PDA

View Full Version : Tụ tập cúng bái quanh 2 ngôi “mộ cổ hàng trăm năm tuổi”


hungbaoco
18-10-2012, 02:52 PM
Bạc Liêu:
Tụ tập cúng bái quanh 2 ngôi “mộ cổ hàng trăm năm tuổi”
(Dân trí) - Ngày 11/6, ông Trần Văn Hạnh, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Bạc Liêu khẳng định: tin phát hiện 2 ngôi mộ cổ tại Bạc Liêu là tin đồn, hoàn toàn sai sự thật. Đây là 2 ngôi mộ của người dân bình thường bỏ hoang, không có giá trị về văn hóa.

Theo ông Hạnh, những người phao tin này nhằm mục đích tụ tập cầu khẩn xin số, có tính chất cờ bạc, mê tín, vì vậy ngành chức năng cần xử lý nghiêm trước pháp luật.

Nhiều ngày qua, hàng trăm lượt người dân hiếu kỳ trong và ngoài tỉnh kéo đến thị xã Bạc Liêu xem “mộ cổ” có hàng trăm năm tuổi. Đặc biệt, nhiều người phao tin bịa đặt rằng ngôi mộ này rất linh, cầu gì được đó mang lại “vinh quang phú quý”. Trong số đó có nhiều người mê tín, có máu cờ bạc đã mang hoa quả, bánh kẹo, thịt cá, nhang đèn... đến bày cúng kiến, cầu khẩn, có cả hình thức cầu số nhằm phục vụ đánh số đề, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Người dân cho biết, tin đồn trên bắt nguồn từ một hộ gia đình tại khóm 5, phường 1, thị xã Bạc Liêu. Trong quá trình người chủ mảnh đất này cải tạo lại khu vườn đã phát hiện 2 ngôi mộ trên và lắp ghép những tảng đá xanh đào được thành khu nhà mộ, thêu dệt thêm những câu chuyện nên đã thu hút nhiều người đến xem. Từ đó họ tụ tập cúng bái.

Bảo tàng tỉnh Bạc Liêu đã khuyến cáo gia đình này không nên thêu dệt những câu chuyện mang tính hoang đường, mê tín, gây bất ổn trong nhân dân.

Huỳnh Sử

TTXVN