PDA

View Full Version : iPhone 4S và 4 giảm giá chờ iPhone 5


seott
18-09-2012, 11:37 PM
So với cuối tuần trước, giá bán của iPhone 4S xuất xứ từ Singapore và Hong Kong được các cửa hàng trong nước điều chỉnh giảm nhẹ, từ 200.000 cho tới 300.000 đồng. Tại Hà Nội, giá của một phiên bản 16 GB hàng mới còn khoảng 13,39 triệu đồng trong khi ở TP HCM, giá thấp nhất còn khoảng 14,39 triệu đồng. Mức thay đổi chủ yếu ở các bản 16 GB, trắng và đen, trong khi các model dung lượng cao hơn như 32 GB và 64 GB, giá vẫn giữ nguyên.






http://l.f5.img.vnexpress.net/2012/09/18/1000033866-ip4svn-1-480x0-jpg-1347944056_480x0.jpg

iPhone 4S có mức giảm nhẹ. Ảnh: Tuấn Anh.
Thị trường iPhone năm nay có tín hiệu lạ, đó là việc mức giảm không sâu sau khi có model mới. Ông Đỗ Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Bà Triệu, Hà Nội) cho biết, việc các model cũ như iPhone 4S giảm giá khi xuất hiện model mới, iPhone 5, là điều không lạ. Vấn đề nano-SIM tại Việt Nam dùng được hay không vẫn chưa có xác nhận, bởi vậy không chỉ người dùng mà hầu hết cửa hàng trong nước đều đang chờ iPhone 5 bán chính thức và hiện chỉ điều chỉnh nhẹ giá iPhone 4S, tránh giảm sâu. "Trong tuần này giá iPhone 4S khó có thể giảm thêm nữa", ông Tuấn cho biết.


"Nếu iPhone 5 dùng được ở Việt Nam, giá của iPhone 4S sẽ giảm mạnh nhưng nếu không dùng được và phải đợi nano-SIM từ nhà mạng hay chờ một giải pháp khác, giá của iPhone 4S sẽ trở về mốc trên 13 triệu đồng nhưng khó tăng cao gây sốc", anh Nguyễn Học, quản lý cửa hàng CellphoneS (Võ Văn Tần, TP HCM) nhận định.


Khác với năm trước, lần này Apple vẫn giữ bản iPhone 4S 16 GB, bản bán chạy nhất, nhưng điều chỉnh lại giá và bởi thế iPhone 4S sẽ không gặp tình trạng khan hàng mới sau khi iPhone 5 có hàng, như với iPhone 4 vài năm trước.


Tuy nhiên khác với iPhone 4S, iPhone 4 bản 8 GB hàng mới được ít dần tại các cửa hàng so với thời điểm nửa tháng trước, giá cũng giảm mạnh hơn. Tại nhiều cửa hàng lớn ở Hà Nội như iShop, CellphoneS hay Techland, model này được thông báo hết hàng. Một số shop ở TP HCM cũng điều chỉnh phiên bản 8 GB này xuống còn hơn 10 triệu đồng, trong khi lúc trước giá là trên 11 triệu đồng.


Đây được cho là động thái xả hết hàng tồn của model cũ, trước khi bắt đầu nhập về bản iPhone 4 8 GB mới giá rẻ hơn xuất hiện cùng iPhone 5. Thị trường smartphone chưa vào mùa và vừa trải qua một thời gian ế ẩm trong tháng 7 âm lịch cũng được cho là nguyên nhân khiến nhiều cửa hàng không mặn mà với iPhone 4 8 GB. Trong lúc chờ iPhone 4 8 GB giá rẻ hơn, các cửa hàng đang tập trung vào iPhone 4S và kích cầu bằng các khuyến mại, đại diện của iShop chia sẻ.


Vấn đề nano-SIM trên iPhone 5 cũng khiến cho thị trường mua bán iPhone cũ, chờ lên đời iPhone 5 không còn náo nhiệt bằng mọi năm. Theo nhiều cửa hàng tại Hà Nội, lượng khách hàng muốn bán iPhone cũ để chuẩn bị mua iPhone 5 không tăng kể từ khi sản phẩm này ra mắt, thậm chí với thông tin về nano-SIM gần đây, lượng khách bán máy còn giảm đi.



Trên các mục rao vặt điện thoại ở nhiều diễn đàn công nghệ, không có mấy chủ đề rao bán iPhone đang dùng để chờ mua iPhone 5 trong vòng một tuần trở lại đây. "Lỡ bán máy đi rồi mà iPhone 5 về VN lại không dùng được, chờ nhà mạng ra nano-SIM biết đến bao giờ", anh một người dùng iPhone 4S tỏ tiếc nuối khi định mua iPhone 5.


Trong khi đó, theo anh Thọ, một tay buôn điện thoại cũ ở Hà Nội, chờ đến khi iPhone 5 về Việt Nam rồi mới tính bán hay mua iPhone cũ là hợp lý nhất. Nếu iPhone 5 dùng được thì giá iPhone 4 và 4S sẽ giảm, mua vào sẽ tốt hơn thời điểm hiện nay, còn nếu đợi bán thì khi iPhone 5 không dùng được, iPhone 4S kiểu gì cũng giữ giá.





====================================


Website hữu ích bổ sugn kiễn thức kỹ năng mềm (http://kynangmem.info) cho bạn, còn chờ gì nũa : http://kynangmem.info/


Các sản phẩm laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/) thiết kê đẹp :


Laptop Asus (http://laptopasus.top1.vn/)


Laptop Acer (http://laptopacer.top1.vn/)


Laptop Benq (http://laptopbenq.top1.vn/)


Laptop Compaq (http://laptopcompaq.top1.vn/)


Laptop Apple (http://laptopapple.top1.vn/)


Sản phầm ưa chuộng trong năm 2012 :


laptop gia re (http://laptopgiare.top1.vn/) || laptop asus (http://laptopasus.top1.vn/) || laptop compaq (http://laptopcompaq.top1.vn) || laptop acer (http://laptopacer.top1.vn) || máy tính xách tay hp (http://maytinhxachtayhp.com) || máy tính xách tay dell (http://maytinhxachtaydell.net/)