PDA

View Full Version : Thị trưởng Bangkok ngưng việc vì bị cáo buộc tham nhũng


thanhbvp
18-10-2012, 04:36 PM
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=249417

* Khủng hoảng tranh biếm họa lan đến Thái Lan


Người Hồi giáo Thái Lan biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Đan Mạch - Ảnh: Reuters

TT - Chính trường Thái Lan tiếp tục dậy sóng với những cáo buộc tham nhũng nhắm vào thị trưởng Bangkok và thủ tướng đương nhiệm Samak Sundaravej.

Ngày 13-3, thị trưởng Bangkok Apirak Kosayodhin đã tuyên bố tạm rời khỏi chức vụ để chứng minh mình trong sạch trước những cáo buộc của Ủy ban Kiểm tra tài sản (AEC).

Theo báo chí Thái Lan, quyết định của vị thị trưởng 47 tuổi được đưa ra một ngày sau khi AEC cáo buộc bốn người liên quan đến vụ mua 315 chiếc xe cứu hỏa và 30 chiếc tàu với giá khống lên đến 212 triệu USD vào năm 2004. Thủ tướng Samak vào thời điểm đó đang là thị trưởng Bangkok đã ký hợp đồng mua hàng, còn ông Apirak sau này đã ký vào tín dụng thư thanh toán cho các món hàng trên. Apirak cho biết ông sẽ chỉ định một trong những người cấp phó thay thế chức vụ của mình đến khi sự việc được làm sáng tỏ.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 12-3, khoảng 800 người Hồi giáo Thái Lan đã tụ tập tại thủ đô Bangkok để phản đối việc báo chí Đan Mạch đăng lại biếm họa đấng tiên tri Mohammed vào tháng hai vừa qua. Nguồn tin AP cho biết trong hai giờ biểu tình hòa bình trước Đại sứ quán Đan Mạch, những thành viên của tổ chức "Nhóm Hồi giáo hòa bình" đã lên án hành vi "bỉ ổi" của báo chí Đan Mạch và chỉ trích chính quyền nước này không ngăn báo chí in lại hình biếm họa. Họ cũng kêu gọi tất cả người Hồi giáo Thái Lan tẩy chay hàng hóa Đan Mạch.