PDA

View Full Version : 10 “đối tượng” không nên uống thuốc tránh thai


stylenew1105
08-12-2012, 06:02 PM
Để an toàn khi “yêu”, chị em thường sử dụng thuốctránh thai. Tuy nhiên, một số trường đặc biệt sau, chị em không nên sửdụng thuốc tránh thai dưới bất kỳ hình thức nào để tránh ảnh hưởng xấuđến sức khỏe.

Sau đây là những trường hợp không nên sử dụng thuốc tránh thai:
1. Mắc bệnh viêm gan, viêm thận cấp và mãn tính

http://suckhoe.jcapt.com/img1/store/Phunu/5.jpg

Phụ nữ mắc chứng bệnh này tuyệt đối không được sử dụng thuốc tránh thai bởikhi vào cơ thể, sẽ làm tăng “gánh nặng” cho gan và thận, từ đó gây tổnthương nghiêm trọng đến quá trình bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơthể. Lâu dần bệnh viêm gan, viêm thận ngày càng nghiêm trọng khó màchữa trị.

2. Mắc các bệnh về tim mạch hay suy nhược chức năng tim mạch
Thành phần estrogen trong thuốc tránh thai ngăn chặn sự lưu thông của cácphân tử nước, natri (Na). Điều đó, đồng nghĩa với việc hệ thống timmạch phải tăng công suất hoạt động. Dùng thuốc tránh thai trong thờigian dài sẽ gây quá tải cho hệ tim mạch, dễ dàng làm bệnh trở lên trầmtrọng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

3. Mắc bệnh cao huyết áp
Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, uống thuốc tránh thai làm tănghuyết áp ở số ít phụ nữ. Do đó, nếu mắc chứng cao huyết áp không nên sửdụng thuốc tránh thai gây hại cho sức khỏe.

4. Mắc bệnh tiểu đường hoặc có bệnh sử gia đình mắc bệnh này
Do sau khi dùng thuốc, lượng đường trong máu tăng nhẹ, mầm mống gây bệnhtiểu đường có nguy cơ phát tác. Đặc biệt đối với những phụ nữ đã từnghoặc đang mắc bệnh này, mức ảnh hưởng cao hơn.

5. Mắc chứng cang tiến tuyến giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức)
Nếu chưa được chữa trị dứt điểm, tốt nhất không nên sử dụng thuốc tránh thai.
6. Mắc u vú lành tính, ung thư tử cung và các loại ung thư ác tính khác
Để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như không làm tác nhân gây hạithêm cho bệnh, không nên uống thuốc tránh thai khi mắc phải những chứngbệnh trên.

7. Mắc chứng tắc nghẽn mạch máu dù là ở quá khứ hay hiện tại
Khi mắc chứng tắc nghẽn mạch máu như: tắc nghẽn mạch máu não, nhồi máu cơtim, viêm động mạch vành…nên tránh xa thuốc tránh thai. Bởi estrogentrong thuốc có thể làm tăng khả năng đông máu, gây thêm áp lực chohuyết quản vốn đang mắc bệnh.

8. Mắc bệnh đau đầu mãn tính, đặc biệt đau nhức thái dương
Những đối tượng này cũng không nên dùng thuốc tránh thai để tránh làm cho bệnh tình nghiêm trọng thêm.

9. Kinh nguyệt ít, không đều
Tốt nhất không nên dùng thuốc tránh thai trong trường hợp này. Nguyên nhânlà do, nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài có thể làm thành tử cungco lại, giảm lượng kinh nguyệt. Do đó gây rối loạn nội tiết của cơ thể,không tốt cho sức khỏe.

10. Thời kỳ cho con bú
Thuốctránh thai có thể làm giảm lượng sữa được tiết ra ngoài, đồng thời làmgiảm chất lượng sữa mẹ, ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và con. Do đó,khuyến cáo chị em không nên dùng thuốc tránh thai trong thời gian nàyđể đảm bảo sức khỏe.

Nguồn: Dantri.com





===============================

Study vietnamese (http://vnccentre.com), Định cư canada (http://vncic.com/index.php/vi), Sua chua laptop (http://suachualaptop.pro/category/sua-chua-laptop/), Sua chua laptop hcm (http://suachualaptop.pro/sua-chua-laptop/sua-chua-laptop-hcm/).
Nha khoa (http://nhakhoavietduc.com.vn), Tay trang rang (http://nhakhoavietduc.com.vn/dich-vu/tay-trang-rang.html), Làm bánh (http://daynghebanh.vn), Cua nhua (http://happywindow.com.vn/VN/HappyWindow.html), Học ielts (http://www.ieltscnr.com),
bột ngọt (http://internethp.com.vn/nguoi-bi-cao-huyet-ap-an-bot-ngot-duoc-khong/), mì chính (http://internethp.com.vn/mi-chinh-co-bi-bien-doi-thanh-chat-doc-khi-nau-o-nhiet-do-cao/)