PDA

View Full Version : cập nhật tin tuc ngay 13-3 trên nhiều tờ báo !!!


hungbaoco
18-10-2012, 04:36 PM
Cố vấn của bà Clinton từ chức

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=249281

Geraldine Ferraro nói những nhận xét của bà đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh và gây tranh cãi - Ảnh: AP

TTO - Sau khi đưa ra những nhận xét mang tính phân biệt chủng tộc đối với ứng cử viên Đảng Dân chủ Barack Obama, Geraldine Ferraro, cố vấn tài chính của bà Hillary Clinton, đã phải từ chức. Vụ việc khiến bà Clinton thêm gặp khó khăn trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Geraldine Ferraro, từng là ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Dân chủ vào năm 1984, trước đó đã tuyên bố trên một tờ báo ở California: "Nếu Obama là người da trắng thì ông ta sẽ không có được vị trí như ngày hôm nay”...

Barack Obama cho rằng những nhận xét ấy gây chia rẽ, còn David Axelrod, một trong các cố vấn cao cấp của ông, kêu gọi bà Ferraro rút lui khỏi ban vận động tranh cử của bà Clinton.

BBC đưa tin ngày 12-3, người phát ngôn chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton xác nhận bà Ferraro đã từ chức.

Trước đó, phát biểu với đài truyền hình CBS, Ferraro nói ý của bà đã bị xuyên tạc và bà luôn phản đối những nhận xét phân biệt đối xử. Còn trên đài ABC, bà nói: “Những bình luận của tôi đã bị đưa ra khỏi ngữ cảnh của nó và đã bị thêu dệt thành những nhận xét mang tính phân biệt chủng tộc”.

Tuần trước, cũng vì những phát ngôn bất cẩn mà Samantha Power, cố vấn ngoại giao của ông Obama đã phải ra đi, đồng thời làm dấy lên những lo ngại từ phía Đảng Dân chủ rằng việc hai ứng cử viên Obama - Clinton công kích nhau có thể làm tổn hại tới uy tín của đảng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Hong Kong: Đóng cửa trường mẫu giáo và tiểu học vì dịch cúm


http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=249276

Học sinh tiểu học mang khẩu trang đi học vào ngày 12-3
TTO - Tối 12-3, chính quyền đặc khu Hong Kong đã ban hành lệnh đóng cửa toàn bộ các trường mẫu giáo và tiểu học tại địa phận Hong Kong trong hai tuần, kể từ ngày 13-3, do dịch cúm đang lan rộng.

Theo thông báo chính thức của chính quyền đặc khu Hong Kong, tính đến ngày 13-3, có ít nhất hai người thiệt mạng do dịch cúm có các triệu chứng ho và sốt. Lệnh đóng cửa được thực thi tại 1.745 trường mẫu giáo, tiểu học và trung tâm giáo dục đặc biệt với gần 560.000 học sinh, theo các số liệu thống kê chính thức trong năm học 2006 - 2007.

Đối với số học sinh được phụ huynh đưa đến trường ngày 13-3 do chưa biết lệnh mới, nhân viên nhà trường lấy thân nhiệt và phát khẩu trang phòng độc cho học sinh. Sau đó, số học sinh này được đưa vào lớp đọc sách ảnh mà không phải học.

Hiện tại, cơ quan y tế Hong Kong yêu cầu mở cuộc điều tra y học về các chết của ba trẻ em (gồm một bé trai bảy tuổi và hai bé gái 2 và ba tuổi) trong những tuần qua. Theo Trung tâm bảo vệ y tế Hong Kong, dịch cúm trên chính thức được xác định là nguyên nhân gây tử vong ở hai trong số ba trẻ trên.

Trong khi đó, ông Gregory Hartl, người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết không có chủng virus cúm nào được phát hiện ở nạn nhân đầu tiên. Kể từ ngày 6-3, cơ quan y tế Hong Kong đã xác định được chín ổ dịch cúm, tác động đến 532 người, đa số tại các trường tiểu học.

Tuy chính quyền khẳng định dịch cúm tại một trong những vùng tập trung dân cư đông nhất thế giới này không liên quan đến ổ dịch cúm gia cầm nào tại đây, nhưng nhiều nhà khoa học lo ngại virus cúm gia cầm có thể biến đổi thành một thể virus dễ dàng lây nhiễm từ người sang người

Mỹ: Thống đốc New York từ chức

TT - Mỹ. Thống đốc Eliot Spitzer của bang New York từ chức vì những cáo buộc ông liên quan tới đường dây gái mại dâm cao cấp.

Bốn năm trước, ông Spitzer, khi ấy là tổng chưởng lý bang, nổi tiếng là người đề cao các tiêu chuẩn đạo đức trong kinh doanh và chính phủ vì tuyên chiến với nạn mại dâm và từng đưa ít nhất hai đường dây gái mại dâm ra tòa. Ông David Paterson sẽ thay thế ông, trở thành thống đốc da màu đầu tiên của New York.

CNN

* Serbia. Ngoại trưởng Vuk Jeremic đề nghị LHQ tiếp tục quản lý tỉnh Kosovo trực thuộc, đồng thời tuyên bố không áp đặt lệnh cấm vận kinh tế đối với tỉnh vừa đơn phương tuyên bố độc lập này. Trước đó, một phái bộ của EU, gồm nhân viên trong các ngành cảnh sát, tư pháp và hải quan, đã sang Kosovo để giúp tỉnh này xây dựng hệ thống tư pháp.

BBC

* Pakistan. Đài truyền hình quốc gia đưa tin Tổng thống Pervez Musharraf đã ký sắc lệnh triệu tập phiên họp đầu tiên của quốc hội mới và các hội đồng lập pháp địa phương vào ngày 17-3. Đảng Nhân dân Pakistan và Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-N (PML-N) đã chính thức thành lập chính phủ liên minh sau cuộc tổng tuyển cử ngày 18-2 vừa qua.

AFP

* Nhật. Quan chức chính phủ thông báo họ đang điều tra khả năng bị lỗi của máy nghe nhạc iPod của Hãng Apple sau khi có thông tin một chiếc đã tóe lửa khi sạc điện. Quan chức giấu tên nói có khoảng 425.000 chiếc nghi ngờ cùng dạng đã được chuyển đến Nhật.

AF

* Bỉ. Ông Peter Zangl được chỉ định làm tổng giám đốc Cơ quan Cứu trợ nhân đạo của Liên minh châu Âu (ECHO). Hằng năm, ECHO đã trợ giúp khoảng 18 triệu người ở hơn 60 quốc gia thông qua khoảng 200 đối tác (gồm các tổ chức phi chính phủ, Hội Chữ thập đỏ quốc tế và các cơ quan của Liên Hiệp Quốc như UNHCR của WFP).

AP

* Mỹ. Chỉ huy các lực lượng quân đội ở Iraq và Afghanistan, đô đốc William Fallon, 63 tuổi, tuyên bố từ chức sớm với lý do "có tình huống đáng xấu hổ và sự khác biệt giữa quan điểm của tôi và chính sách quản lý của chính phủ”. Một bài báo trên tạp chí Esquire cho biết ông phản đối việc sử dụng vũ lực chống lại Iran xung quanh các hoạt động hạt nhân của nước này.

Cựu binh Pháp cuối cùng trong Thế chiến I qua đời

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=249294

Cựu binh Lazare Ponticelli tại buổi mừng sinh nhật lần thứ 110 ở thủ đô Paris ngày 16-12-2007 - Ảnh: AP

TTO - Ngày 12-3, Lazare Ponticelli, cựu binh Pháp cuối cùng trong chiến tranh thế giới thứ nhất, đã qua đời tại nhà riêng ở ngoại ô Paris, hưởng thọ 110 tuổi.

Lazare Ponticelli vốn là một người Ý nhập cư. Năm 16 tuổi, Ponticelli đã khai "gian" tuổi của mình để được gia nhập quân đội. Ponticelli cho biết ông quyết định chiến đấu cho nước Pháp vì "nước Pháp đã đón nhận tôi".

Theo hãng tin AP, chính phủ Pháp dự định tổ chức một tang lễ cấp nhà nước để tôn vinh Ponticelli và toàn thể "binh sĩ râu tóc dài" (chỉ lính Pháp trong chiến tranh thế giới thứ nhất) - những người đã chiến đấu vì nước Pháp trong chiến tranh.

Vũ nữ khỏa thân múa trong đám tang

Một người đàn ông Đài Loan đã thuê vũ nữ khiêu dâm tới biểu diễn trong đám tang người cha 103 tuổi. > Vũ thoát y hết thời trong đám ma

ADVERTISEMENT

Vũ nữ nhảy múa trước linh cữu của ông Cai Jinlai trong vòng hơn 10 phút, trong đám tang ở thành phố Taizhong, ở miền trung Đài Loan. Con trai của ông cụ - Cai Ruigong - đã phải bỏ ra 160 USD cho cô gái này.

Cai Ruigong từng hứa sẽ thuê vũ nữ trong đám tang của cha nếu ông sống hơn 100 tuổi. Cai Jinlai mới qua đời vào tuổi 103 sau khi đi bộ gần 5 km vào thị trấn để bỏ phiếu hồi đầu tháng. Ông là người già nhất làng và có hơn 100 con cháu.

Người con trai cho biết ông cụ nổi tiếng trong làng vì rất thích thú với các câu lạc bộ vũ khỏa thân. "Cha tôi còn đi khắp đảo này với bạn bè để xem múa thoát y", Ruigong nói.



Đệ nhất phu nhân New York tan giấc mơ hoa