PDA

View Full Version : Máy bay bốc cháy, khoảng 100 người chết


spn
18-10-2012, 04:38 PM
(TNO) Chiếc A310 quay vòng vòng trên đường băng giữa lúc sấm chớp dữ dội và bốc cháy, lấy đi mạng sống của khoảng 100 người không kịp thoát ra ngoài. 103 hành khách và toàn bộ 11 nhân viên phi hành đoàn được xác nhận là đã sống sót. Tai nạn xảy ra vào hôm qua, 10.6, tại sân bay Khartoum (Sudan).

Chiếc Airbus kể trên thuộc Hãng hàng không Sudan, chở theo tổng cộng 214 người. Nó xuất phát từ Damascus (Syria) và quá cảnh tại Amman (Jordan) trước khi đáp xuống Khartoum. BBC đưa tin trước đó trong ngày, chiếc A310 đã định đáp xuống sân bay Khatourm nhưng quyết định trở đầu bay ra thành phố Red Sea, đáp xuống sân bay Port Sudan vì thời tiết quá xấu. Nhưng sau đó, nó quay trở lại Khatourm và đáp xuống, giữa lúc trời vẫn đang có bão lớn và sấm chớp liên hồi.

Nhiều tiếng nổ lớn đã phát ra trước khi lửa bao phủ toàn bộ chiếc máy bay đang nằm trên đường băng.

Theo AP, Cơ quan hàng không dân dụng của Sudan đã xác nhận 103 hành khách và toàn bộ 11 nhân viên phi hành đoàn sống sót. Tuy nhiên, số người thoát chết có thể cao hơn vì có thể có một số hành khách đã lập tức rời khỏi sân bay mà không báo cáo sau khi thoát khỏi chiếc máy bay.

Các con số người sống sót và người thiệt mạng được đưa ra vẫn còn nhiều khác biệt. Theo BBC thì có 123 người đã thoát chết. Đài truyền hình nhà nước của Sudan thì đưa tin khoảng 100 người đã thiệt mạng trong khi Phó chủ tịch quốc hội Sudan đưa ra con số “khoảng 30 người chết”, còn phát ngôn viên cảnh sát Sudan thì xác nhận nhà xác đã nhận được 23 thi thể.

Nguyên nhân gây tai nạn cũng là điều đang nằm trong vòng tranh cãi.

AP dẫn lời đại sứ Sudan tại Mỹ John Ukec: “Nước đầy đường băng, vậy mà họ vẫn tìm cách hạ cánh”.

Còn Cảnh sát trưởng Mohammad Nojib thì cho rằng thời tiết xấu chính là nguyên nhân khiến cho chiếc máy bay phải hạ cánh không thuận lợi, gãy đôi và bốc cháy.

Đài truyền hình Sudan trích lời Giám đốc sân bay Khartoum, ông Y. Ibrahim, cho rằng thời tiết xấu không thể là nguyên nhân tai nạn và phi công đã hạ cánh an toàn. Theo lời ông này, phi công vẫn nói chuyện với các nhân viên kiểm soát không lưu và yêu cầu hướng dẫn khi tai nạn xảy ra.

Theo ông, hỏng hóc kỹ thuật là lý do dẫn đến tan nạn. “Một động cơ của máy bay đã phát nổ và máy bay bốc cháy”.

Sau sự cố kể trên, sân bay Khartoum sẽ phải đóng cửa cho đến thứ tư. Được biết, Sudan là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn máy bay.

Đoan Nhật

Đã lập mộ tại đây (http://nhomai.vn/forum/showthread.php?p=60915#post60915)

lobimex
18-10-2012, 04:38 PM
Thật tội nghiệp những nạn nhân xấu số ,mong họ sớm siêu thoát..........

tandaiphat
18-10-2012, 04:38 PM
thật đáng thương cho họ!mong họ được an nghỉ vui vẻ nơi suối vàng!:hoa03:

phuthi
18-10-2012, 04:38 PM
bạn nên chuyển các nạn nhân này vào nghĩa trang người nước ngoài nhé

grdoor
18-10-2012, 04:38 PM
Cái này thì hỗng hiểu ý forever là sao nữa. Ý là muốn lập mộ cho họ phải không?
Thế thì mình sẽ lập cho họ 1 ngôi mộ ở NT người bị tai nạn, thiên tai.
Còn đây là phần tin tức, mit nghĩ nó đã nằm đúng vị trí.
Nhất trí là không chuyển nhé 4ever :)
Thân/ML