PDA

View Full Version : Chuyện của người đàn bà phạm tội hiếp dâm


vietsonpte
18-10-2012, 02:51 PM
Chuyện của người đàn bà phạm tội hiếp dâm
http://www.ktdt.com.vn/images_upload/small_145436.jpg
Trong khi các bạn tù cười đùa vui vẻ, Ngọc (quần đỏ) cứ lặng lẽ làm việc.

KTĐT - Chỉ vì không còn nguyên vẹn, Ngọc đã đồng loã với chồng trong một tội ác tày đình, gây nên cái chết tức tưởi cho một cô bé 12 tuổi.

Chuyện hiếm gặp nhưng đã xảy ra tại một xã vùng cao của một huyện miền núi ở Thanh Hoá. Người đàn bà mang trọng tội này không có vẻ gì là “vùng sâu, vùng xa”, trái lại còn tỏ ra tinh quái dù đang “yên vị” trong trại giam. Đó là Hà Thị Ngọc, 25 tuổi ở xã Xuân Thọ, huyện Như Thanh tỉnh Thanh Hoá, phạm nhân đang thi hành án 18 năm tù ở trại giam số 5, đóng ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

Từ bí mật trong đêm tân hôn

Dường như nước mắt đã cạn kể từ ngày gây tội ác, bằng giọng nói trơn tru, ráo hoảnh, Ngọc kể về cuộc đời mình như kể chuyện của ai đó mà chị ta đã thuộc lòng.

Quê ở một xã miền núi (Xuân Thọ, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hoá), tuổi thơ của Ngọc đầy vất vả bởi bố mất sớm, một mình mẹ nuôi dạy đàn con nhỏ dại. Cũng chính vì thế mà chưa học hết THCS, Ngọc đã buông bút sách, ở nhà giúp mẹ. Không xinh xắn nhưng dễ coi, Ngọc được một người con trai để ý và trong một lần không kìm được cảm xúc, Ngọc trao thân cho người yêu song chuyện của họ chẳng đi đến đâu, bởi sau khi chiếm được tấm thân cô gái, anh chàng quất ngựa truy phong vào miền Nam lập nghiệp, bỏ Ngọc chơ vơ với nỗi mất mát không thể bày tỏ.

Rồi Ngọc quen Lê Quang Trường, hơn cô một tuổi, quê ở Thượng Ninh, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hoá, trong một đám cưới. Năm 2003, họ nên vợ nên chồng khi Ngọc mới 19 tuổi, song số phận thật trớ trêu vì ngay đêm tân hôn, người chồng đã biết vợ không còn con gái.

Cho rằng Ngọc là loại người hư hỏng, dám lừa dối mình, Trường luôn tìm cớ đánh đập vợ tàn nhẫn, thậm chí có lần còn dùng dao lam rạch vào chỗ kín của vợ để trị tội “mất nết”. Sợ hãi, Ngọc đâm đơn ly hôn nhưng Trường tuyên bố không ly dị mà hành hạ cho “sướng” tay. Thấy con trai đối xử thậm tệ với vợ, mẹ Trường khuyên Ngọc đi trốn, song cô làm sao có thể bỏ đi khi chồng đe sẽ “giết chết cả gia đình bên ngoại” nếu Ngọc dám ra khỏi nhà một đêm. Nhẫn nhục, cô vợ đành phải ở lại, cam chịu bị đánh đập.

Trong một lần đánh vợ, Trường chợt nảy ra một sáng kiến, bảo Ngọc nếu đền bù sự dối lừa bằng cách tìm một cô gái còn trong trắng cho anh ta ngủ thì mọi sự thù hằn sẽ được hoá giải. Theo lời Trường, sau khi đạt được nguyện vọng, anh ta sẽ làm cho cô gái này biến mất khỏi trái đất và quay về yêu thương vợ, còn nếu không tìm được người “thế thân”, anh ta sẽ giết chết Ngọc.

Bế tắc và không lối thoát, Ngọc lú lẫn gật đầu nhưng gần một năm trời trôi qua, chị ta chẳng tìm được ai nên những trận đòn thù vẫn tiếp tục diễn ra.

Đến cái chết tức tưởi của bé gái 12 tuổi

Sau trận đòn thừa sống thiếu chết, chiều 17/4/2004, Ngọc được chồng đèo đi mua thuốc, lúc quay về gặp em Lê Thị Thành, 12 tuổi, người cùng xóm, đang nhảy dây, liền nảy sinh ý định độc ác. Ngọc hỏi chồng: “Em Thành có được không”, rồi khi thấy chồng gật đầu đồng ý, Ngọc liền đi tới chỗ cô bé, rủ về nhà mình chơi. Tại đây, sau khi nấu mì tôm cho em Thành ăn, Ngọc cất giọng lừa dối: “Trên hang Rát có hòm vàng, em lên với anh chị vác về, chị sẽ cho tiền mua kẹo”. Tưởng thật, Thành chạy về nhà lấy dao quắm, rá nhựa sang nhà Ngọc cùng đi. Trước khi đưa Thành lên núi, Trường kéo vợ vào buồng giao hẹn: “Sẽ giết chết cô bé sau khi đạt được mục đích”.

Sau khi dẫn cô bé lên hang Rát, chính Ngọc đã chủ động trói cô bé, đặt nằm trên một phiến đá rồi quay ra ngoài cửa hàng, để chồng ở lại với bị hại. Khi cô bé khóc lóc van xin, người đàn bà này trở nên vô cảm, độc ác nói: “Em hãy tha lỗi cho chị. Em chết ở đây không ai biết, cũng như chị có một nỗi khổ không ai biết được”.

Ngọc cho biết, cô đã ngồi ở cửa hang canh chừng cho chồng “hành sự”, không ngửi thấy mùi tóc, quần áo nạn nhân cháy, dù từ chỗ cô ta ngồi chỉ cách nơi chồng gây tội ác chưa đầy 20m. Và từ hôm đó, cô như người câm, khước từ mọi sự yêu thương, chiều chuộng của chồng và chỉ lặng lẽ lắc đầu trước mọi sự gặng hỏi của gia đình nạn nhân. Chỉ đến khi hai anh Hà Văn Tuấn, Hà Văn Hương, người ở thôn 1 xã Xuân Thọ lên núi bắt dơi, phát hiện xác chết trong hang Rát, Ngọc mới chợt tỉnh, vội tới công an huyện Như Xuân tự thú, chấm dứt gần hai tháng sống lặng lẽ. Theo lời khai của cả hai kẻ này, ý định tìm người để hiếp rồi giết có từ trước Tết Nguyên đán 2003 nhưng chưa có cơ hội để thực hiện ý đồ đen tối và tàn ác này.

Với hành vi hiếp dâm trẻ em và giết người, Trường bị kết án tử hình, thi hành án năm 2005, còn Ngọc bị phạt 18 năm tù. Nửa quãng đời trả giá cho hành động độc ác của mình, với những kẻ như Ngọc, cái chết tức tưởi của cô bé vô tội mãi mãi là bản án, ám ảnh chị ta đến hết đời.