PDA

View Full Version : cụ bà 70 tuổi xuống nước thành người cá


tai-viet
18-10-2012, 02:43 PM
bà Văn Thị Lẻo, 68 tuổi ở An Giang nổi tiếng với biệt tài... làm cá trên sông. Bà còn lấy cục đá nặng khoảng 3 kg treo vào bụng nhưng cơ thể vẫn nổi như phao.



Ở thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, người dân địa phương gọi bà là “Chín Nổi” vì bà có thể tự nổi trên mặt nước hàng giờ. Bà Lẻo kể, năm lên 8 tuổi, bà được cha mẹ tập bơi trên sông. Nhưng ngày đầu tiên xuống sông tập bơi, cô bé Lẻo giống như... cái phao nổi và hai bàn tay, bàn chân đạp nước, bơi thuần thục như người từng biết bơi lội lâu năm trên sông.




Bà Lẻo đang biểu diễn nằm trên mặt nước
Hiện, bà Lẻo có 9 người con (một trai, 8 gái) sống bằng nghề đập đá và gánh đá mướn ở vùng núi Thất Sơn. Bà Lẻo cho biết gia đình sống bằng nghề gánh đá đã hơn 40 năm. Những người con của bà đều đã lập gia thất, nhưng họ không có khả năng kỳ diệu giống như mẹ mình.



Ông Lê Văn Khen (77 tuổi, chồng bà) cho biết mỗi khi vợ chồng xuống sông tắm, ông luôn ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến vợ mình cứ nổi trên mặt nước. Những lần đầu thấy vợ như thế, ông Khen nghĩ bà bị bệnh nên vội đưa đến bệnh viện khám. Thế nhưng, lần nào bác sĩ cũng bảo cơ thể bà phát triển bình thường.



Cách đây 10 năm, ông Khen và bà Lẻo chở cây đi cưa ở Long Xuyên, khi đi qua đoạn sông Hậu nước đang chảy xiết, xuồng của ông bà bị sóng đánh chìm giữa sông. Chính bà Lẻo đã trổ tài như... cá heo cứu ông Khen vào bờ an toàn mà không cần ai giúp.



Những ngày đầu tháng 9 này, mực nước lũ ở miền Tây đã bước qua mức báo động II. Đây cũng chính là thời điểm để bà Lẻo trổ tài bơi đi hái rau muống hoặc bắt ốc trên sông rạch mà không cần xuồng như bao người dân vùng lũ khác. Với công việc này, trung bình mỗi ngày bà cũng kiếm được từ 20.000- 25.000 đồng.



Chị Trương Thị Phượng, người ở gần nhà bà Lẻo, cho biết, năm nào vào mùa nước nổi, bà Lẻo cũng tổ chức lớp huấn luyện tập bơi cho trẻ em trong xóm.



Bà Lẻo cho hay mỗi ngày bà vẫn ăn uống bình thường. Từ trước đến giờ bà ít khi đau ốm. Hơn nữa, càng về già bà càng cảm thấy cơ thể nhẹ nên nổi nhiều hơn so với thời con gái. Để chứng minh cho lời nói của mình, bà Lẻo nhảy xuống sông biểu diễn nhiều trò tại con sông trước nhà bà.



Tư thế nằm ngửa mặt lên trời như đang ngủ trên mặt nước hoặc trò ngồi trên mặt nước, gội đầu, hái rau muống, bắt cua, ốc... được nhiều người xem thích thú.



Bà Lẻo còn lấy cục đá nặng khoảng 3 kg treo vào bụng nhưng cơ thể bà vẫn nổi bình thường. Chính vì khả năng kỳ lạ này nên bà Lẻo thường được mời đến biểu diễn vào những ngày lễ lớn ở thị trấn Óc Eo.