PDA

View Full Version : Phút giây hạnh phúc


vnbcp
22-10-2012, 03:03 PM
Phút giây hạnh phúc
********
Gởi tặng người yêu thành phố biển

Tôi là người thường hay kén chọn nhạc để nghe và cũng không phù hợp lắm với những dòng nhạc sau này. Thế mà khi yêu em, em đã làm tôi phải thay đổi suy nghĩ khi em giới thiệu với tôi, bài hát mà em nói là em rất thích. Em đã cài bản nhạc này vào điện thoại của mình để làm nhạc chuông và để nghe bất cứ lúc nào em có thể. Thật ra, lúc đầu khi em cho tôi nghe bài hát này, tôi cũng nghe chỉ để em vui lòng thôi. Thế rồi ngày lại qua ngày, giọng ca Lệ Quyên khi trình bày bài hát này đã làm tôi chú ý:

Giây phút mong đợi sau cùng đã tới
Người tình về khi ngỡ mất anh rồi
Dẫu tháng ngày trôi, một mình đơn côi
Lòng chỉ biết mỗi một mình anh thôi.

Lời bài hát thật nhẹ nhàng làm sao, hình ảnh người con gái âm thầm chờ đợi và chỉ trung thành với một tình yêu. Thương làm sao, khi hằng ngày em vẫn một mình đi về, dù qua phố phường đông vui mà đối với em sao nó vẫn xa lạ. Em cô đơn trong dòng đời ngược xuôi, nhưng trong tim em luôn có hình bóng người mà em luôn mong nhớ và đợi chờ, đợi chờ trong mòn mõi mà em vẫn đợi. Để rồi hạnh phúc vỡ òa khi anh đã trở về, trong giây phút tưởng như mình đã mất nhau, một hạnh phúc thật giá trị và xứng đáng biết bao, phải không em?

Em đã yêu người yêu người đắm đuối
Ngày lại ngày, em dõi mắt phương trời
Yêu em người hỡi, đừng mộng xa xôi
Hãy hứa luôn bên em suốt đời.

Làm sao không tránh khỏi những trách móc, hờn ghen. Khi em đã phải ngày đêm chờ đợi tưởng chừng như tuyệt vọng. Nhưng đó là những trách móc, hờn ghen trong hạnh phúc lúc mình đã được gần bên nhau. Thế rồi khi bên nhau, em chỉ ước mơ một hạnh phúc rất nhỏ thôi: “…đừng mộng xa xôi, hãy hứa bên em suốt đời”. Ước mơ mới bình dị, hiền hòa và thân thương làm sao. Vậy mà có những người mãi đi tìm vẫn không bao giờ được gặp

Mình cùng sánh bước xây đời
Cuộc đời hằng như vẫn đợi
Ngập tràn ngàn câu ca tiếng cười
Giờ đây bão tố qua rồi (giờ đây sóng gió qua rồi)
Nhìn về tương lai sáng ngời
Mặt trời hồng vẫn giang tay đón mời. (nhạc tình từ trái tim đang cất lời).

Đúng vậy, chỉ khi bên em tôi mới cảm nhận được thế nào là hạnh phúc thật sự, hạnh phúc trong từng giọt nắng ngoài hiên, trong từng ngọn gió mơn man da thịt. Tôi đã biết thế nào là bình yên, sự bình yên lạ kỳ, sự bình yên sau những bão tố cuộc đời. Cánh chim nào bay mà không mõi, thôi hãy cho tôi được trở về bên em, để cùng em xây dựng một cuộc đời mới, không phong ba bão táp, không tranh giành bon chen, không hờn ghen ích kỷ. Trong tôi giờ chỉ còn em và ánh mặt trời hồng rực rở đón mời.
:hoa09:
Vidolaem14
Trình bày: Lệ Quyên