PDA

View Full Version : Thua trận, HLV Benitez vẫn bênh học trò


sai-gon
18-10-2012, 04:36 PM
http://www.cand.com.vn/Uploaded_CANDONLINE/haidt/Mascherano971.jpg
Mascherano bị truất quyền thi đấu nên Liverpool chỉ còn 10 người thi đấu trên sân.

Tiền vệ Mascherano của Liverpool bị truất quyền thi đấu cuối hiệp một sau “hành động trẻ con” trong trận đấu với Manchester United. Đây là nguyên nhân quan trọng khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside thua tan tác 0 - 3 trước đội chủ nhà, nhưng HLV Benitez vẫn lên tiếng bênh vực học trò.
Ông cho rằng Mascherano chỉ hỏi trọng tài tại sao lại rút thẻ vàng với Fernando Torres. HLV người Tây Ban Nha kể lại: "Mascherano đã rất ngạc nhiên với quyết định của trọng tài bởi cậu ấy không nói gì sai cả".

Sau khi bị đuổi, Mascherano tỏ ra tức giận với trọng tài Bennett và có ý định lao về phía ông này để làm cho ra nhẽ. Thái độ gay gắt của tiền vệ Liverpool đã được Ban huấn luyện đội khách ngăn chặn kịp thời trước khi có thêm những diễn biến xấu hơn.

HLV Benitez nói: “Khi thấy Mascherano phản ứng gay gắt, tôi đã khuyên anh nên bình tĩnh lại, nhưng quả thật cậu ấy đã sai khi cố tìm cách lao về phía trọng tài". Ông cũng thừa nhận sau khi mất người trận đấu coi như kết thúc với Liverpool.

Không chỉ đứng ra bảo vệ cầu thủ đã nhận thẻ đỏ, HLV dày dạn kinh nghiệm Benitez còn an ủi thủ môn đồng hương, Reina sau khi anh mắc phải hai sai lầm chết người trong trận đấu. Hai lần đấm hụt bóng của thủ môn người Tây Ban Nha đã khiến Liverpool phải chịu hai bàn thua đều từ những pha đánh đầu của Brown và Ronaldo.

Bất chấp những pha mắc lỗi mười mươi của học trò, Benitez vẫn an ủi: "Thỉnh thoảng các thủ môn vẫn mắc phải sai lầm, thật không may, hôm nay điều này đã xảy ra với Reina".

Trong khi đó, tiền đạo Rooney của MU cho rằng đội nhà chiến thắng hoàn toàn xứng đáng chứ không chỉ nhờ vào lợi thế hơn người. Anh nói: "Tôi cho rằng chiếc thẻ đỏ không làm thay đổi cục diện trận đấu nhiều lắm. Chúng tôi đã nắm thế chủ động suốt trận đấu, trong khi Liverpool có dấu hiệu mệt mỏi về cuối trận”.

HLV Ferguson cũng hoàn toàn hài lòng với tinh thần thi đấu đầy hứng khởi của các học trò. Nhưng ông vẫn rất thận trọng khi nói đến ngôi vô địch: “Cuộc đua vẫn tiếp tục, Chelsea và Arsenal đều đang đạt được phong độ rất tốt”.

Bình luận về việc Mascherano bị đuổi khỏi sân, HLV người Scotland cho rằng tiền vệ của Liverpool phải chịu hậu quả vì đeo bám quyết liệt trọng tài Bennett khiến ông phải đưa ra quyết định nghiêm khắc