PDA

View Full Version : 96 tuổi lấy bằng thạc sĩ


accap
18-10-2012, 04:40 PM
96 tuổi lấy bằng thạc sĩ

(Dân trí) - Một cụ ông 96 tuổi tại Đài Loan, người sẽ nhận bằng thạc sĩ triết học vào cuối tuần này, cho hay cụ thường thức thâu đêm suốt sáng trước kỳ thi để "đấu" với sinh viên trẻ.

http://images7.dantri.com.vn/Uploaded/2009/06/12/cuchao12691.jpg
Cụ Chao Mu-he sẽ chính thức nhận bằng thạc sĩ triết học vào ngày mai, 13/6.


Cụ Chao Mu-he thường được các bạn cùng lớp tại đại học Nanhua gọi với tên thân mật là "Ông Chao". Cụ quyết định học thạc sĩ sau khi không được tiếp tục làm tình nguyện viên tại một bệnh viện địa phương do tuổi quá cao.

"Tôi thấy buồn chán sau khi rời bệnh viện. Tôi không thích chơi cờ hay các trò tiêu khiển khác. Tôi cảm thấy mình phải làm một điều gì đó", cụ Chao tâm sự.

Cụ Chao cho hay thách thức lớn nhất trong việc học là trí nhớ kém. "Tôi không thể nhớ mọi thứ giống như các sinh viên cùng lớp. Vì thế trước một kỳ thi, tôi học suốt đêm. Bằng cách đó, kiến thức vẫn còn mới mẻ khi bước vào phòng thi".
Người bạn cùng lớp Liang Yu-chen, 25 tuổi, miêu tả cụ Chao là một người lịch sự và khiêm tốn, hoà hợp với các sinh viên kém cụ nhiều tuổi và rất tôn trọng các giảng viên trẻ.
Một phát ngôn viên của Đại học Nanhua, nơi cụ Chao sẽ tốt nghiệp vào thứ 7 này, xác nhận cụ Chao sinh ngày 4/7/1912. Cụ sống một mình và hiện chưa quyết định về các kế hoạch trong tương lai sau khi tốt nghiệp.
Tại London, một phát ngôn viên của Tổ chức các kỷ lục Guinness cho hay bà không thể nói chắc chắn rằng liệu cụ Chao có phải là người nhiều tuổi nhất tốt nghiệp thạc sĩ hay không vì Guinness chưa thống kê các kỷ lục trong lĩnh vực này.

Ninh Nhi
Theo AP