PDA

View Full Version : Đau lòng nghe chuyện mẹ giết con !!!!


chinhanh_fipexim
18-10-2012, 02:50 PM
Đau lòng nghe chuyện mẹ giết con !!!!
- Ngày 17/3, TAND TP. HN đưa ra xét xử vụ án giết người. Bị cáo là Vũ Thị Gái (SN 1982, trú tại thôn Sơn Đồng, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, HN), còn bị hại là cô con gái (http://vatgia.com/hoidap/quicksearch.php?keyword=con+g%C3%A1i) nhỏ chưa đầy 3 tuổi của chính bị cáo.

Án mạng đau lòng
Anh Nguyễn Văn Tặc (SN 1981, trú tại thôn Sơn Đồng, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, HN) và Vũ Thị Gái (SN 1982) lấy nhau và có với nhau cháu Nguyễn Thị Tươi (SN 2005).

Trong quá trình sinh sống, Tặc và Gái thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, xích mích, cãi vã nhau. Đến ngày 12/7/2008, án mạng kinh hoàng đã xảy ra khi Gái đã xuống tay sát hại cháu Tươi bằng 7 nhát dao rồi sau đó tự vẫn.

Buổi chiều hôm đó, khi đi học tiếng Hàn Quốc (http://vatgia.com/hoidap/quicksearch.php?keyword=h%C3%A0n+qu%E1%BB%91c) về, anh Tặc phát hiện thấy vợ mình là chị Vũ Thị Gái (SN 1982) bị thương, đang nằm bất tỉnh trên nền nhà, phần bụng có vết thương chảy rất nhiều máu.

Bên cạnh chị Gái là cháu Nguyễn Thị Tươi đang nằm cạnh mẹ, bụng cháu Tươi có nhiều vết thương chảy máu. Khi đến gần, anh Tặc phát hiện thấy cháu Tươi đã chết.

Sau khi anh Tặc hô hoán mọi người, chị Gái nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103 và đến ngày 15/7/2008, Gái đã qua cơn nguy kịch.
http://www.tin247.com/vietnamnet/090317220218-796-326.jpg
Bị cáo Vũ Thị Gái. Ảnh: T.N


Ngày 17/3, tại tòa, Gái đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Khi khai đến đoạn dùng dao nhọn đâm chết đứa con nhỏ, Gái khóc nấc lên từng tiếng, vai run bần bật. Bị cáo cho biết rất ân hận vì hành động của mình trong giây phút nông nổi.

Theo lời khai của Gái, trước thời điểm án mạng xảy ra, Gái bị sảy thai nên sức khỏe yếu và chỉ muốn được nằm nghỉ ngơi, nhưng chồng Gái lại bắt vợ dậy làm việc nhà và đánh chửi.

Khoảng 12 giờ ngày 12/7/2008, cả nhà ăn cơm trưa xong thì chị Nguyễn Thị Mai, chị gái của Tặc mang theo ít lạc củ sống đến. Gái dọn bát xuống bếp và đi vào buồng nằm thì anh Tặc bảo vợ dậy luộc lạc. Nghe chồng nói vậy nhưng Gái vẫn nằm.

Anh Tặc tiếp tục giục vợ đi cho lợn ăn, nhưng Gái nói "chốc nữa tôi cho ăn". Nghe vậy, anh Tặc kéo chân vợ nói: "Mày đã ăn chưa mà chưa cho nó ăn?"... Tiếp đó, khi chuẩn bị đi học tếng Hàn cho đợt xuất khẩu lao động sắp tới, vì trời mưa, Tặc bắt vợ dậy lấy áo mưa cho mình và hai vợ chồng (http://vatgia.com/hoidap/quicksearch.php?keyword=v%E1%BB%A3+ch%E1%BB%93ng) bắt đầu cãi cọ vì chiếc áo mưa trước đó Gái đã làm bẩn khi đi làm đồng.

Khi hai vợ chồng Gái đang cãi nhau thì bà mẹ chồng cũng đã tham gia mắng mỏ Gái. Cuộc cãi cọ giữa ba người kết thúc bằng việc anh Tặc tát vào mặt vợ rồi bỏ đi học tiếng Hàn, còn bà Kết, mẹ anh Tặc đi làm đồng.
Sau khi mọi người đã đi hết, Gái bỏ vào trong buồng nằm với cháu Tươi và bắt đầu nảy sinh ý định tự tử. Nhưng với suy nghĩ, mình chết thì con sẽ khổ, Gái quyết định để hai mẹ con cùng chết.

Chiều cùng ngày, Gái gọi con dậy, cho con ăn kem, ăn bánh mỳ (http://vatgia.com/977/banh-my.html) rồi hai mẹ con ôm nhau ngồi khóc. Trong cơn quẫn trí, Gái dùng con dao nhọn gần đó đâm nhiều nhát vào bụng cháu Tươi và tự đâm mình 3 nhát. Hậu quả, cháu Tươi chết tại chỗ, Gái bị thương nặng.

"Đáng trách và đáng thương"
Đó là câu nói được lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt phiên xét xử. Luật sư của bị cáo cho rằng: Không một người mẹ nào sinh con ra lại muốn tự tay giết chết con mình. Trước khi xảy ra án mạng không lâu, chị Gái bị sẩy thai nên vừa đau đớn về thể xác và buồn bã về tinh thần. Trong lúc như vậy, người chồng đã không chia sẻ với vợ, lại còn đánh đập, chửi mắng vợ...
Với suy nghĩ ấu trĩ, bị cáo đã giết cả con mình vì cho rằng mẹ không còn, đứa con sống trên đời cũng sẽ rất khổ.

Luật sư bào chữa cho nạn nhân cũng cùng chung quan điểm cho rằng bị cáo vô cùng đáng trách nhưng cũng rất đáng thương.

http://www.tin247.com/vietnamnet/090317220218-223-891.jpg
Anh Nguyễn Văn Tặc và bà Kết tại tòa. Ảnh: T.N


VKS đề nghị mức án 18 đến 20 năm tù giam và yêu cầu HĐXX xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ tội cho bị cáo như: Khai báo thành khẩn, phạm tội trong tình cảnh bị quẫn bách...

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Gái 15 năm tù giam vì tội giết người. Tuy nhiên, trước khi đưa ra bản án cho người vợ, HĐXX cũng phân tích những nguyên nhân sâu xa của bi kịch đau lòng này.

Sau khi Tặc thừa nhận có chửi, đánh vợ dù biết vợ vừa sảy thai, sức khỏe và tinh thần đều không tốt, HĐXX cho rằng, sở dĩ Gái lâm vào cảnh quẫn bách, dẫn đến hành động giết chết con mình là do cách xử sự của người chồng nên trong bi kịch này thì người chồng cũng có phần lỗi.

Mặc dù vậy, trước tòa, anh Tặc vẫn không nhận mình có lỗi gì trong câu chuyện đau lòng này. Khi được hỏi có đề nghị gì với HĐXX, Tặc tỏ ra lạnh lùng khi yêu cầu tòa xử đúng pháp luật. Hơn thế nữa, Tặc cho biết: Khi nhìn thấy vợ tại tòa, Tặc cảm thấy rất bức xúc, căm giận. Ngồi cạnh Tặc là bà Kết, mẹ chồng của bị cáo cũng tỏ ra khá bình thản khi theo dõi phiên tòa.

Theo lời khai của Gái tại tòa, những lần hai vợ chồng mâu thuẫn, không hề có cơ quan đoàn thể nào của địa phương tham gia hòa giải.

T.N.