PDA

View Full Version : Cách để người quản lý nắm bắt một chiến dịch tổ chức sự kiện


kukuxoxo001
04-09-2012, 03:28 PM
Với thủ trưởng (nhà quản lý, chủ doanh nghiệp):

Việc Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)có khi không do doanh nghiệp đãm trách mà phải thuê các nhóm dịch vụ tổ chức sự kiện; bấy giờ, tuỳ thuộc vào tỷ lệ % trọn gói trách nhiệm đến đâu để người thủ trưởng cung cấp thông tin hướng dẫn cho bên dịch vụ Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)(căn cứ vào 48 câu hỏi đáp); nếu nhà quản lý thuê nhóm Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)“chỉ đâu đánh đó” thì chủ doanh nghiệp ít phải trả lời câu hỏi (ông chủ bảo gì thì nhóm tổ chức làm điều ấy). Nhưng khi thuê nhóm Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)để "giao trọn gói trách nhiệm" thì nhà quản lý phải chủ động cung cấp những yêu cầu cần thiết từ 48 câu hỏi trên đây trước khi nhóm này viết kịch bản chi tiết; việc viết và duyệt kịch bản được “căn cứ vào yêu cầu - đã được nhà quản lý triển khai từ trước đó”, không để xảy ra tình cảnh vừa viết vừa sửa.

Với nhóm Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)(trọn gói):

Sau khi được phía chủ doanh nghiêp cho biết lý do, mục tiêu (WHY), việc lập “kịch bản” để Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)được xuất phát từ một trong 4 hướng sau đây:

Một là, từ "quá trình" hoạt động (mục tiêu, nhiệm vụ, nội dung, phương pháp, phương tiện, con người, kết quả,...);
Hai là, từ các "chức năng" quản lý (hoạch định -> tổ chức -> chỉ đạo -> tổng kết);
Ba là, từ quy tắc (4 W H) hay [(what, when, where, who) how)]
Bốn là, phối hợp các hướng trên đây. Ví dụ: (theo hướng “phối hợp”), nhóm Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)sẽ hỏi đáp 12 câu sau đây trước khi dưng kịch bản:


1. Các mục tiêu của sự kiện này là gì ?

2. Sự kiện sẽ tổ chức ở đâu ? Chỗ đó ra sao ?

3. Sự kiện sẽ tổ chức từ bao giờ ?

4. Thời tiết lúc ấy thế nào ?

5. Hoạt động của sự kiện gồm lần lượt những gì ?

6. Nhóm Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)gồm những ai ? Quan hệ giữa họ ra sao (Phối hợp, phục tùng, chỉ huy)

7. Phương pháp Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)là gì ?

8. Phương tiện cho nhóm Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)gồm những gì ?

9. Nhóm thực hiện sự kiện gồm những ai (diễn viên, khách mời, ...) ? Tính chuyên nghiệp của họ ra sao ?

10. Phương tiện cho những người thực hiện sự kiện sử dụng - gồm những gì ?

11. Nhóm khách hàng mục tiêu đối với sự kiện này là những ai ? Những hoạt động đối với họ (trước, trong và sau khi Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)) ?

12. Nhóm khách hành tiềm năng đối với sự kiện này là những ai ? Những hoạt động đối với họ (trước, trong và sau khi Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)) ?

13. Có sự xuất hiện của nhóm cạnh tranh hay không ? Họ là những ai ? Những hoạt động đối với họ (trước, trong và sau khi tổ chức sự kiện) ?

14. Các biện pháp khích lệ người tham gia sự kiện (phía nhóm tổ chức, phía nhóm thực hiện) là những gì ? vào lúc nào (trong khi, sau khi) ?

15. Các biện pháp đánh giá người tham gia sự kiện (phía nhóm tổ chức, phía nhóm thực hiện) là những gì ? vào lúc nào (trong khi, sau khi) ?

16. Việc tổng kết sự kiện để rút bài học kinh nghiệm (cho chủ doanh nghiệp, cho phía tổ chức sự kiện). =============================== Easyrider (http://vietnameasyridertours.com/) | Quảng cáo truyền hình (http://www.vietstarmedia.com.vn/vs/quang-cao-truyen-hinh) | Ca cuoc bong da (http://lucky2u.net/vietnam/ca-do-bong-da.html) | hut be phot (http://hutbephot.vn/) | Tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/)| Hoa tuoi (http://www.hoasaigon.com.vn/) | Dien dan oto (http://www.carone.vn/dien-dan-o-to/ ) | Mua ban xe cu (http://www.carone.vn/mua-ban-xe-cu.html ) | Tua van mua ban xe (http://www.carone.vn/tin-tuc/tu-van-mua-ban-xe.html ) | Anh cuoi (http://anhcuoidep.net/ )