PDA

View Full Version : Nạp gas máy lạnh quận 1


zuizui02
18-12-2012, 02:06 PM
Nạp gas máy lạnh quận 1, Nạp gas máy lạnh quận 1 tại nhà, Nạp gas máy lạnh quận 1 tp.hcm, Nạp gas máy lạnh quận 1, Nạp gas máy lạnh quận 1 tại nhà, Nạp gas máy lạnh quận 1 tp.hcm


Trung Tâm Điện Lạnh Dịch Vụ 365 (08.6675.5143 - 0978.872.504)


Xin giới thiệu cho quý khách hàng về loại ga máy lạnh & cách nạp ga máy lạnh, ga lạnh là môi chất lạnh giúp máy lạnh hoạt động gây nên lạnh môi trường xung quanh được. Đó là nhìn bề ngoài, còn nếu đi sâu vào trong thì môi chất lạnh hoạt dộng như thế nào, nó là vòng tuần hoàn khép kín, không có lối thoát. Môi chất lạnh ngoài thị trường thì rất nhiều :
R22, R11, R12, R14, R13, R502, R134A, R134B, RC318, R115, NH3, H20, Không khí (máy lạnh hấp thụ..)…. nhưng ta chủ yếu dùng R22, NH3 hay R134A. -, nếu muốn tìm cách kiểm tra ga máy lạnh, nạp Gas máy lạnh, rút gas máy lạnh với máy lạnh hai cục, từ đó cũng có thể áp dụng vào các loại máy làm lạnh khác.

Nồng độ nạp Gas máy lạnh rất quan trọng trong hệ thống làm lạnh, nếu nạp ga máy lạnh thiếu thì hệ thống làm lạnh kém hiệu quà, quá trình làm lạnh diễn ra chậm, năng suất lạnh thấp, hại bloc máy lạnh, gây thiệt hại về kinh tế cũng như giảm tuổi thọ cho hệ thống….Nếu nạp gas máy lạnh thừa ga lạnh thì càng nguy hiểm hơn, nó có thể làm hỏng bloc máy lạnh chỉ trong vòng một vài tuần lễ trở lại từ khi trong hệ thống bắt đầu có dư gas.


Kỹ thuật viên đang nạp ga điều hòa
Nhưng theo kinh nghiệm và sách vở thì hiện tượng nạp gas thiếu diễn ra phổ biến hầu như ở tất cả các máy có thời gian sử dụng khoảng 1 năm trở lên còn hiện tượng thừa gas thi hầu như ít sãy ra , nó chỉ sãy ra khi nhân viên lắp máy lạnh, nạp gas điều hòa có năng lực kém dẫn đến nạp gas điều hòa bị sai thông số. Ngày nay để nhắm tránh các hiện tượng như vậy thì các nhà sãn xuất đã ghi thông số napf ga điều hòa, áp suất hồi làm việc trên tem và gắn lên bên hông giàn nóng để nhân viên nạp gas điều hòa theo cho chính xác để máy hoạt động đạt dc hiệu quả cao nhất. cách nạp ga điều hòa gắn một đầu dây dài vào đồ hồ nạp ga, một đầu còn lại gắn vào giàn nóng tại cái đai ốc nạp gas.Nhìn kim chỉ trên đồng hồ xem lương gas điều hòa thừa hay thiếu, nếu thiếu, thừa thì làm bước tiếp theo
Gắn một đầu dây ngắn vào đồng hồ đo, một đầu còn lại gắn vào bình gas thì thực hiện việc nạp gas điều hòa hay rút gas điều hòa. Nhưng nên chú ý trước khi nạp gas vào điều hòa thì phải xả không khí trong đường ống của hai dây ra vì chúng ta không thể để Gas vào không khí lẫn vào nhau và cùng chạy vào hệ thống dc, nếu có kk lẫn vào hệ thống sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình làm lạnh của điều hòa.
Sau khi cân chỉnh cho gas phù hợp thì khóa van ở bình gas trước, rùi khóa van ở giàn nóng rùi tiếp đến mới khóa van ở đồng hồ đo để nhắm tránh sự thất thoát gas trong hệ thống và tránh sự rò rĩ gas ra môi trường làm độc hại đến tầng ozone.
Trong quá trình cân chỉnh Gas cho hệ thống thì phải mở cho hệ thống hoạt động nhé để gas được luân chuyển thì việc cân chỉnh gas mới chính xác được. Sau khi cân chỉnh gas xong thì cứ để máy chạy test khoảng 30 – 60 phút nhé cho máy chạy ổn định lại các thông số nhiệt động vừa mới thay đổi nhé.
Kiểm tra lượng gas có hao hụt hay không nếu hao hụt ít kỹ thuật viên sẽ báo cho quý khách dể nạp thên ga vào điều hòa.Trong trường hợp máy bị xì gas quá nhiều dẫn đến kém lạnh thì kỹ thuật viên sẽ tự động kiểm tra đường ống dẫn gas.
Tư vấn cho khách hàng xử lý những sự cố nhỏ hoặc hướng dẫn sử dụng máy lạnh sao cho tiết kiệm điện và tăng tuổi thọ của máy.

Trung Tâm Điện Lạnh Dịch Vụ 365
0963.379.035 – 0934.608.770