PDA

View Full Version : MÌ CHÍNH VÀ HỘI CHỨNG NHÀ HÀNG TRUNG QUỐC


giaviamthuc
28-12-2012, 08:10 AM
Báo cáo đầu tiên về “Hội chứng nhà hàng Trung Quốc” được đưa ra vào năm 1968 bởi một bác sĩ người Mỹ, ông Ho Man Kwok. Ông đã ghi nhận một số các triệu chứng tổng hợp sau khi đi ăn các món ăn ở nhà hàng Trung Quốc như tê mỏi cổ, cảm giác bị nóng mặt, …

http://www.codexvn.org/Images/News/0fcb90ba_5e15_4c2a_b4e7_f5866a66db3c.jpg

Ông cũng đưa ra giả thuyết về nguyên nhân gây ra hội chứng này là do các loại gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn Trung Quốc như xì dầu, rượu, hàm lượng muối cao hay là do mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/).
Từ báo cáo của bác sĩ Kwok, đã có rất nhiều nghiên cứu lâm sàng trên người để đánh giá về việc có hay không mối liên hệ giữa mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/) và Hội chứng Nhà hàng Trung Quốc. Các phương pháp mù kép chéo, có đối chứng giả dược nhằm đánh giá tác động cộng gộp của Hội chứng này đã được thực hiện. Các báo cáo này đều cho thấy mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/) không phải là yếu tố gây ra Hội chứng này.
Thử nghiệm lớn nhất và gần đây nhất có liên quan đến vấn đề này được thực hiện bởi Geha tại 3 thành phố lớn của Mỹ là Los Angeles, Chicago và Boston vào năm 2000 và với phương pháp mù kép, có đối chứng giả dược. Kết quả thử nghiệm cho phép các nhà khoa học nhận định rằng mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/) không phải là nguyên nhân gây ra Hội chứng nhà hàng Trung Quốc.
Như vậy, từ kết quả của các nghiên cứu, có thể khẳng định, mì chính (http://hgpharm.com.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/) không phải là nguyên nhân gây nên Hội chứng nhà hàng Trung Quốc hay gây nên các phản ứng khó chịu của cơ thể.
Nguồn : http://www.codexvn.org/NewsDetail.aspx?ID=199



the main



=============================== .