PDA

View Full Version : 5 tính năng săn việc siêu 'kool' trên Facebook


zuzumoon93
11-03-2013, 10:25 AM
Ngoài việc "tám" và giải trí trên Facebook, bạn còn có thể tìm việc cực dễ dàng nhờ những tính năng này.
Theo khảo sát năm 2012 của Jobvite, tải facebook cho điện thoại free (http://taifacebookchodienthoai.com/) đang dần trở thành mạng xã hội dẫn đầu tìm kiếm và tuyển dụng việc làm. Website này cho biết có tới 86% các nhà tuyển dụng đọc hồ sơ trên mạng xã hội để tìm các ứng viên tiềm năng.
Nếu muốn tìm được một công việc ưng ý nhờ Facebook thì bạn có thể dùng các tính năng sau:

BranchOut

http://taifacebookchodienthoai.com/wp-content/uploads/2013/03/1.jpg

BranchOut được ra mắt vào năm 2010 và hiện có khoảng 30 triệu người dùng. Trang web của BranchOut có thiết kế gần giống mạng xã hội. Ở đó, phần "Professional Timeline" cũng cho phép đăng ảnh, tin tức và các cập nhật liên quan đến công việc. Ngoài các ứng dụng như kết bạn, gửi tin nhắn hay chia sẻ thông tin, các thành viên còn có thể đăng sơ yếu lý lịch cũng như các thông tin về kỹ năng bản thân lên website này. Sản phẩm này có thể sử dụng trên cả máy tính lẫn điện thoại.

BeKnown

http://taifacebookchodienthoai.com/wp-content/uploads/2013/03/2.jpg

BeKnown sử dụng cơ sở dữ liệu của website tìm kiếm việc làm Moster.com. Ngoài thông tin cơ bản lấy được trên Facebook, tính năng này còn cho phép các thành viên bổ sung các thông tin khác về khả năng làm việc của mình. Thêm vào đó, bạn còn có thể "khoe" các thành tích của bản thân đồng thời yêu cầu đồng nghiệp, bạn bè cùng lớp nói về khả năng của mình tới nhà tuyển dụng.

Identified

http://taifacebookchodienthoai.com/wp-content/uploads/2013/03/3.jpg

Identified có điểm đặc biệt là có thể sử dụng các dữ liệu trên Facebook để "chấm điểm" người dùng, dựa trên thang 100 điểm. Số điểm của bạn càng cao, chính xác nếu như thông tin về các khoá học, làm việc của bạn trên tai Facebook cho dien thoai android (http://taifacebookchodienthoai.com/uncategorized/mot-loat-hinh-anh-tu-suong-tren-facebook-bi-du-luan-len-an.html) càng nhiều và chi tiết.

Jobvite

http://taifacebookchodienthoai.com/wp-content/uploads/2013/03/4.jpg

Jobvite cho phép dịch vụ tìm kiếm công việc cũng như gợi ý việc làm cho bạn bè dễ dàng hơn. Để kiếm được công việc như mong muốn, bạn phải biết tận dụng các từ khoá, từ tên công việc cho đến nơi làm việc. Các thành viên Facebook có thể nộp đơn xin việc trực tiếp đồng thời theo dõi quá trình xử lý từ các nhà tuyển dụng bất kỳ lúc nào. Tất cả hoạt động của bạn trên Jobvite đều được giữ kín.

Social Jobs Partnership

http://taifacebookchodienthoai.com/wp-content/uploads/2013/03/Facebook-jobs.jpg

Social Jobs Partnership là thành quả hợp tác giữa Facebook với Bộ lao động, hiệp hội các trường đại học và nhà tuyển dụng, hiệp hội DirectEmployers và hiệp hội các công ty việc làm quốc gia tại Mỹ. Người sử dụng có thể thu hẹp phạm vị công việc tìm kiếm bằng cách sử dụng từ khoá, lĩnh vực và nơi chốn làm việc trong tính năng này. Thêm vào đó, mỗi kết quả hiện ra sẽ đi kèm với số lượng "Like" từ những ứng viên khác để người dùng thấy được độ "hot" của vị trí đang tuyển dụng.