PDA

View Full Version : Chú rể 76 tuổi lấy vợ trẻ con được hưởng án treo


pramod
18-10-2012, 02:52 PM
TPHCM:
Chú rể 76 tuổi lấy vợ trẻ con được hưởng án treo
Chiều 9/6, trong phiên phúc thẩm mở lại, TAND TPHCM đã chấp nhận kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Ân 2 năm tù treo về tội giao cấu với trẻ em.

Theo cáo trạng tháng 4/2007, bị cáo Ân nhờ chị dâu tìm giúp một cô gái trẻ đẹp để giúp việc hoặc làm vợ. Nghe nói bị cáo là giảng viên, Việt kiều Mỹ rất giàu, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ đã đem con gái mới 15 tuổi tới cho bị cáo xem mặt. Hai bên thỏa thuận để cô bé về “sống trọn đời” với bị cáo, đổi lại bị cáo sẽ hỗ trợ nhà vợ 50 triệu đồng (đã đưa trước 30 triệu đồng).
Trong nửa tháng, bị cáo Ân đã buộc cô vợ 15 tuổi “chiều” mình ba lần. Có lần cô vợ trẻ con bỏ nhà đi gần 20 ngày, lại bị mẹ dắt lên thực hiện tiếp “hợp đồng”. Sau một chuyến đi Mỹ chữa bệnh, bị cáo Ân về nhà đòi quan hệ thì cô vợ trẻ con không chịu, bỏ về quê.

Sau đó, bà Lệ đã làm đơn gửi Công an quận 3 tố cáo “con rể” lật lọng, không chịu giao nốt 20 triệu đồng. Ban đầu, cơ quan tố tụng chỉ khởi tố bị cáo Ân nhưng sau đó đã khởi tố cả bà Lệ với vai trò đồng phạm giúp sức.
Tháng 12/2008, TAND quận 3 đã phạt bị cáo Ân 2 năm tù, Lệ 1 năm 2 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Sau đó, “chú rể” 76 tuổi đã kháng cáo xin được hưởng án treo và sưu tầm cả những vụ tương tự nộp cho tòa để so sánh.

Tháng 4/2009, TAND TPHCM xử phúc thẩm, sau khi vào nghị án đã quyết định hoãn xử để nghiên cứu thêm. Ở phiên phúc thẩm được mở lại này, tòa xét thấy mức án của bị cáo dưới 3 năm, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng, già yếu, đang mắc bệnh hiểm nghèo nên không cần thiết cách ly ra khỏi xã hội.

Đồng thời, tòa nhận định bị cáo phạm tội trong hoàn cảnh già yếu sống đơn độc, không người chăm sóc, lại tin tưởng giấy tờ chứng minh con gái đã đủ tuổi của mẹ nạn nhân (tòa kiến nghị Công an xã Bình Thành, Thoại Sơn, An Giang phải rút kinh nghiệm trong việc xác định giấy tờ tùy thân).

Theo H. Yến
Báo Pháp luật TPHCM