PDA

View Full Version : Nguyên nhân trẻ lười ăn rau quả


bachkhoatusonss
29-11-2013, 06:56 AM
Nguyên nhân trẻ lười ăn rau quả (http://bachkhoatuson.com/index/ads_detail/acate-8283-aid-1682/nguyen-nhan-tre-luoi-an-rau-qua.html)
quan sát bữa ăn cho trẻ ở nhiều gia đình Việt Nam sẽ dễ thấy sự thiếu cân bằng dinh dưỡng khi tỷ lệ cơm, thịt cá nhiều hơn hẳn rau củ, trái cây (http://hoaquasach.vn).www.hoaquasach.vn (http://www.hoaquasach.vn) diều này ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của trẻ. Cùng chuyên gia Dinh dưỡng Sylvie Nguyễn - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện FV TP.HCM tìm hiểu lý do vì sao và giải pháp cho thói quen biếng ăn rau quả ở trẻ.http://img-eva.24hstatic.com/upload/4-2013/images/2013-11-28/1385620484-cach-xu-tri-voi-tre-luoi-an-rau-qua--1-.jpg (http://hoaquasach.vn)Trưởng khoa Dinh dưỡng của Bệnh viện FV TP.HCM Sylvie Nguyễn là chuyên gia Dinh dưỡng gốc Việt đầu tiên hoàn thành chương trình đào tạo chuyên sâu về dinh dưỡng tại Pháp
Nguyên nhân trẻ lười ăn rau quả (http://hoaquasach.vn)

Qua quá trình thăm khám và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ, tôi nhận thấy lý do chính của tình trạng biếng ăn rau quả ở trẻ lại xuất phát từ bố mẹ. Thứ nhất là do bố mẹ cho trẻ làm quen với rau quả khá trễ. Bé đã có thể cảm nhận, làm quen mùi vị rau quả thông qua sữa mẹ từ lúc sơ sinh, nhưng nhiều bé không được nuôi theo cách này, thay vào đó được cho dùng sữa ngoài từ sớm. Ở độ tuổi bắt đầu ăn dặm, bố mẹ thường cho con ăn ngũ cốc, tinh bột là chính, còn khẩu phần rau và trái cây luôn ở mức hạn chế hoặc hầu như không. Do đó, niềm yêu thích rau củ, trái cây (http://hoaquaonline3mien.com)không được hình thành từ bé.

Hai là, nhiều bậc cha mẹ chỉ tập trung vào mục tiêu phát triển cân nặng, chiều cao nên chỉ chú tâm cho con ăn nhiều tinh bột, đạm và uống sữa mà bỏ qua rau, trái cây.

Ngoài ra, cha mẹ có xu hướng để trẻ từ 3 - 4 tuổi trở lên tự chọn thức ăn cho mình. Việc này sẽ khiến trẻ dễ bỏ qua rau, trái cây vì mùi vị không hấp dẫn, thay vào đó chọn ăn nhiều đồ ngọt, đồ rán với mùi vị và màu sắc bắt mắt hơn…

Không ăn rau quả thường xuyên, trẻ sẽ không được bổ sung đầy đủ vitamin, chất khoáng và chất xơ, dễ dẫn đến bị táo bón, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ - đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, chậm tăng cân. Ngoài ra, thói quen lười ăn rau còn làm giảm khả năng miễn dịch, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.
http://img-eva.24hstatic.com/upload/4-2013/images/2013-11-28/1385620484-cach-xu-tri-voi-tre-luoi-an-rau-qua--2-.jpg (http://hoaquaonline3mien.com/cam-sanh-ben-tre-2spct30410.html)Lười ăn rau quả có thể làm trẻ thiếu vitamin thiết yếu và chất xơ
Cách bổ sung vitamin và chất xơ trong rau quả cho bé lười ăn

Sở dĩ việc ăn nhiều rau quả, trái cây hàng ngày có thể giúp trẻ ngăn ngừa nhiều bệnh tật vì đây là nguồn cung cấp nhiều loại vitamin thiết yếu như C, A và một số vitamin khác cũng như chất xơ, vốn rất quan trọng trong quá trình phát triển thể chất của trẻ.

Vitamin C trong rau quả giữ cho các mô cơ thể khỏe mạnh, giúp vết thương mau lành, giúp cơ thể trẻ chống lại nhiễm trùng và hỗ trợ hấp thụ sắt. Vitamin A trong rau quả lại giúp trẻ nhìn rõ hơn vào ban đêm, giúp da khỏe mạnh và tốt cho hệ miễn dịch. Ngoài ra, trẻ cũng rất cần được bổ sung chất xơ từ rau quả để giúp giảm cholesterol và hạn chế táo bón.

Vậy để trẻ thích thú hơn với rau quả, các ông bố bà mẹ có thể tham khảo vài cách sau:

- Nên cho trẻ làm quen với mùi vị rau củ, trái cây từ giai đoạn sơ sinh. Khi trẻ đã có nhận thức, trước khi chế biến món rau quả nào, nên cùng trẻ “kết bạn” với loại đó qua việc kể về công dụng của trái cây, hay đặt tên nhân vật trái cây để trẻ cảm thấy gần gũi và thích thú.

- Không nên để trẻ toàn quyền tự chọn thực đơn trong bữa ăn. Có thể tham khảo cách "5 loại rau quả mỗi ngày" - chương trình khuyến khích trẻ ăn rau quả đang được triển khai ở các quốc gia Châu Âu, như: sáng 1 ly nước cam (http://hoaquaonline3mien.com/cam-sanh-ben-tre-2spct30410.html), trưa ăn vài lát cà chua và salat bo (http://hoaquaonline3mien.com/su-ky-dieu-cua-trai-bo-2ttct2781.html), bữa xế ăn thêm 1 miếng xoài (http://hoaquaonline3mien.com/xoai-cat-hoa-loc-2spct30409.html), chiều ăn 1 chén canh bí đỏ... và bố mẹ có thể khuyến khích bé tự chọn 5 loại rau quả ấy.

- Một giải pháp đơn giản và hiệu quả nữa là cho trẻ uống thêm nước ép từ rau củ quả tươi sau bữa ăn hoặc lúc nào bé thích trong ngày để đảm bảo bé có đủ vitamin, chất xơ. Nếu cha mẹ chọn loại nước ép trái cây đóng hộp thì nên chọn loại dành riêng cho bé, có thiết kế phù hợp với bé và không có chất bảo quản, trong thành phần phải chứa nhiều vitamin thiết yếu C, A và chất xơ, tốt cho sự phát triển của trẻ



Tin tức tổng hợp (http://hoaquasach.vn/tin-tuc)



http://bachkhoatuson.com/index/ads_detail/acate-8283-aid-1682/nguyen-nhan-tre-luoi-an-rau-qua.html

==== > mời các bạn xem thêm thông tin hữu ích từ website : www.hoaquasach.vn - www.hoaquaonline3mien.com

hay cập nhật giá liên tục trên fanpage của chúng tôi : https://www.facebook.com/hoaquasach

bachkhoatusonss
29-11-2013, 09:16 AM
Giới thiệu




www.hoaquasach.vn - SHOP HOA QUẢ SẠCH (http://hoaquaonline3mien.com/)TRỰC TUYẾN

Chuyên: Hoa quả tươ (http://hoaquaonline3mien.com/)i nhập khẩu - Hoa quả đặc sản (http://hoaquaonline3mien.com/) (http://www.hoaquasach.vn/)từ các vùng miền trong cả nước

AN TOÀN - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

Giao hàng tận nơi miễn phí với những đơn hàng trong nội thành Hà Nội.http://gianhangvn.com/Upload/001515/NC85LzIwMTIgODoyODowNiBQTQ==.jpg (http://hoaquaonline3mien.com/)

Dịch vụ phục vụ tận nhà với số lượng ít cũng như nhận đặt số lượng nhiều cho các bữa tiệc, cỗ bàn sinh nhật,...

_____________________http://gianhangvn.com/Upload/001515/NC85LzIwMTIgNzo1NzowMiBQTQ==.jpg__________________ __________________________________

Thời gian gần đây hoa quả được nhập khẩu (http://hoaquaonline3mien.com/) từ Trung Quốc thường có dư lượng thuốc bảo quản cao có khả năng gây ra nhiều bệnh nan y đối với người tiêu dùng. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hoa quả sạch (http://hoaquaonline3mien.com/) không có dư lượng chất bảo quản, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng từ những nước như Mỹ , Úc, Newzeland, Thái Lan, và hoa quả sạch với thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc từ Việt Nam. www.hoaquasach.vn đời mong muốn mang đến cho Quý khách hàng dịch vụ bán hoa quả sạch (http://hoaquaonline3mien.com/) giao hàng tận nơi trong nội thành Hà nội với mong muốn làm hài lòng tât cả các Quý khách hàng .

www.hoaquasach.vn (http://www.hoaquasach.vn/) (http://www.hoaquasach.vn/)xin cam kết:

1. Luôn đảm bảo về Chất lượng - Số lương - Đơn giá đúng như những gì được mô tả cho từng sản phẩm trên website www.Hoaquasach.vn (http://www.hoaquasach.vn/)

2. Cam kết hàng hoa quả sạch được nhập khẩu bằng đường hàng không có nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn rõ ràng từ những nước như Mỹ , Úc, Newzeland, Thái Lan, và hoa quả sạch với thương hiệu nổi tiếng có nguồn gốc từ Việt Namhttp://gianhangvn.com/Upload/001515/NC85LzIwMTIgODoyNzozMCBQTQ==.jpg (http://www.hoaquasach.vn/)

3. Cam kết hoa quả sạch luôn tươi ngon (http://hoaquaonline3mien.com/)và được bảo quản sạch sẽ trong tủ mát có nhiệt độ phù hợp từ 5-100C và độ ẩm phù hợp.

4. Cam kết về trọng lượng đúng như Quý khách yêu cầu bằng cân điện tử chính xác đến từng Gram, không gian dối về trọng lượng cũng như số lượng.

5. Giao hàng tận nơi miễn phí đối với những đơn hàng có giá trị từ 300.000VNĐ trở lên và với cự ly 10Km tính từ Ngã tư Sở. Ngoài giá trị đơn hang và cự ly trên, Quý khách vui lòng thanh toán từ 10-15.000đ/1 lần vận chuyển tận nhà. Thời gian giao hàng trong khoảng từ 15-20 phút hoặc theo yêu cầu của Quý khách.

6. Những cam kết trên luôn có hiệu lực, Quý khách có thể trả lại hàng và được hoàn lại tiền nếu Hoaqua (http://hoaquaonline3mien.com/) vi phạm 1 trong những cam kết trên.

Chúc Quý khách luôn hài lòng với dịch vụ và ngon miệng với sản phẩm cung cấp từ Hoaquasach.vn (http://hoaquaonline3mien.com/)

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng!http://gianhangvn.com/Upload/001515/NC85LzIwMTIgNzo0NToyNiBQTQ==.jpg (http://hoaquaonline3mien.com/)
www.Hoaquasach.vn (http://www.hoaquaonline.com/)
SHOP Đặc sản trái cây ba miền (http://hoaquaonline3mien.com/) online
www.hoaquasach.vn (http://www.hoaquaonline3mien.com/)

Chuyên bán buôn, bán lẻ các loại đặc sản trái cây ba miền (http://hoaquaonline3mien.com/)

Nhận giao hàng tới tận nhà. Đặt hàng online hoặc qua điện thoại


Công ty TNHH Dịch Vụ và Tư Vấn Gia Long

SN 70 Ngõ 28 Đê La Thành, Đống Đa, HN

ĐT: 0972.504.443 - 0919.438.996

Email: hoaquasachonline@gmail.com - yahoo :hoaquasachonline@yahoo.com.vn
facebook fan : http://facebook.com/hoaquasach




website :www.hoaquasach.vn (http://www.hoaquasach.vn/)