PDA

View Full Version : Lần đầu tiên lên nói trước lớp


giangnt
22-10-2012, 03:13 PM
Hic. Hôm nay là buổi đầu tiên, mình đứng lên nói ở CLB tiếng Anh HYEC. Buổi đầu có nhiều cái run quá. Hôm nay HYEC làm chủ để "What's your name?" khá là hay. Mình nhận thấy chủ đề này rất thú vị với mình nên mình quyết định viết hết các ý ra giấy, rồi đứng lên nói cho dễ, cái cảm giác đứng trước tất cả mọi người: người nóng bừng, rồi có đôi chỗ mình hơi bị vấp, lúng túng khi diễn đạt, nếu không viết ra giấy sẵn, có khi mình chẳng biết nói gì....

Cái lúc thấy cậu Hùng kia đang nói dở, mình đã máu lắm rồi, muốn lên nối tiếp luôn, nhưng lại cứ chần chừ mãi, cảm giác cứ muốn lên nói rồi lại thôi cứ diễn ra trong tâm trí mình. Và đến lúc hoa_vantruong cầm míc dẫn tiếp thì mình quyết định lên luôn.
Lúc lên, mình chỉ chăm chú nói, đi đi lại lại theo phản xạ tự nhiên, lúc đó, mình gần như không để ý đến ai, nhưng mọi cảm giác của mọi người, mình cảm nhận được hết, cảm nhận qua tri giác. Mới đầu, mọi người rất chăm chú nghe mình nói, mình biết. Nhưng sau đó, mình nghe thấy tiếng mọi người nói chuyện nhiều hơn. Ánh mắt mình thỉnh thoang vẫn lướt qua 1 số người, và mình cảm tháy, 1 vài người vẫn nghe mình nói.
Nói chưa được trôi chảy lắm, nói theo bản năng, ko hề theo ngữ pháp tiếng Anh, và đôi khi chỉ có mình mới hiểu, mình đang nói gì, còn người ngoài, chưa chắc họ đã hiểu, vì lúc đó, thật sự mình rất run, nghĩ ra gì nói nấy.
Lần đầu tiên mình đứng trước lớp nói, lần đầu tiên, mình đã vượt qua được chính mình, tuy rằng màn thể hiện hoàn toàn không được hoàn hảo. Lần đầu tên mình đã vượt qua được tâm lý của bản thân để lên trước lớp, đứng trước mọi người và nói.
Mình đã thu được cái gì qua lần này: "Biết được cảm giác đứng trước đông người là thế nào?, "biết được tâm lý mình diễn biến ra làm sao?", người nóng bừng, nói mà không nghĩ được gì nhiều

Dù sao đi nữa, mình đã có được 1 lần "vượt qua được chính mình", để rút ra được những gì mình đã làm được, đã thu được, làm thế nào để tự tin hơn trước đám đông?
Và 1 câu hỏi lớn đã đặt ra trong đầu mình:

"Liệu mình có đủ tự tin và dũng khí để đứng lên trước lớp vào lần sau ko?"

Đây là cái mình cần đạt được, nhỉ ?
-------------------------------------
bạn nào biết CLB tiếng Anh nào thì cho mình xin địa chỉ nha
Cám ơn nhiều nhiều