PDA

View Full Version : Ngôi nhà miền ký ức


dongthanhqn
18-10-2012, 02:38 PM
Ngôi nhà miền ký ức

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=247360 Giao diện một mộ bia trên nghĩa trang “ảo” TT - "Cảm ơn mảnh đất đã cho mình một chốn nương náu mỗi khi nhớ mẹ. Với nghĩa trang ảo (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=244367&ChannelID=16) này (Tuổi Trẻ ngày 25-2) mình được an ủi rất nhiều.
Tình yêu của Bình dành cho mẹ, những nỗi đau, nhớ mong không có hồi đáp khi không còn người bên cạnh giờ đã có chỗ…", đó là một trong rất nhiều những tâm sự trên nghĩa trang online.
1. "Bình đã ra đi vì căn bệnh ung thư máu với rất nhiều hoài bão của tuổi trẻ tràn đầy nhựa sống và tất cả còn lại chỉ là những kỷ niệm", nhóm bạn tạo mộ cho Hoàng Ngọc Vũ Bình vào ngày 29-2 trên nghĩa trang online gửi tâm sự khi mộ của Bình ở tận Huế, bạn bè hiếm có dịp viếng. Không hẹn, 20 ngọn nến của những người bạn của Bình ở Huế, TP.HCM và khách của nghĩa trang online được thắp lên cùng một phút mặc niệm cho người xấu số với những dòng ký ức: "Hãy hiểu rằng bạn đã sống 25 năm thật có ý nghĩa. Chúng mình đang cố gắng sống vì hoài bão của chính mình và một phần hoài bão của bạn đó Bình" - (Bin)...
2. Cuộc sống mưu sinh xa nhà, anh em Út Bình mỗi người một nơi. Những lần viếng mẹ cùng nhau thật hiếm hoi và quan trọng nhất là những tâm sự muốn tỏ bày cùng mẹ. Ngôi mộ ảo Bình "xây" cho mẹ trên nhomai.vn từ 25-2 đến nay đã là điểm hẹn để mỗi ngày Bình, anh hai, chị hai, hai cháu nội Tom, Susu gặp nhau, thắp nến, thắp hương và gửi gắm tình cảm cho mẹ, cho bà.
3. "Mong bạn giúp tôi lập mộ dành cho người yêu tôi đã mất để tôi luôn có một cái gì đó nhớ đến mối tình đầu của mình…", bạn trẻ có nick anhcodonxin gửi tâm sự. "Ngôi mộ sáu năm" anh lập cho người vợ sắp cưới như một đoạn phim ngắn cho câu chuyện tình buồn khi tai nạn đã cướp đi người anh yêu quí đúng hai tuần trước ngày cưới.
4. "Khi ba bệnh, con chẳng làm được gì. Giờ đã quá muộn để con chuộc lỗi lầm. Hi vọng với mộ bia này con sẽ thăm viếng và thắp nhang cho ba mỗi ngày…"; "Ba ơi ngày mai con thi rồi, mong ba hãy phù hộ cho con… Chị Hai đã có anh Hai rồi, để con dẫn anh Hai xuống mộ ba cho ba biết mặt ảnh nha…"; Một tuần nay, từ khi tạo một ngôi mộ cho cha, soitre luôn cập nhật những dòng tâm sự như khi "còn gặp ba mỗi ngày".
... Và không chỉ thế, nghĩa trang "ảo" không chỉ là sự chia ly, nhung nhớ mà có cả những câu chuyện chia sẻ kết bạn: "Bạn không có nhiều điều kiện online, mình sẽ thay mặt bạn thắp hương cho mẹ nhé” - "Xin cảm ơn tình cảm của bạn. Mình sẽ vào viếng mẹ mỗi khi có thể", "Mình và bạn cùng bắt tay xây mộ giúp những người khác nhé!"... "Nghĩa trang trên Internet là ảo nhưng tình cảm của mọi người là thật. Mỗi lần vào đây, tôi thường ngồi lặng trước màn hình để đọc những dòng tâm sự, cảm nhận nỗi đau không phải của mình. Hiểu và đến gần nhau hơn", một thành viên của nhomai.vn tâm sự.
VI THẢO TTO