PDA

View Full Version : Vợ chồng đóng cửa tự thiêu


tamexim
18-10-2012, 02:53 PM
Vợ chồng đóng cửa tự thiêu
Do mâu thuẫn, anh chồng cùng vợ đóng cửa lại rồi tưới dầu hỏa, châm lửa đốt khiến người đàn ông chết tại chỗ. Cùng ngày, trên địa bàn TP Vũng Tàu, một người đàn ông khác cũng tự thiêu ngay trên đường.

Khoảng gần 4h sáng 12/6, tại căn nhà trên đường Ngư Phủ, phường 6, TP Vũng Tàu, người đàn ông 33 tuổi cùng chị vợ đã đóng cửa phòng lại rồi dùng dầu hỏa, tự thiêu nhằm giải quyết mâu thuẫn. Người chồng chết tại chỗ, còn người phụ nữ bị bỏng nặng được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để tiếp tục chữa trị. 2 người này sống chung với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Trưa cùng ngày, ông Mai Viết Đa (67 tuổi) cũng đã được người dân phát hiện chết do tự thiêu trên đường Vi Ba, phường 6, TP Vũng Tàu. Tại hiện trường, xác ông Đa cháy đen, cùng chiếc xe máy, mũ bảo hiểm, đôi dép và khoảng 1 lít xăng trong can chứa loại 5 lít.

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/00/E7/Bai-2.jpg
Một phần căn nhà của ông Đa bị cưỡng chế. Ảnh: Văn Thanh.


Cùng thời điểm này, tại số nhà 134 Lê Lợi của ông Đa, cơ quan thi hành án tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các cơ quan chức năng khác đang cưỡng chế một phần căn nhà này để giao cho người mua tài sản.

Trước đó vào tháng 3/2005, TAND tỉnh đã có quyết định công nhân sự thỏa thuận giữa ông Đa (bị đơn) và các nguyên đơn (là em ông Đa). Theo đó, ông Đa phải có trách nhiệm thanh toán phần thừa kế cho em mình là 1,1 tỷ đồng. Tháng 6/2005, Thi hành án dân sự tỉnh có quyết định thi hành án nhưng ông Đa không chấp hành nên tháng 2/2006, cơ quan này ra quyết định cưỡng chế bằng việc kê biên một phần căn nhà 134 Lê Lợi để bán đấu giá tài sản và được gần 1,3 tỷ đồng. Do ông Đa không chịu giao nhà cho người mua tài sản nên sáng 11/6, cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế như trên.

Thi hành án tỉnh và chấp hành viên thi hành vụ việc cưỡng chế trên đều khẳng định, cơ quan thi hành án đã làm đúng pháp luật.
Văn Thanh