PDA

View Full Version : Một người chết, 8 người bị thương vì múa lân


longdatautovol
18-10-2012, 02:46 PM
Sáng nay, khi đang biểu diễn tiết mục trèo cột, các thành viên đoàn lân sư rồng đã gặp luồng điện phóng ra từ lưới điện trung thế gần đó. Một người chết, 8 người bị thương.

Tai nạn xảy ra với đoàn lân sư rồng Bửu Long (Đồng Nai), lúc 10h30 khi đang biểu diễn tại xã Phú An, huyện Bến Cát, Bình Dương.


http://i322.photobucket.com/albums/nn403/huynhco_photos/DSC01308to.jpg (http://i322.photobucket.com/albums/nn403/huynhco_photos/DSC01308to.jpg)
Nạn nhân Lê Trần Minh Tài do bị chấn thương sọ não nặng đã được chuyển viện tuyến trên cấp cứu.


Nơi đoàn lân sư biểu diễn ở rất gần lưới điện trung thế. Điện phóng vào 2 người đang trèo cột là anh Hồ Thành Lộc (29 tuổi), khiến anh bị ngã xuống đất và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Anh Lê Trần Minh Tài (19 tuổi), bị giật rơi xuống đất, chấn thương sọ não..

5 người đứng giữ cây cột bên dưới (tuổi từ 17 đến 25) bị điện làm cho bỏng nặng, hiện được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương. Hai trường hợp khác chỉ bị thương nhẹ, sau khi sơ cấp cứu đã được xuất viện.

http://i322.photobucket.com/albums/nn403/huynhco_photos/DSC01299to.jpg (http://i322.photobucket.com/albums/nn403/huynhco_photos/DSC01299to.jpg)
Các nạn nhân bị bỏng nặng do điện giật đang được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương.

Tiết mục trèo cột ăn tiền là màn trình diễn rất được nhiều người yêu thích. Nhiều chủ nhà, hoặc công ty, đơn vị thường treo tiền trên mái nhà, hay các tầng lầu rất cao để các đoàn lân sư rồng biểu diễn "ăn tiền" nhằm cầu phúc, cầu mua may bán đắt trong năm mới.

Tuy vậy, ít người chú ý rằng, thông thường vị trí mặt tiền nhà thường có nhiều lưới điện chằng chịt rất nguy hiểm nên nếu chạm phải thì tai nạn điện có thể xảy ra.