PDA

View Full Version : Có còn là con người không !!!!!


ld-py
18-10-2012, 02:43 PM
Bé 3 tuổi bị hành hạ dã man !



Chân dung hai kẻ mất nhân tính :


http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbad5468fb9.bmp
Nguyễn Thị Mỳ

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbad546fd14.bmp
Nguyễn Văn Tước


Cháu bé bị đánh, bị lấy ống hút chọc vào người chảy máu, bị cắt cả vành tai, ngón tay cái. Bé gái ba tuổi bị cắt gân chân, tay được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.


Bé Hảo tại bệnh viện Bình Phước

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbad5472423.jpg

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbada4adde3.jpg

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbada48f5a6.jpg

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbae389d05f.jpg

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbadf9225d0.jpg


**************



Tính đến hết ngày 23/9, bệnh viện đã tiếp nhận số tiền 25 triệu đồng giúp đỡ cháu Hảo. Có 4 cá nhân ở Hà Nội, TPHCM… ngỏ ý nhận cháu Hảo làm con nuôi. Nhiều người không cầm được nước mắt khi đến thăm và nhìn thấy những vết thương mà cháu phải gánh chịu.


Bé Hảo trong vòng tay của những người có tấm lòng hảo tâm.

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbae387e058.jpg

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbae3879624.jpg

http://www.nhomai.vn/forum/anhnhomai/114748dbada48ab73.jpg




'Mẹ' bé Hảo khai hành vi tàn độc

Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Mỳ (33 tuổi) - người tự xưng là mẹ của bé Hảo - đã khai rành rẽ hành vi độc ác, mất nhân tính của mình.

Cũng trong hôm nay (24/9), cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Phước Long, tỉnh Bình Phước đã cử điều tra viên đi Vũng Tàu và Đồng Nai để xác minh nguồn gốc cháu bé bất hạnh Nguyễn Thị Hảo.

Thú nhận của bà mẹ “ác hơn loài cầm thú”

Dáng người tiều tụy, khúm núm và có vẻ hối hận của người tự xưng là mẹ cháu Hảo, đó là điều chúng tôi nhận thấy ở Nguyễn Thị Mỳ trong buổi sáng nay.

Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an huyện Phước Long, đại úy Nguyễn Văn Hùng cho biết: Mỳ vẫn một mực khai nhận bé Hảo là con đẻ của mình. Mỳ khai, sinh Hảo vào năm 2004, tại Tân Phú, Đồng Nai. Tuy nhiên, có lúc đối tượng nói tên con là Hảo, lúc thì gọi là Thảo.


Tại cơ quan điều tra, Mỳ khai nhận, ngày 13/9/2008, trước khi rời nhà đi làm, thấy bé Hảo đang cầm kéo cắt tờ tiền 100.000 đồng. Tức giận, bà mẹ này quay vào giật kéo và cắt ngón tay Hảo vì tội “nghịch phá”.

Ngày 18/9, Mỳ đang dùng dao Thái Lan cắt mướp sau vườn. Lúc này, bé Hảo leo cây dâu, té ngã xuống. Thấy bé khóc vì té ngã, Mỳ sẵn con dao trên tay đã phạt vào gót chân con mình cho… đỡ tức.

Sau đó, thấy Hảo bị vết thương khá nặng, sốt nên Mỳ cho uống thuốc nhưng không thấy giảm nên chuyển con đi bệnh viện.

Nói về những vết thương khác trên lưng cháu Hảo, Mỳ cho rằng đó là do anh chị của Hảo đánh. Tuy nhiên, một người hàng xóm cho biết, bà thấy Mỳ dùng dây trói Hảo vào gốc cao su rồi dùng roi đánh. Các con của bà cũng dùng vật nhọn thay nhau đâm vào người cháu Hảo.

Khi nghe người dân trình báo sự việc, chính quyền xã đã xuống vận động gia đình đưa cháu Hảo đi cấp cứu. Tuy nhiên, khi đưa cháu vào viện xong, Mỳ có biểu hiện bất thường và định bỏ trốn nên bị bảo vệ giữ lại.

Theo điều tra của cơ quan công an, 2 người con của bà mẹ này cũng có biểu hiện bất thường. Theo kết quả giám định, người con trai cả Nguyễn Đức Long (12 tuổi) bị động kinh cục bộ tái phát thành tâm thần, khả năng học tập, lao động kém. Chị bé Hảo là Nguyễn Thị Kiều Oanh (10 tuổi) cũng bị tình trạng không bình thường như Long.

Dù là “mẹ” hay “bà” đều bị xử lý theo đúng tội trạng

“Về mặt pháp luật, những vi phạm của bà Mỳ là đã rõ. Ông Tước phủ nhận toàn bộ sự việc nhưng ông cũng sẽ bị lên án về mặt đạo đức, lương tâm xã hội” - Thiếu tá Tân bày tỏ.

Trước một số thông tin cho rằng, bé Hảo nằm viện và ngửa tay xin tiền khi có ai đến thăm. Một tờ báo đặt hoài nghi: “Có thể cháu Hảo đã từng bị bắt đi ăn xin”. Thiếu tá Tân khẳng định: “Chúng tôi loại trừ khả năng ăn xin vì nếu có ăn xin, la lết ở địa phương này thì công an chúng tôi sẽ biết”.

Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện Phước Long - Thiếu tá Trần Văn Tân cho biết: Hành vi “Cố ý gây thương tích” của Nguyễn Thị Mỳ đã rõ. Hiện nay, chúng tôi đang giám định tỷ lệ thương tật của cháu Hảo và điều tra để xem xét đối tượng Mỳ có đánh đập cháu Hảo nhiều lần hay không. Nếu cháu Hảo bị Mỳ đánh đập thường xuyên thì đối tượng này bị truy tố thêm về tội “hành hạ trẻ em”.

“Dù Nguyễn Thị Mỳ có nhận Hảo là con hay cháu gì đi nữa thì cũng bị xử lý theo hành vi vi phạm đó mà thôi. Hiện chúng tôi đang cử người điều tra, xác minh về nguồn gốc, sự thật về cháu bé. Chậm nhất là 5 ngày nữa, nếu hoàn tất điều tra chúng tôi sẽ cho khởi tố vụ án” - Phó Thủ trưởng cơ quan điều tra công an huyện Phước Long nói.

Hiện, cơ quan điều tra đang làm rõ 5 đứa con của bà Mỳ, ai là con ruột. Nếu không được sẽ tiến hành giám định ADN. Về việc chăm sóc cháu Hảo, công an sẽ lập biên bản giao trách nhiệm cho ông Tước chăm sóc. Nếu ông Tước không xuống thăm bé, sẽ đề nghị các tổ chức xã hội có trách nhiệm lo cho cháu về lâu dài.

**********

thienphuong
18-10-2012, 02:43 PM
Chưa xác định được nguồn gốc bé bị cắt gân



http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/6E/31/Be-hao.jpg
Bé Hảo rất ít nói và không bao giờ cười. Ảnh: PL TP HCM.

Trong khi công an chưa tìm thấy giấy tờ xác nhận Hảo là con ruột của bà Mỳ thì sáng 27/9, một phụ nữ xưng tên là La từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Bệnh viện đa khoa Bình Phước tự nhận là mẹ nuôi của Hảo từ năm 2004.

Theo bà La, người nhờ nuôi bé Hảo là anh của ông Tước (chồng bà Mỳ) tên là Ước (ngụ cùng xã Đức Hạnh với ông Tước). Đầu năm 2008, bà La mang trả Hảo lại cho ông Ước vì vợ chồng bà ly hôn. Cũng theo bà La, Hảo đã hơn 5 tuổi chứ không phải 4 tuổi như bà Mỳ khai nhận.

Trước đó, Công an huyện Phước Long (Bình Phước) cho biết, vẫn chưa xác minh chính xác nguồn gốc bé Hảo. Theo đó, khi gặp người nhà bà Mỳ tại xã Thanh Sơn (Tân Phú, Đồng Nai), công an không tìm thấy giấy chứng sinh, giấy khai sinh và những chứng cứ khác để có thể nói Hảo là con ruột của bà Mỳ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, nói: "Không có giấy tờ gì nên nguồn gốc của bé Hảo rất mù mờ". Theo ông Hùng, qua làm việc với vợ chồng ông Sầm Văn Chứ (người tự xưng là ông, bà nội bé Hảo) cũng chưa thấy chứng cứ nào chứng minh điều đó là sự thật. Tuy nhiên, Công an huyện Phước Long vẫn tiếp tục xác minh để làm rõ chuyện này.

Theo lời khai ban đầu, năm 2004, vợ chồng bà Mỳ sinh Hảo tại huyện Tân Phú (Đồng Nai) nhưng được sáu tháng thì cho một cặp vợ chồng tên Quang ở huyện Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu) làm con nuôi. Đến tháng 6/2008, vợ chồng Quang ly hôn nên điện thoại cho bà Mỳ đón Hảo về Bình Phước.

Theo hồ sơ lưu tại Công an xã Đức Hạnh, năm 1982, sau khi sinh con, Nguyễn Thị Hồng (vợ đầu của ông Tước) qua đời. Vì thế ông gửi con cho người cô ở Bà Rịa - Vũng Tàu nuôi hộ trước khi lấy bà Mỳ và về Bình Phước sinh sống. Sau này, con riêng ông Tước sinh con gái tên Trang cũng gửi lại bà cô rồi đi theo chồng. Năm 2007, bà cô này chết, ông Tước đón Trang về nuôi. Mấy năm sau, ông nghe tin con gái ông sinh thêm đứa cháu nữa là Hảo nên ông Tước lại đón Hảo về nuôi.

Khi tiếp xúc với công an và phóng viên, ông Tước nói mình chỉ có 3 người con là Nguyễn Đức Long (12 tuổi), Nguyễn Thị Kiều Oanh (10 tuổi) và Nguyễn Hữu Thành (6 tuổi), còn Trang, Hảo là "hai cháu ngoại". Trong sổ xóa đói giảm nghèo do Sở LĐ - TB&XH tỉnh cấp cho ông Tước cũng không có tên Trang và Hảo.

Nhiều người dân sống cùng thôn Bình Đức cho biết đầu năm nay Trang và Hảo mới xuất hiện nhưng không biết từ đâu về. Mặc dù nói Trang là con bà Mỳ nhưng khuôn mặt của Kiều Oanh hoàn toàn khác biệt với Trang. Là chị em, Trang sinh sau Oanh nhưng cả hai có vẻ bằng nhau về độ tuổi. Nhà có 5 con nhưng chỉ có bé Hảo và Trang là bị đánh đập thường xuyên. Ông Hùng, gần nhà ông Tước, thường nghe tiếng khóc của Trang vào buổi trưa nhưng không biết chuyện gì xảy ra.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Công an xã Đức Hạnh xác nhận trên đầu Trang bị móp một chỗ to sau gáy. Ngay trong đêm 19/9, khi công an huyện đến nhà ông Tước làm việc thì cũng thấy có nhiều vết trầy xước ở tay Trang.


http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/6E/31/Hai-chi-em.jpg
Khuôn mặt của Kiều Oanh và Trang hoàn toàn khác biệt dù bà Mỳ nói đó là hai chị em ruột. Ảnh: PL TP HCM.

Lúc khỏe lại, nhiều lần Hảo xòe tay nói với những người đứng quanh giường bệnh: "Cho cháu xin tiền". Từ đây xuất hiện nghi vấn, Hảo có thể là nạn nhân bị bắt cóc, ép đi xin.

Tiếp xúc với phóng viên tại bệnh viện, một phụ nữ tên Tình (ngụ thị trấn Thác Mơ, huyện Phước Long) nói thấy Hảo giống một đứa bé thường xin ăn ở chợ Phước Long. Bà nói: "Tôi làm nghề bán cháo ở chợ Phước Long nên nhiều lần thấy đứa như Hảo nằm trên xe gỗ để người ta kéo đi xin trong chợ".

Thậm chí, nhiều người còn nghi ngờ Hảo bị xâm hại tình dục khi phát hiện bộ phận sinh dục của bé có dấu hiệu bị trầy xước, chảy máu..

Hiện tình hình sức khỏe bé Hảo tiến triển tốt. Tuy nhiên, bé rất ít nói và không bao giờ cười. Tới ngày 27/9, số tiền các nhà hảo tâm ủng hộ bé Hảo đã gần 100 triệu đồng.

(Theo Pháp luật TP HCM)