PDA

View Full Version : Thái Lan: 54 người Myanmar nhập lậu bị chết ngạt


tanthanhfurniture
18-10-2012, 04:37 PM
TTO - Một chiếc xe tải đông lạnh chở hơn 100 người Myanmar nhập lậu qua biên giới Thái Lan - Myanmar và trên đường đến Phuket thì bị cảnh sát phát hiện. 54 người đã bị chết ngạt trong chiếc xe tải này.

http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=254373
Nhóm tình nguyện viên Thái Lan làm việc bên nạn nhân Mianma trong xe tải đông lạnh

Cảnh sát cho biết số người nhập lậu này được nhét vào một thùng lạnh có kích thước khoảng 6m x 2,2m. Đây là một chếc xe tải đông lạnh thường xuyên vận chuyển hải sản. Hệ thống điều hòa của xe bị hỏng khiến không khí không thể đối lưu.

Khi chiếc xe chạy được khoảng hai giờ, họ cảm thấy ngạt thở và có người bắt đầu tắt thở, số người còn lại đã gõ vào thành xe để gây sự chú ý của tài xế. Sau khi dừng xe mở cửa và nhìn thấy có nhiều người chết, tài xế đã chạy trốn. Một người đi đường báo cho cảnh sát khoảng nửa giờ sau đó.

Theo báo chí Thái Lan, số người còn sống được chuyển đến bệnh viện là 21 người và 44 người khác đang được lấy lời khai. Số người đã chết trong xe gồm 37 phụ nữ và 17 đàn ông.

Những người Myanmar nhập cư lậu vào Thái Lan thường chọn công việc trên các thuyền đánh cá, trong ngành xây dựng hay giúp việc nhà. Theo các tổ chức nhân quyền, hiện tại có khoảng một triệu lao động bất hợp pháp đang làm việc như các công nhân chính thức tại Thái Lan. Số lao động nhập lậu thường không được luật pháp bảo vệ và luôn bị bóc lột thậm tệ.

Cảnh sát tình nghi vụ việc này liên quan đến một hệ thống buôn người ở Phuket, mỗi người nhập lậu đã phải nộp 157 USD để được đưa vào Thái Lan.

L.XUÂN (Theo Reuters, AFP, AP

dangquang1
18-10-2012, 04:37 PM
Duy lập một cái mộ chung cho họ đi. Lạnh người khi đọc tin này...tayphat