PDA

View Full Version : Xôn xao vì lươn lạ


vhktuan
18-10-2012, 02:43 PM
Xôn xao vì lươn lạ

Mấy ngày qua, tại xã Phước Hưng (Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều người dân xôn xao về sự xuất hiện của một con lươn lạ, có thể đổi màu nhiều lần trong ngày.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/6A/81/luon.jpg
Mỗi khi có khách đến thăm, ông Sáu lại vớt con lươn lên. Ảnh: Công an TP HCM.


Chủ sở hữu con lươn này là ông Huỳnh Văn Nhạc (còn gọi là ông Sáu, 64 tuổi). Lươn màu trắng, dài khoảng 80 cm, nặng gần 1 kg, được ông Sáu bắt đêm 30/8 tại một ao nước gần nhà. Điều kỳ lạ là con lươn có thể đổi màu. Ban ngày, lươn màu trắng hơi ngà, trên lưng nổi mạch máu li ti, nhấc ra khỏi nước thì có vẻ vàng, màu mỡ gà và đêm đến lại trắng toát.

Từ khi bắt được lươn, nhiều người hay tin đã tìm đến nhà ông Sáu xem. Một số mê tín, khi nhìn con lươn trắng liền vội bảo đó là... bạch xà, là tiên nữ hiện hình, ai chạm vào sẽ phải chết. Tuy nhiên, theo ông Sáu thì lươn trắng khá hiền lành và thân thiện. Để mọi người có thể chiêm ngưỡng, ông Sáu thả nó vào bể kính thật to đặt ở góc nhà. Mỗi ngày, ông cho lươn trắng ăn tép rong, trùn và một ít cua nhỏ.

Lươn trắng không quá háu ăn, nhưng rất hay thở và thường xuyên ngóc đầu lên mặt nước. Khi khách đến thăm, nếu có yêu cầu, ông Sáu sẵn sàng thọc tay vào bể kính để vuốt ve lươn, chứng tỏ cho mọi người thấy nó không nguy hiểm.

Trước đây, tại xã Thới Thạnh A (Mỏ Cày, Bến Tre), anh Trần Văn Tài từng bắt được một con lươn trắng tương tự như thế. Có điều, con lươn do anh Tài bắt nhỏ và nhẹ hơn, màu trắng sữa và từng có người trả giá 10 triệu đồng, nhưng anh chưa ưng bán.

(Theo Công an TP HCM)