PDA

View Full Version : Hai mẹ con bị ép làm nô lệ tình dục


forimex_sbc
18-10-2012, 02:52 PM
Hai mẹ con bị ép làm nô lệ tình dục

Mẹ phải phục vụ tới 50 người đàn ông, còn con gái cũng bị bán qua tay 10 chủ chứa. Đó thực sự là cơn ác mộng đối với hai mẹ con chị Y...
Ngày 9/6, theo tin từ Công an tỉnh Yên Bái, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC14) đã phối hợp với Công an tỉnh Lào Cai bắt giữ Triệu Thị Vân, SN 1973, trú tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, Lào Cai, là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán phụ nữ xuyên quốc gia. Các trinh sát đã giải cứu một bé gái bị lừa bán.
Cuộc giải cứu ngoạn mục
Trước đó, Đại uý Đặng Thị Chanh, cán bộ Phòng PC 14, Công an tỉnh Yên Bái nhận được điện thoại của chị Hoàng Thị C. (SN 1972, trú tại xã Minh Xuân, Lục Yên) người từng bị lừa bán và trốn được về nước. Nạn nhân này kêu cứu rằng, con gái mình tên là Ch. bị lừa bán sang Trung Quốc đã trốn khỏi động mãi dâm và gọi điện về. Tuy nhiên, Ch. đang bị bọn bảo kê săn lùng rất gấp.
Trước tình hình khẩn cấp, các điều tra viên tìm cách liên lạc với cháu Ch. qua số điện thoại di động đã được mẹ cháu cung cấp. Bằng nhiều biện pháp, các trinh sát đã xác định được nơi cháu Ch. đang ở ẩn, nên hướng dẫn Ch liên tục thay đổi địa điểm. Cuối cùng, các trinh sát đã hướng dẫn Ch. đến đồn Công an Liên Thành, thị xã Liên Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trình báo.
Ngay sau đó, Ch. được lực lượng Công an Trung Quốc bàn giao cho Công an thị xã Móng Cái, Quảng Ninh. Ngày 1/5, Ch. đã trở về đoàn tụ với gia đình. Sau khi Ch. được giải thoát, thấy động, Triệu Thị Vân, kẻ lừa bán Ch. bỏ trốn sang Trung Quốc, nhưng đã bị bắt giữ ngày 3/6.
Táng tận lương tâm
Vụ việc bắt đầu vào tháng 10/2008, Triệu Thị Vân, trú tại xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, Lào Cai rủ rê em họ bên chồng là Lã Thị Y. sang Trung Quốc đóng chuối. Lúc này, chị Hoàng Thị C. trú tại xã Minh Xuân, Lục Yên, Yên Bái buôn bán bị thua lỗ nên cùng chị Y. đi làm thuê với Vân. Sáng 19/10/2008, Vân lừa hai chị đi theo một đối tượng tên Sển sang Trung Quốc. Chị C. bị bán sau khi Sển chiếm đoạt của chị 4.900 nhân dân tệ và bán chị Y. lấy 4.000 nhân dân tệ tiền công làm thuê. May mắn, chị C. được Công an Trung Quốc đưa về Việt Nam.
http://www15.24h.com.vn/upload/news/2009-06-10/1244610038-trieuthivan.jpg
Triệu Thị Vân
Còn chị Y. bị người chồng Trung Quốc bán tiếp cho một ông chủ lò gạch. Tại đây, nạn nhân bị chủ ép “phục vụ” tình dục cho 20 công nhân của gã. Sau đó, chị bị bán tiếp vào tận tỉnh Tân Cương. Tại đây, chị Y. tiếp tục bị chủ ép quan hệ với 30 công nhân trồng cây ở trang trại. Tháng 3/2009, chị Y. bị u tử cung phải đi chữa bệnh. Lợi dụng sơ hở, ngày 12/4/2009 chị Y. trốn về Việt Nam...
Sau khi lừa được chị C., ngày 18/11/2008, Vân tiếp tục lừa cháu Ch., con gái chị C. lên Lào Cai để lấy tiền, nữ trang và điện thoại di động của mẹ cháu. Sau đó, Vân lừa bán Ch. qua tay 10 chủ chứa. Tại một “nhà chứa” ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một khách làng chơi thương tình cho Ch. chiếc điện thoại di động và tổ chức cho cháu trốn.
Khi bỏ ra ngoài động mại dâm, Ch. đã gọi điện thoại cho mẹ ở Việt Nam. Chính vì vậy, chị C. liên lạc với Đại uý Đặng Thị Chanh - cán bộ đang thụ lý điều tra vụ “Mua bán phụ nữ” mà chính chị C. cũng là nạn nhân nhờ giúp đỡ. Điều may mắn đã đến với mẹ con chị C. qua bao nhiêu ngày đẫm nước mắt.