PDA

View Full Version : Bí quyết luyện thi Ielts thành công


itsmemrtrung
19-12-2012, 12:13 PM
>>Thông tin về mì chính (http://www.sti.edu.vn/mi-chinh-co-an-toan-cho-suc-khoe-cua-nguoi-tieu-dung-khong/), bột ngọt (http://www.sti.edu.vn/hoi-thao-khoa-hoc-ve-vi-umami-co-trong-bot-ngot-va-glutamate/)
Hiện nay Tiếng Anh đặc biệt là IELTS ngày càng phổ biến và cần thiết không chỉ cho các bạn teen muốn đi du học mà còn rất quan trọng với những bạn đang tìm cho mình cơ hội việc làm. Có nhiều bạn đã bỏ lỡ cơ hội học bổng khi không kịp có đủ điểm IELTS như mong muốn.
Hải Anh, cựu sinh viên ĐH KTQD Hà Nội, ngậm ngùi chia sẻ: “Mình đã bỏ lỡ học bổng toàn phần cho ngành Quản trị kinh doanh tại trường ĐH Bournemouth. Thành tích học tập của mình rất tốt nhưng điềm IELTS của mình không được 7.0 nên giờ mình phải tập trung vào học Tiếng Anh và chờ cơ hội khác”.
Chị Thúy Hà, trưởng phòng nhân sự Tập đoàn Bảo Việt, cho biết: “Chứng chỉ IELTS là một trong những điều kiện tuyển dụng của công ty. Bảo Việt yêu cầu trình độ Tiếng Anh trung bình của các ứng viên dự tuyển từ 5.5 đến 6.0 IELTS hoặc TOEFL PBT từ 525 trở lên, tùy thuộc vào các vị trí mà điểm có thể cao hơn. Do đó, điểm Tiếng Anh của các ứng viên cao là lợi thế trong khâu lựa chọn hồ sơ xét tuyển.”
Chúng tớ đã có buổi nói chuyện rất thú vị với thầy David Cadman và cô Nguyễn Lan Hương, giám đốc đào tạo của Trung tâm Tiếng Anh CNR Hà Nội, có rất nhiều kinh nghiệm hay mà chúng mình muốn chia sẻ cho các bạn teen đó.
Học Tiếng Anh sớm rất có lợi cho các bạn teen sau này
Chúng mình cần học Tiếng Anh sớm để không bị vội vàng, nhiều bạn mặc dù nền tảng tiếng Anh của mình chưa tốt nhưng vẫn muốn Luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html) khi chưa thực sự cần là điều không nên. Mặc dù các bạn teen đã học tiếng Anh ở trong trường với rất nhiều tiết học về từ vựng và ngữ pháp, nhưng như vậy chưa đủ, chúng mình cần học thêm cách nói và cách viết với người bản ngữ để vận dụng được những phần ngữ pháp đã học một cách hiệu quả.
Theo kinh nghiệm của cô Hương, là người sống và học tập ở Đức từ bé, ngoài tiếng Đức ra trong trường cô còn được học song song với hai ngôn ngữ khác là tiếng Anh và tiếng Pháp. Điều này lý giải tại sao các bạn teen quốc tế có thể dùng thành thạo tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ của họ nên khi cần thi IELTS hay TOEFL họ không cần phải học thêm các lớp tiếng Anh căn bản mà có thể Luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html).
Các bạn teen nếu chưa có điều kiện học tiếng Anh từ bé thì nên học tiếng Anh càng sớm càng tốt khoảng tầm cấp 2, cấp 3. Học tiếng Anh sớm không phải là chỉ học từ vựng hay ngữ pháp đâu mà là học cách phát âm, cách nói, cách viết để quen phản xạ nói và viết như người bản ngữ.
Các bạn teen chúng mình nên Học ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/15/17/Hoc-IELTS-Tong-quat.html) khi trình độ Tiếng Anh ở mức nào?
IELTS là kì thi đánh giá trình độ tiếng Anh quốc tế một cách tổng quát nhất. Vì vậy, để đạt được điểm IELTS mà các trường yêu cầu, các bạn teen phải sử dụng tiếng Anh thành thạo.
Các bạn nên có ít nhất một năm để chuẩn bị và tập trung vào học tiếng Anh để có thể đạt được điểm IELTS cần thiết. Học tiếng Anh không chỉ là học chiến lược để làm bài thi IELTS mà học tiếng Anh một cách toàn diện, không nên cố gắng học thử khóa Luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html) sớm các bạn nhé!
Ở trung tâm tiếng Anh CNR, các bạn teen có thể lựa chọn cho mình khóa học phù hợp, theo nhiều trình độ từ Elementary (2.0) đến Upper (5.0) để các bạn dần dần có được các phản xạ và quen với cách nói và viết của người bản ngữ. Khi có đủ nền tảng về ngôn ngữ, chúng mình sẽ bắt tay vào Luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html). Với cách dạy và học này điểm trung bình mà các bạn ở CNR sau 8 tháng với các khóa học cấp tốc (5 buổi/tuần) từ trình độ Elemetary có thể đạt được 6.5 IELTS, mức điểm mà rất nhiều bạn teen mơ ước.
Một vài lời khuyên hữu ích cho teen chúng mình về cách học tiếng Anh hiệu quả ngay từ những bước đầu
Theo cô Hương và thầy David, để học được tiếng Anh tốt không hề khó nếu các bạn teen luyện tập nó hàng ngày, càng sử dụng tiếng Anh nhiều thì chúng mình càng nói trôi chảy hơn như tập nói trước gương hoặc tự mô tả các vật mà các bạn teen nhìn thấy khi đi trên đường. Bằng cách này sẽ giúp mình suy nghĩ, biết được những từ còn thiếu để kịp thời bổ sung, kết hợp và ứng dụng các từ và cụm từ với nhau, điều này rất tốt cho việc ôn lại và học từ mới.
Nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh thực sự rất tốt đối với teen chúng mình, không chỉ luyện tập được từ vựng mà còn nâng cao khả năng nghe, nói tiếng Anh trôi chảy.
Khi nói, chúng mình nên học theo cách nói của người bản ngữ, đặc biệt là chú ý đến “final sound” – tức là âm cuối của một từ như “s”, “ed”, “sh”… hay trọng âm của từ để người nghe có thể hiểu được nghĩa và thời của từ. Để làm được điều đó, bạn cần chịu khó để ý, tập luyện, nhấn mạnh vào âm cuối khi phát âm các từ đó nhé!
Cuối cùng, các bạn teen cần có giáo viên tốt để hướng dẫn cách học ngay từ những bước ban đầu. Khi các bạn học tiếng Anh tổng quát (General) cần học đủ cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Việc luyện tập các kỹ năng này ở các trình độ thấp rất có ích để bạn học tiếp lên IELTS. Với sự giúp đỡ của giáo viên bạn sẽ 0 còn thói quen dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh mà thay vào đó là cách viết theo đúng “style” của người bản ngữ.
CNR khai giảng các khóa học mới cho mọi trình độ của Tiếng Anh Tổng Quát và IELTS vào 10/01/2011 tại Hồ Văn Chương amp; Hoàng Quốc Việt.

>>> Học ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/15/17/Hoc-IELTS-Tong-quat.html) cấp tốc, Học ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/15/17/Hoc-IELTS-Tong-quat.html) hiệu quả tức thì ===============================


Thông tin thêm về một số chu đề khác:
Học ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/15/17/Hoc-IELTS-Tong-quat.html), luyen thi ielts (http://www.ieltscnr.com/courses/17/Luyen-thi-IELTS.html), sua chua laptop (http://suachualaptop.pro/category/sua-chua-laptop/)
Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn/), tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html), làm bánh (http://daynghebanh.vn/index.php/khoa-hoc/kho-a-hoc-lam-banh-kem/)
Bột ngọt (http://www.thongtinbaochi.com.vn/tinh-an-toan-cua-bot-ngot/), mì chính (http://www.thongtinbaochi.com.vn/bat-kieng-mi-chinh-sao-van-cho-be-an-bap-cai-nam/)