PDA

View Full Version : Xi măng Hải Phòng thắng “nhờ” CĐV(?)


qtuanfashion
18-10-2012, 04:36 PM
http://www.cand.com.vn/Uploaded_CANDONLINE/anhtu/10_niem972.jpg
Niềm vui chiến thắng của các cổ động viên đội nhà.


Không đông đủ như trận Xi măng Hải Phòng (XMHP) gặp Đồng Tâm Long An nhưng gần hai vạn khán giả Hải Phòng đã đến sân Lạch Tray cổ vũ cho cả hai đội. Trận đấu này, công tác ANTT tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ cả trước và trong trận đấu.
>> “Bắt chặt” công tác an ninh ở “chảo lửa” Lạch Tray

Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ Công an Hải Phòng và lực lượng bảo vệ của Công ty Nam Triệu đã được huy động để đảm bảo an ninh. Vì vậy, gần hai vạn cổ động viên đã nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Ban tổ chức và cổ vũ cuồng nhiệt cho cả hai đội bằng tinh thần thể thao thực thụ.

Có thể nói rằng bóng đá và cổ động viên luôn có mối quan hệ rất "sâu nặng". Bóng đá là một tác phẩm nghệ thuật còn cổ động viên chính là công chúng thưởng thức tác phẩm nghệ thuật đó. Sự trở lại đáng trân trọng của cổ động viên đất cảng đã vực dậy XMHP...

Qua hai ngày mưa rả rích, sân Lạch Tray đã trở lại bình thường bằng một ngày nắng đẹp trời. Có thể nói, thời tiết chiều chủ nhật ngày 23/3 đã ủng hộ cầu thủ cả hai đội XMHP và Hòa Phát Hà Nội (HPHN).

Sau 3 trận hòa liên tiếp trên sân nhà, XMHP quyết tâm giành trọn 3 điểm từ tay đội khách HPHN. Có lẽ, các cầu thủ XMHP muốn cống hiến cho khán giả đất Cảng một trận đấu thật ấn tượng trước khi rời sân nhà đến làm khách tại sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội ACB, đồng thời, cũng là để tìm lại cảm giác hưng phấn của chuỗi ngày chiến thắng đầu mùa giải và đáp lại tình cảm của cổ động viên đã giành cho mình nên XMHP quyết tâm rất cao, đá gắn kết ngay từ đầu trận đấu.

Bằng sự khéo léo, nhanh nhẹn của ngoại binh Leandro de Oliveira mang áo số 18 cùng sự thông minh và nỗ lực của Đồng Đức Thắng số 15, Mai Ngọc Quang số 8, Đào Thế Phong số 9... XMHP liên tục mở các đợt tấn công từ hai cánh gây sức ép trước khung thành của thủ môn Nguyễn Thế Vinh và đã chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1.

Thắng trận này, XMHP có 19 điểm, yên vị ngôi đầu bảng sau 10 vòng đấu. Điều quan trọng là các học trò của tân HLV Vương Tiến Dũng đã cống hiến cho gần hai vạn khán giả trên sân Lạch Tray một lối chơi tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của XMHP đá chưa thật sự tập trung và còn thiếu bình tĩnh nên đã phải trả giá bằng bàn thua không đáng có. Đó là điều khiến người hâm mộ đất Cảng lo lắng cho tương lai của đội bóng.

Trận thắng 2-1 trước HPHN có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về mặt tâm lý đối với XMHP trước khi hàng quân lên Thủ đô làm khách của Hà Nội ACB tại sân Hàng Đẫy chiều 30/3 tới.

So về thực lực, XMHP có phần nhỉnh hơn nhưng lại không có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà mà lâu nay khán giả nhà luôn có sự đóng góp rất quan trọng vào chiến thắng của các cầu thủ đất Cảng