PDA

View Full Version : Đánh chết bạn tù… vì một con thằn lằn


daithanhxk
18-10-2012, 02:44 PM
Đánh chết bạn tù… vì một con thằn lằn

Thụ án vì tội trộm cắp tại trại giam, Giàu bắt được một con thằn lằn bèn giao cho 2 đàn em… làm chuồng nuôi giữ, chẳng may con vật cưng sổng mất, Giàu "phạt" hai người này bằng cách bắt ăn ớt hiểm nuốt nước, nhã bã và dùng dụng cụ tự chế hành hạ họ cho đến lúc một người tử vong.

Thụ án tại trại giam Chí Hòa, trong buồng giam giành cho tội phạm chưa thành niên, sau khi bị sổng mất con vật cưng nuôi trong hộp nhựa, Giàu dọa hai đàn em “sẽ cho biết tay” rồi tự mình chế một “dụng cụ” bằng cách dùng bột nêm cuộn chặt vào một miếng vải to bằng nắm tay để hành hạ những đàn em của mình.

Khoảng 19h ngày 18/9/2007, khi cả phòng giam đã ăn cơm xong, Giàu bắt hai đàn em ngồi xếp bằng trước cửa nhà vệ sinh, hai tay để ra sau rồi dùng chân đá vào ngực của từng người. Sau đó, "đại ca" ra lệnh cho hai người ngửa cổ lên, dùng dụng cụ tự chế tiếp tục đánh liên tục vào cổ họng của họ.

http://ngoisao.net/News/Hinh-su/2008/09/3B9C6A9F/to.jpg
Giàu chờ nghe tuyên án. Ảnh: X.H.

Không chỉ thế, đại ca trong tù còn bắt đem ra nhiều ớt hiểm và bắt hai đàn em phải nhai nuốt nước và nhã bã. Nạn nhân quá sợ hãi nên phải cúi đầu nghe theo nhưng chỉ một lúc thì một trong hai người phải van xin đàn anh cho được nhả ớt vào chậu, không ăn nữa. Lập tức, những trận đòn đấm đá lại được tung ra, một người không chịu được đã bất tỉnh.

Giám thị trại giam có mặt, lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng người này đã tử vong.

Tại tòa hôm nay, trước vành móng ngựa, bị cáo có gương mặt trẻ măng, không biết chữ và không biết tên mẹ mình là gì.

Do bị cáo phạm tội lúc chưa đủ tuổi thành niên, Hội đồng xét xử đã tuyên án 18 năm tù đối với Nguyễn Minh Giàu vì tội “giết người”.

Xuân Hoàng

Nguồn tại đây (http://ngoisao.net/News/Hinh-su/2008/09/3B9C6A9F/)

photodecor
18-10-2012, 02:44 PM
Đại ca tuổi teen đánh chết bạn tù vì mất... 'thú cưng'

Khi nghe "đàn em" báo lại đã làm sổng mất con thằn lằn, phạm nhân Nguyễn Minh Giàu tra tấn 2 bạn tù bằng các dụng cụ tự chế, đá vào cổ, ngực, bắt ăn ớt hiểm... cho đến khi một người tử vong.

Hôm nay, TAND TP HCM đã tuyên phạt Nguyễn Minh Giàu (18 tuổi) mức án 18 năm tù về tội "giết người".

http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/6E/B2/to.jpg
Giàu chờ tuyên án. Ảnh: Vũ Mai.

Theo cáo trạng, Giàu bị bắt về hành vi "cướp tài sản" và bị giam cứu tại buồng giành cho tội phạm chưa thành niên, trại giam Chí Hòa. Tối ngày 17/9/2007, Giàu bắt được một con thằn lằn, bỏ vào một hộp nhựa rồi đưa cho Tùng và Nhân nuôi giữ.

Ngày hôm sau, hai người này làm sổng mất con "thú cưng" của Giàu nên bị "đại ca" hăm "sẽ có hình phạt vào buổi tối". Giàu lấy khoảng 500g bột nêm, quấn chặt vào miếng vải tạo thành một cục to bằng nắm tay làm hung khí.

Khoảng 7 giờ tối 18/9/2007, khi cả phòng đã ăn cơm xong, Giàu bắt Tùng và Nhân ngồi xếp bằng trước cửa nhà vệ sinh, hai tay để ra sau rồi dùng chân đá vào ngực mỗi người vài cái. Sau đó, "đại ca" ra lệnh cho hai người này ngửa cổ lên rồi dùng dụng cụ tự chế tiếp tục quất vào cổ họng.

Không dừng lại ở đấy, Giàu sai một phạm nhân khác lấy ớt hiểm bắt hai "đàn em" phải nhai, nuốt nước và nhả bã ra ngoài. Được một lúc, do không chịu đựng nổi, Tùng mượn "đại ca" cái chậu nhựa để nhả ớt ra thì bị người này tiếp tục đấm đá cho đến khi bất tỉnh.

Lúc này, các can phạm khác vội báo với giám thị trại giam đưa Tùng đi cấp cứu nhưng Tùng đã chết tại bệnh viện.

Tại tòa, Giàu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình nhưng nại: "Do không được đi học nên không biết những chỗ mình đánh là gây nguy hiểm đến tính mạng".

Vũ Mai

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.
www.vnexpress.net (http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/2008/09/3BA06EB2/)

myanco2003
18-10-2012, 02:44 PM
Không được đi học cũng phải thương người chứ!