PDA

View Full Version : Sự Ra Đời Ngày của Mẹ


marinehubvn
22-10-2012, 03:04 PM
:hoa01:
(Theo The Mother Of Mother’Day)

Có thể bà không phảI là ngườI có ỷ tưởng thành lập một ngày dành cho các bà mẹ .nhưng những nỗ lực của Anna M.Jarvis đã tác động lớn về việc ra đờI Ngày của Mẹ bây giờ .Jarvis sinh ra ở Webster, Virginia vào năm 1864.Sau khi tốt ngiệp cao đẳng và the đuổI nghề dạy học được vài năm ,bà chuyển tớI Philadelphia cùng vớI cô em gái mù và mẹ của mình –bà Anna Reese Jarvis.

Khi Jarvis bốn mươi mốt tuổI ,mẹ của bà qua đờI .Trong suốt thờI gian để tang mẹ ,bà luôn ấp ủ ý tưởng tổ chức một ngày dành riêng cho những ngườI mẹ .Vào ngày kỉ niệm hai năm sau khi mẹ mất (Ngày Chủ Nhật của tuần thứ hai tháng Năm,năm 1908),Jarvis tuyên bố vớI các bạn bè của mình về ý tưởng đó.

Nhưng Thượng viên Hoa Kỳ đã bỏ phiếu bác bỏ việc công nhận ngày của Mẹ.Lý do là vì:”nếu đồng tình thì chúng ta ắt hẳn phảI thành lập luôn Này của Bố ,nagỳ cảu Ông nộI,Ngày của mẹ vợ còn gì gì nữa !”.Tuy nhiên,vào những năm sau đó ,dù chỉ có một mình –Jarvis vẫn khởI xướng việc tổ chức Ngày của mẹ ban đầu là các xóm đạo nhỏ,rồI thuyết phục các cha xứ tạI Philadelphia cùng tổ chức ngày lệ ấy khắp thành phố .Vào năm 1912 ,bang Virginia đã công nhận Ngày của Mẹ là ngày nghỉ lễ chính thức của tiểu bang ,tiếp theo đó là các bang Oklahoma,Washington,Pennsylvaniavà lần lượt các tiểu bang khác .Năm 1914,Thượng viện đạ thay đổI quyết định,và vào tháng Năm năm đó,Tổng thống W.Wilson đã thong qua Nghị quyết của Quốc hộI vớI lờI phát biểu:”Các bà mẹ là cộI nguồn vĩ đạI về tinh thần và sức mạnh của đất nước”.

Anna M.Jarvis qua đờI năm 1948.Bà đã dành toàn bộ của cảI và thờI gian cuốI đờI của mình để cống hiến cho việc thành lập và phát triển Ngày của mẹ.Cống hiến của bà cũng chính là món quà dành tặng cho ngườI mẹ mà bà vô cùng yêu quý.

anhthaiscg
22-10-2012, 03:04 PM
Cám ơn cuncononline đã post bài về nguồn gốc ngày của mẹ, một ngày rất có ý nghĩa đối với tất cả chúng ta-những người con. ThuTruong luôn đứng sau động viên đó, cố gắng phát huy nhé cuncononline!