PDA

View Full Version : Những chú cá tháng tư trên mạng - Việt báo - Tin tổng hợp 1/4/2008


quan_huynh74
18-10-2012, 04:37 PM
Theo Vietbao - Tin tổng hợp 1/4/2008 Cập nhật lúc 21:45

http://a8.vietbao.vn/images/vn865/cong-nghe/65125950-small_139796.jpg Năm nào cũng vậy, ngày cá tháng tư luôn là cảm hứng cho những trò đùa vô cùng hài hước. Dưới đây là vài chú "cá" tháng tư khá bự trên mạng trong những năm qua.

1. Hài hước trên Facebook

Năm ngoái, người dùng Facebook đôi khi nhận được thông báo lẫn trong bản nâng cấp News Feed về một tính năng mới có tên là LivePoke. Theo đó, 100 người đầu tiên kích hoạt tính năng này sẽ nhận được phần thưởng hấp dẫn. Tất nhiên, cuối cùng thì đây cũng chỉ là trò đùa, và người dùng Facebook chỉ nhận được e-mail chúc họ may mắn vào năm sau.

2. Nước trên sao Hỏa

Ngày 1/4/2005, NASA đã công bố một bức ảnh rõ nét cho thấy sự hiện diện của nước trên sao Hỏa. Đồng thời cùng ngày, bản tin của NASA cho biết chính phủ Bush đã quyết định hoãn lại chương trình tàu vũ trụ không gian. Tất nhiên, các thông tin này đều là "tin vịt".

3. Nàng tiên chết trên eBay

Cuối tháng 3/2007, Dan Baines đã post lên mạng một tấm ảnh mô tả chi tiết cái gọi là di thể của một "nàng tiên thực sự". Baines nói rằng di thể này được một người đi dạo phát hiện gần con phố Roman ở Derbyshire, Anh. Bức ảnh cho thấy một bộ xương bé xíu, với bộ não giống não người, cùng hai đôi cánh hai bên giống loài chim.
Những ngày hôm sau, Baines đã nhận được tin nhắn của hàng nghìn người bày tỏ sự tò mò cũng ra sợ hãi về phát hiện của anh. Cuối cùng để trấn an cộng đồng mạnh, Baines đã thú nhận đó chỉ là trò đùa, và quyết định bán tác phẩm của mình trên eBay với giá 280 euro.

http://a8.vietbao.vn/images/vn865/cong-nghe/65125950-small_139795.jpg

4. Opera SoundWave
Lĩnh vực kinh doanh trình duyệt Web luôn mang tính cạnh tranh cao, và các nhà phát triển như Mozilla Foundation, Microsoft, và Opera luôn tung ra các "chiêu" riêng để PR cho thương hiệu của mình. Ngày 1/4/2005, Opera ra thông cáo báo chí về Opera SoundWave, một nền tảng độc lập được mô tả như một đột phá về công nghệ, cho phép mọi người có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách gần và trung bình.

Công ty này cho biết họ đã tình cờ khám phá ra SoundWave trong một nghiên cứu R&D cho trình e-mail khách Opera có tính năng thoại. Open đã cung cấp cả bản demo về công nghệ xử lý tín hiệu cho độc giải nghiên cứu.