongtincongnghe.com/sites/default/files/images/2012/8/28/img-1346141983-1.jpg)



Chấp nhận trả giá thấp khi mua một chiếc laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/) đồng nghĩa với việc bạn từ bỏ cơ hội tận hưởng những tiện ích hữu hình, điều mà không thể tìm thấy ở những dòng laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/). Dưới đây là những lí do tại sao việc bỏ nhiều tiền hơn cho một chiếc máy tính xách tay là hoàn toàn có cơ sở.


1. Giá trị sử dụng
Một trong những bài học đầu tiên bạn được học tại bất kì trường lớp kinh tế là giá trị sử dụng của hàng hóa. Một mặt hàng được đánh giá là tốt khi nó mang lại nhiều lợi ích cho người dùng trong thời gian lâu dài. Máy tính xách tay là một ví dụ điển hình, một sản phẩm mạnh hơn, tốt hơn sẽ giúp bạn giảm bớt thời gian trong việc mã hóa, đọc các chương trình và tăng độ chính xác trong nhập dữ liệu.


Việc sở hữu một laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/) có thể là điều hấp dẫn nhưng người tiêu dùng cần tính được là mình sẽ sử dụng chiếc máy theo cách như thế nào. Tại Hoa Kì, một thống kê đã chỉ ra rằng một người dùng máy tính bỏ ra ít nhất 25 phút cho việc giải trí mỗi ngày. Nếu người đó sử dụng chiếc máy tính trong 3 năm thì thời gian cho việc giải trí đơn thuần sẽ lên tới 450 tiếng đồng hồ, đó là chưa kể những mục đích khác khi dùng máy tính. Điều này sẽ dẫn tới máy sẽ bị hao mòn, máy cấu hình thấp thì độ bền sẽ kém hơn. Vì vậy, một chiếc máy tính cấu hình nghèo nàn chưa hẳn đã là một giải pháp hợp lí.


2. Thời gian bảo hành



https://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2012/8/28/img-1346141983-2.jpg (http://www.thongtincongnghe.com/sites/default/files/images/2012/8/28/img-1346141983-2.jpg)



Một lợi ích nữa ẩn sau mỗi chiếc máy tính xách tay đắt tiền là người dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hàng lâu hơn, tốt hơn. Asus dành 2 năm bảo hành cho sản phẩm đắt tiền nhất của hãng. Lenovo, Dell hay Toshiba đôi khi cam kết bảo hành lên tới 3 năm cho một số dòng sản phẩm đắt tiền như Lenovo ThinkPad, Dell Precision và Toshiba Portege. Những máy tính xách tay đắt tiền cũng thường mang lại độ tin cậy lớn hơn những laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/).


3. Giá trị giải trí
Như đã nói ở trên, mỗi người Mỹ dành tới 450 tiếng đồng hồ sử dụng chiếc máy tính cho mục đích giải trí trong 3 năm như là xem video hay chơi game.


Phần lớn màn hình máy tính xách tay đều được tận dụng tối đa cho những mục đích này. Tuy nhiên, những dòng sản phẩm chất lượng thấp khó có thể đáp ứng nổi điều này. Độ phân giải ở những máy tính trung bình thường là 1366 x 768 pixel, thấp hơn cả những máy tính bảng cao cấp với màn hình nhỏ hơn, đó là chưa tính tới độ sáng và các góc nhìn. Các máy tính xách tay đắt tiền sẽ được trang bị một màn hình cao cấp, chất lượng hơn.


Việc xử lí đồ họa cũng là phần đáng lưu tâm. Bộ xử lí đồ họa tích hợp cùng chip Intel chỉ có thể phục vụ những trò chơi cũ, nhưng lại không đáp ứng được với những trò chơi đòi hỏi chất lượng hình ảnh dạng 3D. Nếu bạn muốn nâng cấp một GPU rời từ AMD hay Nvidia thì sẽ chỉ có những máy tích xách tay cao cấp mới có thể làm được việc này.


4. Tuổi thọ pin
Các công ty thường cắt giảm tuổi thọ pin của máy tính xách tay để đảm báo sản phẩm có thể bán được ở mức giá rẻ hơn bởi pin máy tính rất đắt tiền và cũng chưa có một tiêu chuẩn nào về tuổi thọ của pin. Điều này có nghĩa là nhà sản xuất vẫn có thể bán một chiếc máy có loại pin yếu nhưng vẫn quảng cáo là bền và giá cả hợp lí.


Thật khó để tìm được một chiếc máy tính xách tay dưới 600 USD mà pin có thể hoạt động liên tục 5 tiếng đồng hồ.


5. Ổ đĩa cứng
Một chương trình đánh giá máy tính có tên PCMark 7 đã được sử dụng để chấm điểm một số máy tính xách tay có cùng cấu hình.





https://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2012/8/28/img-1346141983-3.jpg (http://www.thongtincongnghe.com/sites/default/files/images/2012/8/28/img-1346141983-3.jpg)



Sau cuộc kiểm tra, con số chỉ ra rằng những máy tính sở hữu ổ lưu trữ bán dẫn (SSD) được chấm điểm cao hơn những máy khác từ 1000-2000 điểm.


Máy tính có SSD sở hữu khả năng đáp ứng nhu cầu người dùng ở một tốc độ và chất lượng cao hơn, thời gian chạy những phần mềm và hệ điều hành vì thế cũng giảm đáng kể.


Bạn sẽ chỉ tìm thấy SSD ở các còng máy tính xách tay đắt tiền. Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp thêm SSD cho máy.



laptop compaq (http://laptopcompaq.top1.vn/) || laptop apple (http://laptopapple.top1.vn/) || laptop asus (http://laptopasus.top1.vn/)|| laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/) || laptop acer (http://laptopacer.top1.vn/) || laptop benq (http://laptopbenq.top1.vn/)