PDA

View Full Version : Tẩy trắng răng là một việc rất quan trọng cần phải hiểu rõ


itsmemrtrung
01-01-2013, 11:02 PM
Nên Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) ở những phòng nha có uy tín. Ảnh: T.HIỀN

Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) là phương pháp làm trắng sáng răng đơn giản, nhanh chóng cho hầu hết các trường hợp răng bị đổi màu. Tuy nhiên, nếu không hiểu rõ về tình trạng sức khỏe răng miệng thì người sử dụng rất dễ rước họa vào thân.
Nên hiểu rõ sức khỏe răng miệng của mình
Vì hồi nhỏ thường xuyên phải uống các loại thuốc kháng sinh nên hàm răng của chị Thu Hằng (ngụ tại đường Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM) chuyển sang màu đen xỉn. Quyết tâm lấy lại nụ cười xinh, chị Hằng đã tìm đến một phòng khám Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn) tư nhân Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html). Chưa thực sự hài lòng với kết quả ban đầu, chị tiếp tục tẩy thêm vài lần nữa để có nụ cười hoàn hảo. Nhưng cũng từ đó, cảm giác ê buốt răng xuất hiện và kéo dài rất khó chịu. Đến khám tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, BS nói chị vốn bị mòn cổ răng và trong quá trình Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) thì các vùng răng nhạy cảm không được bảo vệ thích hợp. Tình trạng này có thể dẫn đến nhạy cảm (ê buốt) răng khi tiếp xúc các yếu tố lý hóa, gây khó khăn khi ăn nhai. Anh Trung Sơn (ngụ tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) nghe bạn bè giới thiệu loại kem làm trắng răng cực nhanh, đã mua về sử dụng. Kết quả là hàm răng của anh trắng lên trông thấy nhưng đi cùng với đó là nướu sưng đỏ và đau rát.
Theo BS. Hồng Quốc Khanh, Phó giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM thì thuốc Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) có chứa chất Hydrogen peroxide, có tác dụng ôxy hóa phá hủy các liên kết trong thành phần vết màu. Vì vậy, màu sắc răng sẽ trắng sáng hơn và không làm hư men răng. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc không đúng cách sẽ gây tổn thương nướu răng, nhạy cảm răng, kích thích tủy răng... Đa phần những người tự Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) tại nhà thường không hiểu rõ về tình trạng sức khỏe răng miệng của mình, có khuynh hướng dùng quá nhiều thuốc với những sản phẩm có nồng độ không phù hợp cũng như không biết cách dùng và cách bảo quản thuốc. Điều này dễ dẫn đến tình trạng viêm nướu, bỏng rát nướu và tệ hại hơn là có nguy cơ ảnh hưởng đến tủy răng.
Hầu như mọi người đều có thể Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html). Tuy nhiên, tùy từng người có đặc điểm men răng, màu sắc men, tuổi tác khác nhau nên hiệu quả trắng răng sau khi tẩy trắng cũng khác nhau. Những trường hợp nhiễm màu Tetracycline, nhiễm Fluor, mòn răng cơ học, mòn rìa cắn răng cửa, răng sậm màu do tụt nướu thường ít thích ứng với thuốc tẩy trắng. Cũng cần chú ý là thuốc tẩy trắng chỉ có tác dụng trên các răng thật, còn miếng trám và phục hình thẩm mỹ thì không có hiệu quả.
Không tự ý dùng thuốc
Trong quá trình Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) có thể xuất hiện cảm giác ê buốt và nhạy cảm nhẹ. Thông thường, tình trạng này sẽ được khắc phục sau vài ngày. Nếu tình trạng này kéo dài, cần có sự can thiệp của BS. Với bất kỳ kỹ thuật Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) nào thì cũng đòi hỏi người sử dụng phối hợp và làm theo chỉ dẫn của BS. Bệnh nhân được cạo vôi, đánh bóng răng trước khi tiến hành tẩy trắng. Đối với kỹ thuật Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) tại phòng nha, thuốc tẩy trắng được kích hoạt bằng ánh sáng lạnh, cho hiệu quả nhanh chóng và có thể thực hiện trong một lần khám. Kỹ thuật Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) tại nhà, bệnh nhân sẽ được lấy dấu răng và làm cặp máng tẩy trắng, bệnh nhân tự đặt thuốc vào máng tại nhà và đeo theo hướng dẫn của BS. Thời gian duy trì mức độ trắng sáng của răng tùy thuộc vào loại thực phẩm, cách ăn uống của từng người. Tuy nhiên, BS. Khanh khuyên rằng, để duy trì bộ răng trắng sáng, cần tránh những tác nhân gây sậm màu răng như thuốc lá, cà phê, thức ăn có màu sậm. Đặc biệt là vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau khi ăn, trước khi đi ngủ. Không nên lạm dụng các sản phẩm làm trắng răng trên thị trường cũng như tự ý sử dụng thuốc mà chưa được BS tư vấn. Đối với trẻ em dưới 16 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú, người có cổ chân răng bị mòn, răng sâu quá nhiều thì cần hết sức thận trọng khi Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html) để tránh gây ra các tác hại không mong muốn.
http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html
Đỗ Yến Hoa


=============================== .