PDA

View Full Version : Hiểm họa café lùm !!!


yensaokh
18-10-2012, 02:44 PM
Phục kích trong quán cà phê trói người cướp tài sản

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748e73ec7c1048.gif
Thủ phạm : Võ Thành Đức, Nguyễn Ngọc Hậu

(CATP) Cơn mưa chiều bỗng dưng trút nước xối xả, quán cà phê Điểm Hẹn trên đường 359, khu phố 5, phường Phước Long B, quận 9 chỉ có vài người khách đang nhâm nhi cà phê trong những chòi lá lụp xụp. Nhìn đồng hồ chỉ đúng 15 giờ 30 ngày 21-9-2008, bà chủ quán ngồi khoanh tay, mặt buồn xo vì quán ế khách. Mưa càng dữ dội, một đôi nam nữ trong chòi bước ra khoác vội chiếc áo mưa lên người, leo lên chiếc Wave Alpha màu đen phóng đi, chủ quán nhìn theo, bụng nghĩ thầm chắc họ đang có việc gấp. Bỗng bà nghe tiếng kêu cứu í ới từ chòi lá số 4, mọi người chạy ra thấy một đôi nam nữ bị trói chân tay dính chặt vào cột chòi bằng một cái võng của chòi kế bên, cạnh đó là những vỏ chai nước ngọt đã đập bể một đầu nằm lăn lóc. Cô gái mặt mày xanh như tàu lá, miệng ú ớ “cướp”. Vụ việc nhanh chóng được báo lên Công an phường Phước Long B. Một tổ trinh sát và điều tra viên của Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 khoác áo mưa cấp tốc đến hiện trường. Nạn nhân là Nguyễn Hoàng Long Ân (SN 1988) và bạn gái Nguyễn Thị Dạ Ngân (SN 1989, cùng ngụ phường Phước Long A, quận 9) bần thần kể lại sự việc. Trong lúc hai người đang ngồi uống cà phê, bất ngờ xuất hiện một cặp nam nữ cầm chai nước ngọt đập bể kè cổ khống chế, lấy võng trói họ vào cột chòi, lục túi lấy 50.000 đồng, hai điện thoại di động đắt tiền và cuỗm luôn chiếc xe Wave Alpha tẩu thoát.

Qua mô phỏng hình dáng hai tên cướp của nạn nhân, chỉ một ngày sau các điều tra viên xác định hung thủ vụ cướp chính là đôi tình nhân nghiện ma túy Võ Thành Đức (SN 1985, ngụ phường Phước Bình, quận 9) và Nguyễn Ngọc Hậu (SN 1984, ngụ xã Đông Hòa, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Tiến hành kiểm tra nơi ở thì cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bản thân Đức và Hậu đều là con nghiện nặng, riêng Đức đã có hai tiền án về tội “cướp tài sản” và “trộm cắp tài sản”. Sau gần một tuần tìm kiếm khắp nơi, từ TPHCM sang đến tỉnh Bình Dương, lúc 9 giờ ngày 27-9 đại úy Trần Văn Tràng và một số trinh sát Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 9 mai phục trong một quán cà phê chòi trên địa bàn huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương kịp thời ra tay bắt gọn cả hai đối tượng khi chúng đang chuẩn bị cướp tài sản của một cặp tình nhân khác.

Là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, Đức và Hậu cặp bồ sống lang thang kiếm tiền hút chích. Lúc 9 giờ ngày 21-9, hai tên vào quán Điểm Hẹn uống cà phê rồi mai phục luôn ở đó. Đợi đến chiều, khi thấy Ân và Ngân đang nằm trên võng uống cà phê ở chòi kế bên, hai tên liền tháo võng làm dây để trói, đập bể đít hai chai nước ngọt làm hung khí ra tay khống chế, cướp của. Lấy được tài sản, chúng sang quận 8 bán 1 chiếc điện thoại được 1,8 triệu đồng, ra chợ Tân Thành bán chiếc xe Wave cho một người đi đường lấy 3,5 triệu đồng mua ma túy sử dụng và nhậu hết. Đến khi chúng chuẩn bị cho chuyến “làm ăn” tiếp theo thì bị bắt.