PDA

View Full Version : Cô bé 13 tuổi tự tử cứu cha đã thoát chết


dongthanhqn
18-10-2012, 02:48 PM
(Dân trí) - Cô bé 13 tuổi uống 200 viên thuốc để tự tử vì muốn hiến tặng lá gan cho người cha bị ung thư gan đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau ba tháng điều trị. Tuy nhiên hiện nay cô bé vẫn chưa thể đi lại được.
>> Bé gái 13 tuổi tự tử để hiến gan cho cha (http://dantri.com.vn/nhipsongtre/Be-gai-13-tuoi-tu-tu-de-hien-gan-cho-cha/2009/2/306864.vip)

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/2009/05/12/f45cheng125009.jpg
Chen Jin chụp ảnh cùng bố và mẹ năm 2007. (Ảnh: Chinadaily)


Đó là Chen Jin, một cô bé trầm lặng sinh ra trong một gia đình nghèo ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Tháng 12 năm ngoái, ông Chun Jianjin, 49 tuổi, bố Chen Jin, bị phát hiện mắc ung thư gan. Một ngày cuối tháng 1 năm nay, sau khi ăn tối với bố mẹ ở bệnh viện, Chen Jin đã xin phép về nhà. Cô bé khóa trái cửa, uống 200 viên thuốc ngủ của mẹ (mẹ cô dùng thuốc này để chữa chứng trầm cảm và mất ngủ) và bật chăn điện sưởi ấm.

Ngày hôm sau, mẹ Jin mới về nhà và thấy cô con gái đã bất tỉnh. Cô bé cũng bị bỏng nặng vì nằm trong chăn điện suốt 18 tiếng đồng hồ. Chen Jin được đưa vào bệnh viện Nhân dân Vô Tích cũng là nơi bố cô đang điều trị. Tận 12 ngày sau đó, Chen Jin mới tỉnh. Các bác sĩ nói cô bé đã thoát chết một cách may mắn lạ lùng.

Bố Chen Jin qua đời gần một tháng sau vụ tự tử hụt của cô. Trước đó, ông liên tục đề nghị được gặp con gái nhưng người nhà phải nói dối rằng cô bé bị cảm lạnh rất nặng. Ông không biết rằng cô con gái nhỏ đã định tự tử để hiến tặng lá gan của mình cho ông.

Về phần mình, Chen Jin không hay rằng bố đã mất. Hàng tuần, cô bé vẫn nhắn tin vào máy điện thoại di động của bố và động viên bố dũng cảm chiến đấu với bệnh ung thư. Và mẹ Chen Jin đã thay chồng trả lời tin nhắn của con gái.

Đến nay, Chen Jin đã được phẫu thuật thay da ở những nơi bị bỏng ở đầu, mông và hai chân. Dây thần kinh ở chân phải của cô bị huỷ hoại vì vậy cô phải ngồi xe lăn trong ít nhất sáu tháng nữa.

Mới đây, khi trò chuyện với tờ Chinadaily, Chen Jin nói rằng kể cả nếu hôm đó cô có chết đi thì lá gan của cô cũng không thể cứu sống bố cô vì ông đã bị bệnh quá nặng.

"Nếu tôi được làm lại, tôi sẽ không cố gắng tự tử mà sẽ ở bên cạnh cha trong những ngày cuối cùng của đời ông. Bây giờ tôi hiểu rằng mình phải biết chăm sóc tốt bản thân để mẹ đỡ lo lắng về tôi", Chen Jin tâm sự.

Thầy hiệu trưởng ngôi trường nơi Chen Jin theo học nhận xét rằng cô bé trầm tính và rất tích cực hỗ trợ việc trình bày bảng tin của trường. Hàng xóm thì nói Chen Jin là cô bé hiểu biết và ngoan. Họ cho biết cô bé luôn làm việc nhà và nấu cháo đặc cho bố lúc ông lâm bệnh. Khi gia đình cô lâm vào cảnh nghèo túng, cô bé đã tìm mọi cách kiếm tiền phụ với mẹ chữa bệnh cho bố bằng cách đi nhặt chai lọ nhựa đem bán.

Lin Guirui, chuyên gia tâm lý của Trường Đại học Sư phạm Thủ đô nhận định rằng, hành động tự tử để cứu cha của Chen Jin nguy hiểm cao độ vì cô bé quá nhỏ tuổi không hiểu được gánh nặng của cuộc đời. Cũng như nhiều trẻ mới lớn khác, Chen Jin có những ý nghĩ ngây thơ và hạn hẹp về cuộc sống, nhất là khi gặp khủng hoảng. Nhưng nhà tâm lý Lin cũng công nhận rằng hành động của cô bé rất dũng cảm, nó thể hiện tình yêu sâu sắc dành cho người cha.

Xuân Vũ
Theo Chinadaily