PDA

View Full Version : Đầu tư xây dựng nghĩa trang được cấp đất miễn phí


tanphuoc
18-10-2012, 02:40 PM
Đầu tư xây dựng nghĩa trang được cấp đất miễn phí


(Dân trí) - Nhà nước khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng nghĩa trang theo quy định của pháp luật. Các tổ chức và cá nhân đầu tư xây dựng nghĩa trang được nhà nước cấp đất xây dựng nghĩa trang lâu dài và không thu tiền sử dụng đất.
Nội dung này nằm trong nghị định 35/2008/NĐ-CP của Chính phủ mới ban hành về xây dựng, quản lý và sử dụng nghĩa trang. Tất cả các nghĩa trang đều phải được quy hoạch và xây dựng theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Để khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng nghĩa trang, nhà nước còn hỗ trợ xây dựng các công trình hạ tầng ngoài hàng rào; Hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đền bù, giải phóng mặt bằng tuỳ theo quy mô, hình thức đầu tư công nghệ được áp dụng và tác động đến môi trường của dự án; Hỗ trợ đầu tư và hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.
Nhà nước khuyến khích xã hội hoá đầu tư xây dựng nghĩa trang và sử dụng các hình thức táng mới văn minh hiện đại, góp phần thay đổi tập quán cũ, tiết kiệm quỹ đất, bảo vệ môi trường. Tuỳ theo tình hình cụ thể và khả năng của mình, chính quyền địa phương có chính sách hỗ trợ chi phí táng cho những người sử dụng dịch vụ này.
Người vô gia cư không có thân nhân hoặc có thân nhân nhưng không có điều kiện lo việc táng, khi chết ở địa phương nào thì chính quyền địa phương nơi đó có trách nhiệm lo toàn bộ chi phí táng phù hợp với điều kiện của địa phương.
Đối với các mộ vô chủ hoặc không còn thân nhân chăm sóc, trường hợp hết thời hạn táng theo quy định, đơn vị quản lý nghĩa trang được phép di chuyển mộ tới vị trí khác trong nghĩa trang hoặc tới các nghĩa trang khác theo quy hoạch.
Lan Hương

hoangnghia71
18-10-2012, 02:40 PM
Chà, ông admin ni làm lẹ ghê, tính pót bài ni thì admin đã nhanh tay ..gùi... hic hic...ngậm ngùi cười. hihihihhiih