PDA

View Full Version : Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Côn Đảo


thanhhacfurniture
18-10-2012, 02:48 PM
Đại lễ cầu siêu tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Côn Đảo

TT (Hà Nội) - Khoảng 450 đại biểu gồm lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tăng ni trong và ngoài nước cùng ban liên lạc cựu tù chính trị và đông đảo kiều bào sẽ tham dự buổi giao lưu nghệ thuật “Huyền thoại Côn Đảo” và đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ diễn ra tại Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu từ ngày 23 đến 25-4.

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn - chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài, sẽ có khoảng 60 kiều bào tiêu biểu cho các thế hệ VN trở về quê hương dịp này. Các thế hệ kiều bào sẽ có cơ hội giao lưu với các vị lãnh đạo cấp cao, cựu tù chính trị Côn Đảo và các nghệ sĩ trong nước trong đêm giao lưu “Huyền thoại Côn Đảo”, viếng tượng đài và thăm nhà liệt sĩ Võ Thị Sáu, trao quà tình nghĩa tại Đất Đỏ, viếng nghĩa trang Hàng Dương và thăm di tích Côn Đảo.

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người VN ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao, Giáo hội Phật giáo VN và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp tổ chức để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ và giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt thế hệ kiều bào thứ ba, về lịch sử và truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đêm giao lưu “Huyền thoại Côn Đảo” sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20g ngày 25-4 trên sóng VTV2 và VTV4.

LƯU TÚ ANH